18 tháng 9, 2013

CHÀO TRUNG THU 2013

CHÚC TRUNG THU VUI VẺ





Trung thu , Tết của thiếu nhi
Thế nhưng người lớn cũng vì trẻ em
Vậy nên không chỉ ngồi xem;
Vui cùng các cháu cho thêm đậm đà.
***

Một địa chỉ: Bảo tàng dân tộc học Việt Nam-VUI TRUNGTHU
 
Vui trung thu tại Công viên nước Hồ Tây (Ảnh VTC)

5 nhận xét:

  1. Thấy bảo bánh TT năm nay có nhiều nơi làm không tốt. Em chả muốn ăn. Xem ảnh của anh lại thấy thèm quá...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần tìm đúng bánh "thực" thích hợp khẩu vị, an toàn thơm ngon chứ không phải nhãn hiệu hoành tráng, đắt tiền là hơn đâu. Dịp Trung thu mà không ăn một chút bánh dẻo, bánh nướng thì cũng "thờ ơ" quá! Bánh thơm dẻo là vẫn ngon, chưa đến lúc chán đâu.

      Xóa
  2. Năm ngoái đoàn Cựu Sinh viên VN chúng tôi(Học ở Tp Kharkov 1961-1966) đi thăm bạn cũ ở Tuyên Quang đúng vào dịp Rằm Trung Thu và được Lãnh đạo tỉnh mời dự "Lễ hội Trăng rằm Thành Tuyên". Một lễ hội rước đèn Trung Thu có đến vài trăm "mô hình đèn" Rồng, Phượng, Cá, máy bay vân vân... kích thước to như mô hình diễu hành QK 2/9 ở HN ngày nào. Thật đẹp, lung ling và hoành tráng. (LĐ tỉnh cho biết là không dùng tiền ngân sách chi vào việc này mà vận động "Xã hội hoá" tham gia đóng góp tổ chức )...
    Sau khi Lãnh đạo tỉnh chúc các cháu nhân Tết Trung Thu, phá cỗ ngắm trăng rằm tại sân vận đông thành phố; Đoàn rước đèn đi qua các phố chính...
    Rất vui, đậm màu sắc Trung Thu. Chúng tôi rất ấn tượng, Cụ Fiohan ạ.
    Hôm qua xem TV chiếu TW và HN tổ chức đón Trung Thu mà thấy kém "VÙNG SÂU VÙNG XA"! (không so về vật chất mà về tinh thần). Các cháu đón Trung Thu để được ngắm trăng, phá cỗ chứ cũng lại lên ngồi ở hội trường (như mít tinh) để "ngắm mặt" mấy vị Uỷ viên nọ, Thứ bộ kia thì... khô cứng quá.

    Trả lờiXóa
  3. Chắc các bậc cha mẹ đều rất vui khi thấy con em mình được thưởng thức một trung thu nhiều sắc màu trong những ngày qua.

    Trả lờiXóa
  4. Trung thu năm nay tiếc là thời tiết không được đẹp như ý, trời hơi có mưa, nhiều mây nên ở TP càng không thấy TRĂNG. Tôi cũng có ý nghĩ như cụ 3B, làm sao Trung thu là cho các cháu vui chơi thích thú chứ không phải để các Anh,Chị lớn (TƯ Đoàn, Thành đoàn) "huấn thị" ! Cái kiểu cứ "làm lễ", các cháu ngồi nghe, phong cách vẫn là "nhồi" các cháu nên chấm dứt. Các cháu phải được sống cởi mở con người của mình.

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]