4 tháng 2, 2014

MỞ HÀNG THỂ DỤC VEN HỒ



MỞ HÀNG THỂ DỤC VEN HỒ
“ Chắc rằng Tết bận quá ta
Cho nên blog ít ra thêm bài.
Có sao biết vậy cứ xài
Còn theo blog dài dài còn vui”
Mồng bốn Tết, ra hồ đi bộ một vòng cùng mọi người dạo hồ đầu năm mới chứ chưa gọi là thể dục đúng nghĩa. Dẫu sao cũng là đến nơi không khí trong lành khoan khoái, vận động có ích cho sức khoẻ, hơn là chỉ ngồi nhà với chu kỳ khách- trà, khách -trà, có thể ly rượu, đến bữa: “cỗ”(dầu chỉ đơn giản), đến mức chỉ mới trông thấy đã “no”.
Để thay đổi cảnh quan, tôi lên xe buýt 12 HN đi đến bến cuối là bên hồ Nghĩa Tân, đối diện Bảo tàng dân tộc học VN. Mọi người chơi vui đông đảo nhất là trẻ em. Có nhiều trò chơi hơn ngày thường.
Cảm thấy dễ chịu, yên bình. Tản bộ một vòng thanh thản, chớp vài hình ảnh ghi nhớ dịp đầu năm Giáp Ngọ tại đây; lại lên xe xuất bến, trở về. Xe thưa vắng khách chỉ dăm ba người, nói chung không ai vội vàng hay lo thiếu chỗ. Cuộc “dạo quanh phố phường” (còn chưa dạo qua thị trường) sau Tết kết thúc, mấy ngày Tết cũng gần kết thúc, đường phố đã khá đông đúc nhưng chưa vội vã và nhất là chưa xô bồ cấp tập cuộc mưu sinh, vỉa hè đang hoàn toàn thông thoáng chưa có bóng dáng hàng quán bày ra. Có điều năm nay TP không được sạch sẽ như các năm trước, đất cát bụi trên các vỉa hè đáng kể … Chỉ vài ngày nữa thôi, trở lại hoàn toàn bình thường hàng ngày của đời sống; cái Tết nhanh qua đi cho đến khi lốc lịch chỉ còn tháng cuối, chúng ta lại rộn ràng đón tiếp một năm khác, một mùa xuân mới, và năm tới là ẤT MÙI.
CÁC HÌNH ẢNH TỰ GHI TẠI CÔNG VIÊN NGHĨA TÂN CHIỀU MỒNG 4 TẾT:

 Hoa đào trong công viên
 Mọi người vui chơi- Trẻ em đông đảo nhất
Ven hồ người đi tập TD còn thưa vắng
 Mặt hồ phẳng lặng- Trời nắng ấm
 Chơi trên đồi giả
 Trẻ nhỏ chơi trò câu cá
Vẫn hoa đào trong công viên
 Nhìn sang Bảo tàng dân tộc học VN - Đông đảo người tham quan
 Đường về -Qua ĐH Luật (gần nhà)- Đường (Ng.Chí Thanh) quang đãng . Trời thanh bình- Mây chen lẫn trắng-xanh (thanh-bạch)
Ở nhà: Chậu mai trắng nhỏ-năm Ngọ _Bên lọ hoa tiên ông hồng.

12 nhận xét:

  1. Cụ chụp ảnh công viên ngày tết đẹp quá, chậu hoa mai trắng và lọ hoa tiên ông hồng của nhà cụ cũng rất đẹp!
    Chúc hai cụ cả năm đều tốt đẹp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đầu năm cụ có lời khen
      Quanh năm chắc gặp được hên nhiều nhiều.
      Mong cho tốt đẹp mọi điều.

      Xóa
  2. Cụ chịu khó đi du xuân thật đấy. Nhìn những bức ảnh cụ chụp thấy thật thanh bình, ấm áp và một mùa xuân đang đến thật đẹp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân loại mong được sống thanh bình!
      Các ngày Tết năm nay được thanh bình, đó là một điều may mắn. Mong cả năm đều được thanh bình. Cảm ơn cụ.

      Xóa
  3. mong ước có ngày cùng cụ đi chơi Xuân và bàn về những chủ đề mà cả hai đều ưa thích!
    bát thập ko lâu lại sắp đến rồi
    cuộc đời thanh thản thật là vui
    sáng sáng công viên ngắm cảnh đẹp
    thiên đường chắc cũng chỉ vậy thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng có gia đình của cháu gọi tôi bằng chú (chú ruột) và cả cháu gọi tôi bằng ông (ông chú) ở Czech, có đầy đủ điện thoại 00420 777 871 ... và 00420 774 499 ... Tết này cháu (gọi tôi bằng ông) có về ăn Tết VN, cũng sắp trở lại Séc. Thế nhưng chúng tôi vẫn chưa có dịp sang Séc. Mong có một dịp nếu được như thế thì thế nào cũng liên hệ gặp gỡ cụ chao quelam.
      Như cụ Xuân Hoài đã cho ta bảng tuổi dể biết bình yên hay còn biến dịch: CHÚNG TA ĐỀU ĐÃ BÌNH YÊN CẢ. Ta cố gắng sống vui. Cảm ơn cụ.

