8 tháng 2, 2014

KHAI MẠC OLYMPIC MÙA ĐÔNG SOCHI 2014

LỄ KHAI MẠC: 20h15 -giờ Sochi, tức 23h15 VN, ngày 07-02-2014, tại sân vận động Fisht. (Theo dõi qua TV và trên mạng Internet)


 Tiết mục khai mạc với 9 mảnh đất được ghép lại với nhau tượng trưng cho sự đa dạng của nước Nga. Ảnh: Reuters
  
Hình ảnh một mảnh đất 

Bé gái 11 tuổi, Liza Temnikova là nhân vật chính trong lễ mở màn với màn trình diễn trên không 
Những bông hoa tuyết khổng lồ tượng trưng cho mùa đông.
Những bông hoa tuyết xếp thành 5 vòng tròn biểu tượng của Olympic.
* Sự cố: Có 1 bông tuyết không nở ra vòng tròn !
Pháo hoa bắn bên ngoài sân vận động Fisht.
Quốc kỳ nước Nga được xếp trên sân vận động Fisht.
Tổng thống Nga Vladimir Putin vỗ tay sau tiết mục mở màn lễ khai mạc. Đứng cạnh ông là Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế, Thomas Bach và Tổng thư ký Liên hiệp quốc, Ban Ki-moon.
Màn trình diễn tiếp theo trong lễ khai mạc tái hiện những công trình kiến trúc độc đáo của nước Nga
Quá trình công nghiệp hóa của nước Nga thời kỳ hiện đại.
Một nghệ sĩ múa với chiếc áo được làm từ đèn led theo phong cách hiện đại
Ba linh vật của Sochi 2014 ra chào các vận động viên gồm thỏ xám, gấu Bắc cực và báo
Yelena Isinbayeva, vận động viên nhảy sào từng giành 2 HC vàng Olympic, cầm ngọn đuốc trên tay. Chạy bên cạnh cô là tay vợt 4 lần vô địch Grand Slam, Maria Sharapova. Hai ngôi sao đều là niềm tự hào của thể thao Nga thời gian gần đây.
Ngọn đuốc Olympic 2014 sẽ được thắp sáng cho tới ngày 23/2
Theo truyền thống, đoàn Hy Lạp luôn diễu hành đầu tiên. Quốc gia sản sinh ra Olympic chỉ có 7 vận động viên tại Thế vận hội mùa đông năm nay.
** THÊM MỘT SỐ HÌNH ẢNH:


Công viên Sochi - Sochi Park
***

Hình ảnh nước Nga: Rừng bạch dương và núi
Bé gái Liza Temnikova 11 tuổi biểu diễn trên không
 Đoàn VĐV Nga-Nước chủ nhà

Maria Sharapova
Các VĐV huyền thoại của LX cũ: Irina Rodnina (trượt băng nghệ thuật) và Vladislav (khúc côn cầu trên băng) châm đài lửa

Ngọn đuốc Olympic được thắp sáng và màn pháo hoa tuyệt đẹp !
***
Ảnh: AP, Getty Images, Reuters

12 nhận xét:

  1. chào cụ! ở VN có vẻ ko quan tâm đến thế vận mùa đôngở SOCHI.Tôi đang ngồi xem TV các cuộc thi ở SOCHI.Vừa rồi cuộc thi biatlon-sprint 10km ,VĐV SOUKUP của Sec được huy chương đồng là huy chương đầu tiên của đôi Séc(08/02/14).CH.SÉC đặt mục tiêu 4 huy chương vàng!Tôi thắc mắc ko biết ở thế vận mùa đông thi môn gì mà mấy nước ở ĐNA ko có tuyết cũng có mặt ở thế vận(Thái lan,Phi lip pin...)Nếu vậy VN cũng đầu tư để có mặt ở thế vận mùa đông.Chỉ cần có cờ VN diễu hành là thích rồi.có đoàn chỉ có 2 người tham gia thôi.Hi vọng một vài kì tới VN sẽcó đại diện ở thế vận mùa đông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất cảm ơn và cũng rất thú vị gặp gỡ chuyện trò với cụ chao quelam về thế vận hội mùa đông Sochi.
      Trước hết vì là ở Sochi, còn nếu ở Anh, Mỹ, Canada (chẳng hạn) ... thì tôi không để ý bằng.Thực ra rất tiếc là tuy đã có ở Nga nhưng tôi chưa đặt chân đến Hắc hải và Sochi. Đề tài cụ nêu , vốn châu Á và nhất là Đông Nam Á đâu có tuyết mà có trò chơi cũng như thể thao về tuyết-mùa đông ! Chỉ có mấy nước Đông-Bắc Á: Hàn,Trung, Nhật thì mới có tuyết và thể thao mùa đông. Tôi không nắm hết các nước đã tham gia kỳ này vì xem trực tiếp thì ở VN rơi vào giờ nửa đêm và 1;2 h sáng quá mệt buồn ngủ ghê gớm! Chắc là có thể họ tập tành môn trượt tuyết khi ở nước ngoài?
      Vài năm nay VN có tuyết rơi (Sapa) biết đâu tương lai có tuyết (hoặc nhân tạo) để VN cũng có VĐV? Hiện nay thì TTVN chưa quan tâm đến TT mùa đông. Tôi cũng khó theo dõi các cuộc thi và két quả, qua internet là chính. Chúc cụ sức khoẻ.

