26 tháng 2, 2014

Con đường đắt nhất thế giới ở Sochi



Con đường đắt nhất thế giới ở Sochi
Đường nối giữa thành phố ven biển ở Sochi với khu vực thi đấu các môn thể thao mùa đông trên núi được mệnh danh là con đường đắt nhất thế giới, với nhiều đường hầm và cầu.
Tuyến đường có tổng chiều dài 42 km, nối liền quận Adler của thành phố Sochi với vùng Krasnaya Polyana, ở độ cao 600 mét so với mực nước biển và là nơi tổ chức các cuộc thi trên núi. Wall Street Journal ước tính chi phí xây dựng con đường này vào khoảng 9 tỷ USD. Tuy nhiên, ông Oleg Toni, Phó chủ tịch công ty Đường sắt Nga, chưa xác nhận con số trên. Ảnh: CNN.

Công trình hoàn thành trong 5 năm, với nhiều đoạn đường hầm, cầu thép. Ảnh: CNN.

"Đường hầm qua núi là phần khó nhất của dự án do địa hình khu vực Kavkaz là núi đá non", CNN dẫn lời Andrey Panenkov, kỹ sư trưởng của tuyến đường từ quận Adler tới Krasnaya Polyana cho biết. "Chúng không phải là đá cứng như granite. Nền đất khu vực này còn yếu và có khả năng thay đổi". Ảnh: CNN.

Công trình sử dụng 6 máy khoan khổng lồ như trong ảnh cùng 14 máy chuyển đá vụn và đất ra khỏi khu vực thi công. Các công nhân còn sử dụng thuốc nổ để đào khoảng 30 km đường hầm xuyên qua các ngọn núi. Ảnh: CNN.

Những máy móc hạng nặng được đội thi công của Panenkov sử dụng để xây "con đường đắt nhất thế giới". Bất chấp nhiều ý kiến cho rằng con đường có thể rẻ hơn nếu sử dụng hỗn hợp trải mặt đường khác, ông Toni vẫn kiên quyết "Thật vô nghĩa khi so sánh con đường này với con đường nối Paris với thành phố Lyon ở Pháp vì môi trường ở hai nơi này hoàn toàn khác nhau". Ảnh: CNN.

Với sự phối hợp cùng các chuyên gia tư vấn từ Italy, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ, nhiều km đường đã vượt qua mọi trở ngại và được hoàn thành, giúp du khách có thể di chuyển giữa hai khu vực trong 30 phút nếu giao thông thông thoáng. Ảnh: CNN.

Công nhân xây dựng con đường chụp ảnh kỷ niệm. Ảnh: CNN.
Một tuyến đường sắt mới đang được xây dựng song song với "con đường đắt nhất thế giới", chuẩn bị đưa tàu điện vào hoạt động. Ảnh: CNN.

Tuyến đường nối liền quận Adler với vùng Krasnaya Polyana. Đồ họa: kavkazskitur.com.

2 nhận xét:

  1. Công phu quá! Vĩ đại quá cụ ạ. Cảm ơn cụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nước Nga vẫn luôn gần bên ta ! Nga vĩ đại là niềm vui của chúng ta. CẢM ƠN CỤ.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]