6 tháng 2, 2014

ĐẦU NĂM THĂM BẠN



ĐẦU NĂM THĂM BẠN
Lớp1 Internat có bạn Nguyễn Văn Trị đã nhiều năm ốm yếu, từ khi bị tai nạn giao thông hơn 15 năm trước, sau lại bị tai biến, sức khoẻ kém dần và đến nay không thể tự đi lại được, vẫn còn nghe biết nhưng không nói được; mọi việc cuộc sống đều nhờ vào sự chăm sóc đặc biệt của người vợ hết lòng với chồng, thật cảm phục bạn Hiền vợ của Trị, khó nói hết tình thương và nghị lực của Hiền vượt qua bao nỗi nhọc nhằn chăm nuôi chồng.
Hàng năm mỗi khi có dịp, các bạn lớp1 đều đến thăm bạn Trị tuy hiếm khi đông đủ toàn lớp. Năm nay cũng vậy, nhưng bởi số ngày nghỉ Tết kéo dài hơn mọi năm nên lịch sinh hoạt các nhà cũng khó bắt nhịp nhóm họp chung, tuy vậy hôm nay L1 đã có cuộc hẹn nhau gặp mặt đầu năm và thăm bạn Trị. Không thể mong đông đủ, bởi vốn L1 đã không đông, lại 3 bạn đang ở TPHCM, bạn Thảo quá bận cháu nhỏ, bạn Đình Nguyên đang có việc hiếu – thân mẫu tạ thế vào 28 /Chạp năm cũ Quý Tỵ, lo công việc lễ tại Tuyên Quang; chỉ còn lại có thể đến thăm bạn Trị đầu năm nay là 3 bạn HN : Hoàng Giang, Minh Hoà và Văn Tiến Tình. Để tăng thêm tình cảm chia sẻ với bạn bè dịp đầu xuân, ông xã M.Hoà (Fiohantb) vui lòng hội nhập cho đủ bộ tứ mừng năm mới và thăm gia đình bạn Nguyễn Văn Trị.
Hoàng Giang có xe nhà đi từ Võng Thị - Tây Hồ, ghé qua nhà M.Hoà & Fiohantb đầu tiên. Trò chuyện vài mươi phút cũng là đang đầu xuân, bộ 3 Hoàng Giang, M.Hoà & Fiohantb lên xe đến phố Nguyễn Ngọc Vũ, nhà Văn Tiến Tình, cùng chúc nhau năm mới sao cho giữ gìn được sức khoẻ an lành. Nhân năm mới và theo thói quen Fiohantb ghi vài hình ảnh gặp mặt tại nhà Tình.
Khoảng  9 h 30, “đoàn L1” nhắm đường Khương Đình (dọc theo sông Tô) đến nhà bạn Trị.
* Gọi là nhà bạn, nhưng thực ra là cả nhà đang phải thuê ! Nhà thực sự đang còn là vấn đề của gia đình bạn Trị! Vợ Trị - người vợ Hiền của Trị còn thêm nỗi lo toan về nhà cửa chưa ổn định; khó khăn chồng chất khó khăn! Bởi con cái làm ăn chưa gặp may mắn thuận lợi, gia đình còn vất vả!
Không chuyện gì nhiều hơn là chuyện nhà bạn. Trong lúc bộ tứ đích thực của Internat (Giang, Hoà, Tình, Trị) trao đổi & lắng nghe việc nhà của nhau, bạn Trị nghe nắm bắt hết nhưng … không  phát lời gì, mà thay vào đó là Hiền –vợ Trị; cho biết các việc; tất nhiên xen kẽ là chủ nhà có trà thơm tiếp khách, bạn Trị còn vui vẻ “chiêu” được bánh chưng Tết mà vợ dọn cho; Fiohantb có điều kiện bấm máy vài kiểu ghi nhớ cuộc thăm-gặp này và cũng để gửi lên blog Đình Internat, các bạn có điều kiện biết thêm một buổi sinh hoạt của L1 dịp đầu xuân Giáp Ngọ.
Cũng trong buổi gặp & thăm này đoàn mini L1 gồm các bạn có mặt đã có sự chia sẻ, thân tình tặng quà đầu năm mới tới bạn Trị, đồng thời cũng chuyển tiếp quà thăm&chúc năm mới của Ban LL Internat, và cả hai bạn từ TP HCM là Lê Thị Học và Trần Tuyết Nga gửi tới bạn Trị. Khoảng 11 h phải tạm biệt chia tay, chúc nhau giữ gìn sức khoẻ.
Cầu mong tất cả Internat một năm mới an lành, các bạn mạnh khoẻ, gia đình an khang, niềm vui và hạnh phúc.


