3 tháng 9, 2013

Lên bờ: THAM QUAN PHỐ HỘI

( Xin lưu ý: Các cụ các bạn vui lòng xem đầy đủ từ các entry trước thì rõ đề tài hơn, bắt đầu từ Chào tháng 9. Chủ nhà cảm ơn nhiều ) 
I.4 - Chúng tôi cho thuyền cập bến Hội An, và để thuyền quay về trước, đoàn mini gia đình 3 thế hệ lên bờ, đi dạo tung tăng Phố Hội. Không phải là lần đầu đến nơi đây nên chúng tôi cũng nhẩn nha, lũ trẻ lên bộ chạy nhảy trên hè đường phố, người lớn xem cảnh tấp nập phố phường ban ngày buổi chiều xuống, khách du lịch (khá đông người nước ngoài đi tua) tham quan một địa danh đã qua thời gian dài có nhiều dấu vết giao thoa giao tiếp Á- Âu, của người Nhật, người Tàu, người phương Tây và người bản địa. Dấu vết Nhật đặc trưng tại chùa Cầu và dấu vết Tầu rõ nét ở các nhà hội quán. Ghi nhanh một vài hình ảnh buổi thăm viếng này.
Đã đến Phố Hội- Khu phố cổ bên bờ sông. Sẵn sàng lên bờ.
Cầu Hội An- Qua cầu vào thị xã.
 
 Phố xá Hội An
 
 TRONG VÀ NGOÀI CHÙA CẦU
 Bên bờ con sông nhỏ có chùa Cầu bắc qua

Tung tăng dạo phố cổ

* CHÀO TẠM BIỆT PHỐ CỔ HỘI AN- NGÀY MAI ĐI ĐẢO CHÀM (CÙ LAO CHÀM) RỒI VỀ ĐÀ NẴNG. (Tất nhiên là trước khi về lại nhà nghỉ phải có một bữa tối tại Hội An với một vài thứ hải sản đặc sản, như mực, cá tươi sống; chẳng thể vì phóng sinh mà bỏ qua)


HẾT  PHẦN 1

9 nhận xét:

  1. Chúc mừng gia đình anh có chuyến đi tốt đẹp. Em đi Đà Nắng Hội an lâu lắm rồi, chắc bây giờ đẹp hơn nhiều.Chúc bác tuần mới vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Lưu Hồng Đoan. Hội An không khác nhiều nhưng Đà Nẵng thì đổi thay khác lắm,"lớn" thêm nhiều. Xin chờ sẽ có entry về ĐN.

      Xóa
  2. Hình như cái cầu 5 gian bằng gỗ có cái tên riêng và do Nhật xây từ nhiều năm trước.
    Cụ bà thắp nhang Cầu gì mà nói nhỏ quá, không nghe gì hết. Có cầu cho sức khỏe của tôi câu nào không đấy ? Chắc không ! Hai ông bà cầu cho nhau cũng đủ cho các thánh thần VÔ SỔ không kịp, còn đâu mà cầu cho người khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cầu có tên chữ (chữ Hán) "LAI VIỄN KIỀU" (cầu đón khách phương xa- từ xa đến), hay còn gọi đơn giản là cầu Nhật Bản. Trong nhà cầu có chùa vậy nên mới gọi là chùa Cầu. Cụ bà lễ chùa như đến các chùa các nơi. Cầu bình an sức khoẻ chứ không xin tài lộc gì.
      Chúng tôi có nhớ cụ NL nhiều nhiều, mà nếu như cụ NL vui khoẻ ra HN chơi thì mời tham gia cùng chúng tôi đi nhiều nhiều nơi như thế này nữa;rất vui được đón tiếp.

      Xóa
  3. Ngày tôi tới thì Chùa Cầu bị ọp ẹp, chắc nay đã tôn tạo lại rồi. Còn có khu phố có nhiều đền chùa lắm cụ ạ.
    Tôi đã xem tất cả các bài và ảnh cụ đăng trước rồi, ảnh đẹp lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn thanhmai vu. Chúc nhanh lành khoẻ chân. Chúng tôi không chủ định ở lâu phố cổ nên cũng không đến thêm chùa nào. Chùa Cầu vẫn giữ nguyên nét cổ và cũng vững chắc, mọi người thoải mái vào tham quan. Thời tiết tốt nên giúp cho các ảnh rõ ràng. Bay giờ làm entry mà viết nhiều, ảnh ít thì e mọi người ngại đọc, nên tôi gắng cho kha khá các ảnh đưa lên, cũng là để ghi nhớ chuyến đi của mình.

      Xóa
  4. Cảm ơn các cụ không chê;
    Chúng tôi đi biển trở về an khang.
    Biển Đà Nẵng, sông Hội An,
    Làng nghề, phố cổ rõ ràng niềm vui.
    Trời cho còn được ngược xuôi
    Vào nam ra Bắc cho đời còn tươi.

    Trả lờiXóa
  5. Em thèm có sức khỏe như anh chị để đi chơi quá! Mấy hôm rồi hội trường, hội gia đình, về quê...vui nhưng em như đứt hơi ấy!
    Chúc anh chị vui khỏe thêm nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không cần nói ra cũng thấy được ST chắc chắn mệt lử lả vì hội trường hội lớp, chỗ gặp gỡ nào cũng thấy có ST và phải nói là "người đẹp" của hội trường hội lớp, nhưng tất nhiên là quá vui, đúng vậy không? Tôi đọc hết các tường thuật và hình ảnh của mọi người đưa lên nên tuy không dự cũng vẫn cảm nhận được không khí sôi động và đón chờ gặp nhau háo hức. Tôi còn viết tiếp đề tài của mình. Chúc vui khoẻ.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]