      Xóa
  2. Quá ấn tượng, quá hoành tráng, theo tôi đây là lễ khai mạc Olympic mùa đông đẹp nhất từ trước tới nay, tôi rất thích bức ảnh Sarapova cầm ngọn đuốc, nếu được nhờ Cụ gửi vao blog của tôi bức ảnh đó để khi kêt thuc ngày hội này tôi sẽ viết vài dòng : Ôi ! NƯƠC NGA..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ Công Lý. Việc gửi ảnh trước đây với Yahoo!blog thì dễ dàng, nay với blogspot phải cài đặt mà tôi chưa làm điều này nên chưa đáp ứng được, thật có lỗi . Tuy nhiên để cụ có ảnh sử dụng thì ta có cách khác cũng đơn giản, mong cụ chịu khó chút đỉnh thao tác nhẹ nhàng như sau tải ảnh về: cụ chọn ảnh Sarapova đã có và kích chuột (trái) vào, hiện ra bảng thao tác, trong đó cụ chọn dòng Save Image As ... (lưu hình ảnh thành ...), kích chuột (trái) vào dòng đó, xuất hiện bảng Download (nạp,chứa vào máy tính) , nhìn ở dòng File name (tên tệp) hoặc để nguyên thì sau phải dò , hoặc thay tên như Sarapova, và thấy ở dưới có ô Save (trong khung viền xanh) cụ kích chuột (trái) vào đó để save (lưu giữ).Thế là cụ đã có ảnh ở máy mình ; khi cần đưa lên bài thì cụ đã thao tác quen. Và cụ hoàn toàn có thể tải các ảnh từ mạng Google. Chắc là không khó cụ thử thao tác và quen ngay. Chúc cụ như ý.

      Xóa
  3. Ở VN dư âm Têt có lẽ sẽ kéo dài tới rằm tháng giêng nên tin tức về Olympic mùa đông it được nhắc tới .cảnh khai mạc và đêm pháo hoa tuyệt đẹp không khác gì màn chào mừng năm mới ở các nước châu Âu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ít người (VN chúng ta) quan tâm đến các việc tốt đẹp trên quả đất khi có những việc thường tình che khuất, như Tết kéo dài, lễ hội nối tiếp, sau Tết : Yên Tử, Bái Đính, Chùa Hương (những hai chùa Hương), chợ Viềng,... và còn ... đến rằm! Đôi khi họ không để ý những sự kiện đặc biệt như Olympic Sochi, thật tiếc. Ngay cả VTV cũng đưa tin sơ sài ! Chừng nào mọi người tự cân bằng được thông tin thì mới khá lên. Cảm ơn cụ Teresa.

      Xóa
  4. Mặc cho lời đe dọa từ bọn khủng bố, ngọn đuốc OLIMPIC ở Sochi vẫn tỏa sáng.Một màn khai mạc hoành tráng thể hiện sức mạnh NGA.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là SỨC MẠNH NGA và KHẲNG ĐỊNH NHÀ LÃNH ĐẠO PUTIN của nước Nga. Chúc mừng Khai mạc Olympic thành công thật hoành tráng và chắc chắn Thế vận hội thành công tốt đẹp.

      Xóa
  5. Tôi qua tôi cũng xem được một ít rồi ngủ thiếp đi mất!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ giấc khác nhau , xem vào lúc nửa đêm quá buồn ngủ! Sáng ra quá mệt. Khó mà xem được như mong muốn ! Vả lại VTV cũng đưa tin chẳng bao nhiêu !

      Xóa
  6. Đẹp quá, tôi cố thức vừa nằm vừa xem nên ngủ lúc nào không biết.
    [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=PpgIusIl9Eo[/youtube]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem vào giờ lúc nửa đêm quá buồn ngủ! Cố thức để xem nhưng không nổi. Xem trượt băng nghệ thuật, trượt tuyết quá hấp dẫn nhưng đành chịu cụ à. Theo dõi Olympic chỉ được ít nhiều nào đó mà thôi.Tối qua Nga đã có HCV đầu tiên về trượt băng nghệ thuật của một VĐV gái rất trẻ mới 15 tuổi

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]