ĐẾN NHÀ VĂN TIẾN TÌNH:
 NÂNG LY CHÚC NHAU SỨC KHỎE TẠI NHÀ TÌNH
Từ trái sang: H.Giang, M.Hoà, Can (vợ Tình), Tình
Từ trái sang: Fiohantb (Phiến), H.Giang, Can, Tình
Đào Tết ở nhà Văn Tiến Tình

ĐẾN NHÀ NGUYỄN VĂN TRỊ
4 BẠN L1 INTERNAT
Từ trái sang: Trị, Tình, Giang, Hoà

Từ trái sang: Tình, Trị, Fiohantb (Ô xã Hoà), Giang, Hiền (vợ Trị)
Từ trái sang: Giang, Tình, Trị, Hiền, Hoà
  Từ trái sang: Giang, Tình, Trị, Fiohantb, Hiền
Hoa đào và buồng cau ở cành đào-ngoài sân
Hiền - vợ Trị đang kể các việc nhà Trị
HIỀN - Vợ TRỊ
"Cảm phục người phụ nữ hết lòng chăm sóc chồng
!"
 

11 nhận xét:

  1. Cảm ơn cụ Fiohantb đã có bài tường thuật chuyến thăm bạn của các cụ lớp 1. Qua ảnh thấy các cụ Fiohantb, Hòa, Giang, Tình vẫn rất phong độ thật đáng mừng. Còn Trị trông có vẻ hồng hào và mập lên một chút so với ảnh lần trước chúng tôi thăm:
    [img]http://img.blog.zdn.vn/22969644.jpg[/img]
    Rất tiếc lần này tôi không đi thăm Trị cùng các bạn được vì mắc kế hoạch khác, tuy nhiên tôi cũng thay mặt toàn thể anh chị em Internat nhờ Hòa chuyển lời thăm Trị và gửi bạn một chút quà nhỏ của anh chị em. Rất cảm ơn Hòa đã gọi điện kể về chuyến thăm sáng nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị Hoàn & Ban LL Internat. L1 đã làm được việc thăm bạn Trị đầu năm, đồng thời cũng là gặp nhau đầu năm gồm H.Giang, M.Hoà, Tình, Trị; đặc biệt là chia sẻ với Hiền- vợ của Trị. Tôi rất cảm phục Hiền (cũng đã từng học ở Nga, ở Czech... ) vài chục năm qua nhất là nhiều năm gần đây gian khổ chăm sóc bạn Trị, thật đáng là một tấm gương vợ hiền. Cô Hiền còn phải vượt qua nhiều khó khăn của nhà Trị, chưa có nhà của mình, con cái làm ăn lúng túng ... Rất thông cảm sự tất bật của Hiền.

      Xóa
    2. Xin được bổ sung: Các Anh, Chị, các bạn trong ảnh trên: Từ trái sang;
      Hàng trước: Vương Minh Tường, Nguyễn Văn Trị, Hồ Anh Dũng, Lê Tiến Hoàn;
      Hàng sau: Đình Nguyên, Quế Hương,Thanh Đoan, Hiền (vợ Trị)
      Hàng cuối: Nguyễn Trương Hoè, Phạm Phu.

