1 tháng 9, 2013

CHÀO THÁNG 9 - CHUYẾN ĐI NGHỈ BIỂN VÀ ĐẢO



CHUYẾN ĐI NGHỈ BIỂN VÀ ĐẢO (Cuối tháng 8)
Phần I. Hội An và Cù lao Chàm

 I.1- Tuần cuối tháng 8 / 2013, chúng tôi – ông bà và gia đình con gái út gồm hai vợ chồng và hai cháu trai vào loại hiếu động còn có phần nghịch ngợm, nhất là bé em; lên đường vào miền trung TP Đà Nẵng và phố cổ Hội An, nghỉ cuối hè hết tháng 8; để sang tháng 9 các cháu hoàn toàn vào năm học mới , tập trung tất cả cho học tập. Đó cũng là phần thưởng thêm của bố mẹ các cháu dành cho trẻ, cháu lớn năm học mới vào trường chuyên TP Hà Nội Amsterdam cấp cơ sở, cháu bé tiếp tục ở trường Thực Nghiệm lên lớp 2. Gọi là “thêm” vì đầu tháng các cháu đã được mẹ cho đi cùng đến biển Hua Hin (người Thái hay đọc có dấu hỏi thành Hủa Hỉn) cũng một tuần, là một nơi biển đẹp của Thái Lan.
Quá may mắn đối với chúng tôi là thời tiết rất đẹp. Đã book (đặt) sẵn chuyến bay và nơi nghỉ trước vào thứ ba 27/8 thì ngày thứ hai 26 ở HN trời mưa nhiều, e rằng hôm sau cũng vậy thì lịch bay có ảnh hưởng. May thay 27/8 trời nắng đẹp. Vé bay vào đầu chiều. Đoàn du lịch mini của gia đình vui vẻ lên xe đi Nội Bài. Đang hồ hởi làm thủ tục thì  ngớ ra: bố mẹ các cháu để quên giấy tờ hộ chiếu các cháu, hải quan không cho phép làm vé bay! Tình huống ngoài dự kiến ! Phải kịp thời “bổ khuyết”, tất nhiên là phải có thêm vất vả và chi phí xe đi về thêm một lượt. Quyết định tại chỗ: tách làm hai chuyến bay. Ông Bà bay trước và theo địa chỉ về thẳng luôn đến nơi đã định. Bố các cháu quay về TP HN lấy đủ giấy tờ hộ chiếu và cả nhà các cháu chịu bay chuyến tiếp sau, đến muộn hơn; và tất nhiên cũng phát sinh thêm một chuyến ta-xi từ TP Đà Nẵng đến Hội An. Lại thêm một chút phiền phức khác: Chứng minh nhân dân của Bà (bà xã) quá thời hạn 15 năm, không được chấp nhận! Mà đâu có để ý, bởi nếu đi máy bay nội địa từ tỉnh này qua tỉnh khác trong nước với CMND nghiêm chỉnh ai ngờ lại bị hỏi đã quá thời gian ? Biết vậy thì cầm cái hộ chiếu còn dùng ngót cả chục năm nữa! Chỉ bởi nghĩ mình có đi nước ngoài đâu mà đem hộ chiếu. Sau rốt anh công an hải quan đồng ý không yêu cầu bà phải về lấy hộ chiếu, lúc bấy giờ cô nhân viên quầy vé mới cấp vé cho bà.  Cuối cùng tuy thời gian bay và công chuyện xe đón về nơi nghỉ đếu bị “nhân đôi” nhưng tối thứ ba 27/8, đoàn gia đình gồm 6 thành viên đều đông đủ bình an tại Phố Hội, mệt hơn cả là cậu con rể - bố các cháu, phải từ trung tâm TP đi Nội Bài, trở về rồi lại đi tiếp ngay chịu 2 lượt ra sân bay mới giải quyết được vấn đề!
Một ít hình ảnh ban đầu của chuyến đi: Trên máy bay và đường đi đến Phố cổ Hội An; nhà nghỉ Phố Hội . 


 Trên máy bay, nhìn qua cửa sổ - mây bồng bềnh dưới ánh nắng rực rỡ.
Lần này đi VietJetAir, máy bay Airbus; các lần trước đi TP HCM đều là chuyến bay VNAirline, máy bay Boeing lớn hơn.

 
Chỗ này không là các đụn mây mà là các giải mây đang bay ngược chiều máy bay.

 
Đà Nẵng về Hội An qua vùng Ngũ hành sơn, dừng chân bên làng đá Non Nước; nơi có nghề làm đá cảnh nổi tiếng miền trung.


Xem các sản phẩm đồ đá mỹ nghệ.



Nghỉ tại Hội An: PHỐ HỘI RESORT
Khu nghỉ mát Phố Hội Ven Sông toạ lạc trên ốc đảo Cẩm Nam nằm dọc theo bờ sông Thu Bồn. Khu nghỉ mát nằm đối diện với khu Phố cổ Hội An và được nối liền với trung tâm phố cổ bằng cây cầu Cẩm Nam xinh đẹp. Cách biển Cửa Đại khoảng 3,5km, chỉ mất khoảng 10 phút đi bộ là đến phố cổ Hội An nổi tiếng, cách sân bay và nhà ga Đà Nẵng khoảng 45 phút đi xe.
  (theo trên mạng)
PHỐ HỘI RIVERSIDE RESORT- Hội An - Quảng Nam. 
Nhà nghỉ ngay đầu cầu Cẩm Nam. Qua bên kia cầu là chợ Hội An.
Gian nhà cổ, đồ dùng xưa, trong khuôn viên resort. Bà xã thích ngồi chỗ này.
Hai anh em thử chơi bi-a.
Bà đi xem cây cảnh, ghi một kiểu.
Tranh đắp nổi Phố cổ Hội An thế kỷ 17, bên bể bơi.
fiohantb trước bức tranh.
Khu nhà nghỉ "trầu cau"
Trẻ mục đồng trong khu nhà nghỉ (tượng đắp)
Nhà ăn sạch sẽ, nhìn ra bờ sông thoáng mát.
Tranh tường tháp chàm đắp nổi - đất nung, trong khu resort.
( CÒN TIẾP )



2 nhận xét:

  1. Chúc mừng Cụ và gia đình đã hoàn thành chương trình du lịch Hộ An thành công trở về. Người ta nói: "Càng nhiều gian khổ thì thắng lợi càng vẻ vang". Nhưng cũng may Cụ đi Hội An còn gần, chư đi Niu-Ooc hay Niu-di-lân thì còn phúc tạp hơn nhiều.
    Vừa qua ở nhà có nhiều hoạt động về Hội LSQL sôi nổi mời 2 Cụ xem trên Blog Làng và của các cụ khác. Chúc Cụ và GĐ mạnh khoẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ 3B. Vâng, tôi biết rõ ngày họp mặt Hội Trường, hội lớp của các cụ các bạn, LSQL và K5; cả địa điểm. Kế hoạch của chúng tôi chủ yếu do gia đình cháu sắp xếp lịch có thể được và mọi lịch trình đã "book" sẵn nên không thay đổi. Dẫu "già rồi" vẫn "đi 1 ngày đàng học 1 sàng khôn"(bây giờ là va li khôn). Nay thì đi đâu mang theo hộ chiếu luôn. Các bài tường thuật của các cụ tôi đều đọc cả và rất vui với kết quả Hội Trường, Hội Lớp của các bạn. Tôi vẫn theo dõi tiếp các tin tức có thêm và hình ảnh họp mặt kỷ niệm 60 năm Trường TNVN LSQL, khó có dịp khác như vậy.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]