      Xóa
  4. Mấy ngày tét đường phố HN lý tưởng tranh thủ tản bọ như anh là cao kiến đấy, chúc mừng anh có tản bộ du xuân lý tưởng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình phải xen kẽ "làm việc" (ngồi máy tính, nghĩ bài ...) với nghỉ ngơi (đi bộ, dạo công viên, thể dục ...) thì mới cân bằng sinh hoạt. Thời KC làm việc không biết mệt có khi hơn cả 12 tiếng /ngày, nhưng nay mà thế thì nhanh mất hết sưc lực. Vả lại có còn "sự nghiệp" gì nữa đâu mà không đi dạo thư dãn? Cảm ơn LHĐ.

      Xóa
  5. Hoan hô cụ -bác FIOHAN
    Du xuân còn chụp cảnh xuân dâng LÀNG
    Mong rang năm mới , xuân sang
    Cụ viết blog một tràng ...lien liên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết blog vẫn ... còn ham
      Và ghi hình ảnh, hay làm- đã quen
      Để khi già cả yếu hèn
      Giở trang ảnh cũ mà xem bớt buồn !
      Đời là một chuỗi kế truyền.
      Đang ghi nhớ được là duyên hãy còn.

      Xóa
  6. Tôi thật sự ấn tượng về cách du lịch vô cùng thông minh, thú vị của cụ ! Năm tôi tu nghiệp Truyền hình ở Moscow (1989-90), ngày nghỉ tôi cũng thường nhảy xe Bus đến bến cuối cùng rồi quay trở lại bến đầu tiên để ngắm cảnh phố phường . Có tuyến xe chạy ra tít ngoại ô, thấy rừng bạch dương và những ngôi nhà nghỉ thấp thoáng ...Thật thơ mộng. Nhưng về VN thì cứ ỉ vào cái xe máy nên quên phương tiện du lịch bằng xe Bus như cụ vừa thực hiện trong Tết này ! Thật vừa tiện lợi, an toàn, không ồn ào mất sức mà lại rẻ tiền ! Đến nơi nào thích thì xuống ngắm cảnh, chụp ảnh như thế này quá tuyệt ! Tại sao từng nhóm chúng ta không tổ chức đi du lịch mini như thế này cụ nhỉ ? Là người sống xa HN đã mấy chục năm, có lẽ lần về Thủ đô tới đây tôi xin được theo cụ đi vài tour như thế này để xem HN mình thay đổi nhanh như thế nào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đầu năm mới thích thú biết bao khi - chỉ mới qua internet- có người tán thưởng cách đi vui xuân giản đơn và thanh thản thoải mái, còn đề xuất đồng hành khi có dịp, mà phải ai đâu lạ, cụ Trưởng thân kính đang ở tít TP HCM phía nam nhưng vốn xưa dân đất Bắc - từng một thời "đầu đội trời, chân đạp đất - hoặc ruổi rong xe đạp" khắp thủ đô. Cảm ơn cụ nhiều, tôi cảm thấy phấn khích. THực ra tôi có "chủ trương " gì đâu, thi thoảng có chút ngẫu hứng, dẫu đã men đến vạch bát tuần. Ngẫu hứng chút xíu ấy thế mà bà xã vốn dân học ở Nga (tuy đã từ lâu, có thể nói rất lâu) vẫn có lúc "mát mẻ": " Ông cứ đi chơi đi, miễn là cứ kín mít -tôi không biết chút gì hết, thì cứ việc - OK ". Vui vậy thôi cứ cả hai đều đã quá "cổ lai hy" còn gì mà Kín với Hở, phải không cụ?
      Năm 1976, sau GP miền Nam, tôi vào Đà Nẵng công tác "Bắc chi viện Nam". Có dịp vào SG (khi đó chưa gọi TPHCM như bây giờ) vào ngày nghỉ, tôi cứ lên xe buýt (có chọn theo bản đồ, có địa chỉ ) đi khá nhiều nơi SG lúc đó. CHỉ tiêc thời đó mình đâu đã có máy ảnh ghi hình được như ngày nay!
      Nhiều năm qua đi xe máy, nay stop phương tiện này, ô tô nhà đâu phải khi nào cũng có và nơi nào cũng đến được? Khi "gọn & nhẹ" thì xe buýt là tối ưu. Lần nữa cảm ơn cụ và mong có dịp cùng cụ đi khắp phố phường HN.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]