      Xóa
  2. Thăm bạn ( ốm ) ngày tết thật là một việc đậm đà tình nghĩa. Vừa qua chúng em chỉ đi thăm thày Toán ( QL ) ốm thôi anh ạ!
    Trong ảnh em chỉ biết Giang và anh chị...Thấy mọi người mạnh khỏe, em rất mừng! Tội nghiệp chị Hiền...sao chị ấy không ngồi lên chiếc ghế cao cao một chút anh nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vu song thu đã để ý đến bạn Hiền (người vợ của bạn Tri ,hết lòng vì chồng) sao không ngồi chiếc ghế cao hơn ? Đã nhiều năm Hiền luôn tất bật chăm sóc chồng (ngoạị trừ khi phải đi làm và cũng có lúc có người phụ giúp ), giừ thành thói quen luôn ngồi thấp đế sẵn sàng ứng phó giúp chồng từ ăn uống, vệ sinh, nhất là dìu đi lại chút ít trong nhà. Đôi chân của Trị "không còn gì để đứng lên được" ! Hiền cũng từng học ở Nga , ở Tiệp về chứ có non kém gì đâu, thật cảm phục.

      Xóa
  3. Tình nghĩa bạn bè là động lực giúp ta vượt qua tất cả, chắc bạn anh được các bạn đến chơi sẽ khỏe ra..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " GIÁU VÌ BẠN, SANG VÌ VỢ " câu nói luôn đúng và càng có tuổi càng cần có bạn hữu. Ai sống cô đơn sẽ phải chịu trả giá !

      Xóa
  4. Chiều ngày 6/1/2014 Học đã xem được những hình ảnh của lớp 1 gồm có các bạn Tình, M. Hòa, Hoàng Giang va anh Phiến (con rể của Internat).
    Rất cám ơn các bạn đã thay mặt cho cả lớp đi thăm bạn Trị.
    Qua hình ảnh mà anh Phiến đưa lên Học thấy Trị sang láng và đôi mắt vẫn tinh anh. Sở dĩ được như vậy là nhờ bạn Hiền, vợ của Trị. Đúng là bạn Trị may mắn có được một người vợ thủy chung, một lòng một dạ thương chồng, thương con.
    Không còn lời nào để nói lên lời cảm ơn của Học được với bạn Hiền, vợ của Trị, người bạn khốn khổ của lớp 1. Cám ơn chị Tiến Hoàn đại diện ban liên lạc của Internat Hà Nội, cám ơn các bạn đại diện cho lớp 1, đặc biệt cám ơn anh Phinến đã nhanh chóng có những tin và ảnh rất rõ và đẹp của Tình và nhóm lớp 1 của mình ở Hà Nội.
    Năm mới Học xin chúc các bạn khỏe, yêu đời, yêu người và vạn sự như ý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. M.Hoà đã hoàn thành việc mà L1 và các bạn phía Nam (Học, chị Tuyết Nga) gửi gắm từ cuối năm cũ Quý Tỵ. Chúng tôi (Fio & M.Hoà) cũng rất vui. Mừng là có Văn Tíến Tình cùng lên đường. Ban đầu chỉ có Hoà & Giang kiên định đi thăm Trị, tôi thấy "hơi ít quá". Đình Nguyên có việc hiếu, tất nhiên không thể có mặt, Thảo luôn bảo "bận", liên hệ Tình nói đang không khoẻ, nên cứ ghé qua gặp Tinh đầu năm thăm bạn đã, nhưng rồi không khí "tốt" dần lên và đã hoàn thành tốt việc thăm bạn Trị. Chúc bạn Học vui vẻ khoẻ mạnh mọi điều may mắn tốt lành.

      Xóa
  5. Bên QL chúng tôi cũng đã đi thăm được 3 bạn ốm trước tết. Càng già càng cần tới nguồn động viên của bạn bè nhất là khi ốm đau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Truyền thống thăm bạn của QL đặc biệt K5 , tôi đã nhận thấy từ các năm trước. Điển hình là các bạn đã ân cần với Mai Tâm (đã mất) và có bạn Long (?)( Long hay hai anh em ở Trần Xuân Soạn?) ... Tôi tiếc là mình không thuộc K5 (có biết được nhiều các bạn lắm đâu ...) nên cũng khó góp mặt thăm hỏi.
      Cảm ơn Bạn TM. Luôn chúc nhau sức khoẻ tốt lành.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]