17 tháng 9, 2013

PARIS NHƯ MỘT BÀI THƠ

* Theo Hà Nội Mới Online


Paris, như một bài thơ!
06:57, 08/09/2013
(HNM) - Nổi tiếng với tên gọi "Kinh đô ánh sáng", Paris (thủ đô của CH Pháp) không chỉ là trung tâm văn hóa lớn mà còn là một trong những thành phố du lịch thu hút nhất thế giới... Hiểu về đất nước, con người và văn hóa nơi đây càng thấy Paris đẹp như một bài thơ! 
1-Một ngày mới của người dân Paris bắt đầu với ly cà phê sáng. Người Pháp uống cà phê bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Người ta gặp gỡ, tâm sự, bàn công chuyện… tất tật tại quán cà phê. Paris là trung tâm của các quán cà phê Pháp, quy tụ rất nhiều nhân vật trí thức, văn nghệ sĩ và cả chính trị gia. Quán cà phê và chim bồ câu, hình ảnh luôn gắn liền với Paris.
2-Người Pháp thích sự vui vẻ, phóng khoáng. Có rất nhiều hình thức giải trí tại các trạm metro, bến tàu thủy, trong công viên hay các địa điểm công cộng.
3-Một góc Paris nhìn từ tháp Eiffel.
4-Thú vị là ở những chiếc cầu bắc qua sông Seine: Có hàng trăm chiếc cầu, mỗi chiếc mang một dáng vẻ khác nhau. Cầu Tình yêu (Pont d'amour), được gọi như vậy bởi các đôi trẻ thường đến đây để thể hiện tình yêu. Họ viết tên hai người lên ổ khóa, bấm khóa lại và vứt chìa xuống dòng sông Seine. Đây được xem là một trong những địa điểm lãng mạn nhất nước Pháp.
5-Nằm ở trung tâm thành phố, nối Bảo tàng Louvre với Quảng trường Concorde, vườn Tuileries là khu vực đi dạo, nghỉ ngơi ưa thích của nhiều người.
6-Tìm những cuốn sách cũ cũng là một cái thú của người dân Paris. Có rất nhiều tiệm bán sách cũ dọc bờ sông Seine hay trong thành phố.
7-Năm 2002, Thị trưởng Paris có sáng kiến biến 3,5km đường xe hơi dọc theo sông Seine thành một bãi biển nhân tạo gọi là Paris Plage để người dân vui chơi, đàn hát, phơi nắng…

* Bổ sung một ít hình ảnh các cầu có khoá tình yêu đặc biệt (trên thế giới) theo ý câu hỏi của cụ congky dinh.

Pont des Arts (cầu Nghệ thuật- trên sông Seine, Paris)
Các ổ khoá tình yêu ở cầu Eiserner Steg- Frankfurt, Đức
Cột đèn móc khoá tình yêu, ở cầu trên sông Matxcơva.
Cầu Hohenzollern - ở Cologne, Đức
Cầu Milvio-Ý
Cầu Nghệ thuật (Pont des Arts)- Pháp
Ổ khoá tình yêu tại đài phun nước Montevideo - Uruguay

Tại khu Trương Gia Giới, Thiên hạ đệ nhất kiều, Hồ Nam TQ
Các ổ khoá tình yêu ở khu vực tháp N.Seoul - Hàn quốc

9 nhận xét:

  1. Paris đẹp và yên bình quá! Ước gì tôi được sang Paris một lần.

    Trả lờiXóa
  2. Em được sang Pari một lần xem TB rãy chết rồi anh ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Ai cũng ước ao một lần được đến Paris, tôi cũng được ở đó 3 ngày, một thành phố vừa hiện đại, vừa cổ kính, đẹp và lịch sự.
    [img]http://4.bp.blogspot.com/-kyMwVO0Igqc/UjfHpNKamSI/AAAAAAAABt8/n398YL2HiWA/s320/IMG_1325.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
  4. Tôi định gửi cho cụ bức ảnh tháp Eiffel, nhưng nó không hiện cụ ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Khi đã quyết tâm yêu nhau người ta thường dùng hình ảnh khóa tay lại với nhau và vứt chìa khóa xuống sông. Xuất xứ của biểu tượng này là ở cầu trên sông Seine hay là ở nơi nào còn sớm hơn nựa, thưa cụ FIOHAN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào cụ congky dinh. Câu hỏi của cụ rất hay, nhưng trả lời cho thật thoả mãn thì e quá dài (và còn cần tải ảnh). Tôi chỉ xin tóm tắt (theo tôi nắm bắt được) thì chuyện "khoá tình yêu trên cầu rồi vất chìa" xuất phát từ nước Ý. Đầu tiên là từ cuốn tiểu thuyết "Em muỗn có anh" của nhà văn Ý, Federico Moccia, và từ câu chuyện đôi tình nhân khoá tay nhau chuyển hoá thành khoá bằng ổ khoá tại các cột điện trên cầu Milvio sông Tiber và vất chìa. Thật lãng mạn. Nhưng lâu dần số khoá tăng lên đến hàng vạn, không còn cột đèn để móc khoá và tải trọng lên cầu rất lớn nên TP quyết định phải tháo bỏ khoá! (Và cũng để tránh tệ nạn khác xẩy ra như ma tuý). Từ đó việc móc khoá tình yêu không còn ở đây nữa, nhưng lại có ở nhiều nước khác như Pháp(Paris), Đức(Frankfurt, Cologne), Uruguay, TQ(Hồ Nam),Hàn quốc(Seoul). Có thể tôi tạo một entry về đề tài này và tải ảnh các cụ xem thì cụ thể hơn.

      Xóa
  6. Thầy ơi, hôm nào ta rủ nhau đi Balê chơi một chuyến nhé, nhưng phải KHÂU 1 cái túi bên trong kẻo bị móc túi lại không có tiền ăn!!! Chào thầy !

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn các cụ Trâm Nguyễn Ngọc, vu song thu, Hồng Phương Đăng, Luu Tuan Nga.
    Tôi cũng chưa đến nước Pháp và Paris, nhưng đọc sách báo và các ảnh trên mạng thì cũng không ít. Các nay khoảng 5 hay 6 năm đã định tham gia một tua châu Âu gồm 5 nước ,có Pháp nhưng rồi cuối cùng sức khoẻ năm đó không tốt lắm nên đành stop. Muốn đi thanh thản hơn chỉ một hay 2 nước không vội vã nhưng lại không hội đủ điều kiện (không có kiểu "tua" đó trừ khi mình tự thực hiện,lại gặp khó về visa). Nói chung đi các nước châu Âu việc đầu tiên để "thông quan" phải là visa. Có lẽ trước hết cứ đi "ảo" như trong bài đã.

    Trả lờiXóa
  8. Minh đến Paris cách nay 6 năm đi theo tua nên đuợc đến tất cả các danh lam thắng cảnh,bảo tang mỹ thuât ,bơi tuyên trên sông Sel..v..v Nghĩa là những địa danh nổi tiêng cua Paris đã đi vào thi ca đều được chiêm ngưỡng .Các bạn nào còn sức khẻo đưng tiêc tiền ,nên đi tua nào có Pháp,Ý ,Hà Lan.Các bạn sẽ gâp đuợc những địa danh mà thời" trai trẻ " mính đã gập trong thi ca,đứng ở mỗi nơi sẽ cảm nhân được hanh phúc vô bờ !(Vì lứa tuổi chúng mình ai cũng nghiền tiểu thuyết ?)
    Bây giờ ngồi nhà mình vô cùng cám ơn em gái và vợ chông Kháng Chiến đã động viên minh khắc phục bệnh "tiếc tiên" để đi thêm một chuyến du lich Nhật Bản tuyệt vời nữa.Mình lưu giữ đựơc rất nhiều ản đệp má không đủ "chuyên môn " để đưa lên cho các ban xem .

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]