15 tháng 2, 2014

PHƯỢNG TÍM ĐÀ LẠT

* Từ ĐÀO MỘC CHÂU chuyển sang PHƯỢNG TÍM ĐÀ LẠT - Cảnh Xuân.


Đời sống ›› VNnet.
13/02/2014 14:50 GMT+7
Ngất ngây Phượng tím Đà Lạt
Cùng với muôn loài hoa khác, sắc màu nao lòng của Phượng tím đã góp phần làm nên thương hiệu “Đà Lạt - Thành phố Festival hoa Việt Nam". Phượng tím luôn làm ngất ngây người dân và du khách mỗi dịp tết đến xuân về.
Phượng tím có nguồn gốc từ Nam Mỹ , du nhập vào Đà Lạt năm 1960, được trồng nhiều ven phố Nguyễn Thị Minh Khai (đường vào chợ Đà Lạt), đường Nguyễn Văn Cừ (ấp Ánh sáng), trong công viên, trường học, khu du lịch, dinh thự, công sở...
Phượng tím (tên khoa học Jacaranda Mimosifolia) là loài cây thân gỗ được trồng bằng hạt, 10 tuổi cao khoảng 10-12m, tán lá rộng 6-8m, thường nở hoa vào mùa xuân (từ tháng 1 đến tháng 4), hoa hình ống dài 4-5cm, nở từng chùm màu tím thật dễ thương.










(Theo SK&ĐS)

2 nhận xét:

  1. Tôi mong sao ở Hà Nội có nhiều hoặc 1 dãy phố có hoa phượng tím như thế này cụ ạ :
    [img]http://blog.yimg.com/1/rE4fX8l7s5.bN0ffchzXQKIMxTBFd_zq7.sgJRkasZxKlGhDAnDSmA--/75/l/Qb1gFCgnuWoq9_vB0Q07eg.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CẢM ƠN CỤ.
      Vâng, nếu TP HN có được một vài con đường trồng hoa phượng tím (tương tự như trong ảnh) thì đẹp thêm biết bao. Tiếc thay người ta chỉ lo cầu vượt và đường trên cao, dựng lên bao nhiêu là cọc, cột bê tông, đường co-mở, rộng-hẹp thất thường và hầu như bê tông hoá hầu hết, ai nghĩ đến con đường hoa phượng tím?

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]