26 tháng 5, 2013

NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

* Nhân đọc mấy bài viết của cụ Calathau, trong hành trình ra Bắc tháng 5 / 2013 , có gặp anh xe ôm tốt bụng ; đuổi theo ta xi lấy lại túi đồ để quên trên xe cho cụ Cala không lấy tiền công, tiếp đó bài về các cụ ông QL tân tiến say mê sắm sửa sử dụng con táo cắn dở IPad ...

Anh lái xe taxi tốt bụng
Thứ Bảy 06:07 25/05/2013  (HNMO)
Chiều 13-5, sau khi xuống sân bay Nội Bài, chị Vĩnh ở phố Quán Sứ (phường Hàng Bông, quận Ba Đình) gọi xe taxi về nhà. Vì quá nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh nên chị để quên chiếc Ipad trên xe.

Chỉ nhớ mình đi xe của hãng Việt Thanh, nên chị Vĩnh gọi điện thoại báo ngay lên tổng đài của hãng thì được nhân viên trực cho biết:
- Không rõ chị đi xe nào, nhưng chúng tôi cũng vừa được lái xe số 247 điện về báo "có khách để quên đồ trên xe"...
Nghe vậy, chị Vĩnh rất mừng, nhưng chưa dám hy vọng vì "hãng có biết bao nhiêu xe, chắc gì đó đã là xe mình vừa đi", nhưng được nhân viên tổng đài cho số điện thoại của lái xe, chị gọi ngay:
- A lô, có phải anh là lái xe taxi số 247?
- Vâng đúng ạ, em lái xe 30Z-2853 đây, chắc chị là khách đã để quên đồ trên xe em phải không?
Sau khi "thẩm tra", xác định đúng địa chỉ khách đi xe và tên đồ vật bỏ quên, anh lái xe nói "chị cứ yên tâm" và hẹn sẽ đến tận nhà trả lại. Đúng 20 phút sau, chiếc taxi 247 đến, chị Vĩnh được anh lái xe trao tận tay cái Ipad bỏ quên. Mừng rỡ và cảm động, chị rút ví "Xin có chút quà..., mong anh nhận cho".
- Không được đâu, trả lại đồ của khách để quên là trách nhiệm của lái xe chúng em mà, chị đừng bận tâm - nói xong, anh tài xế taxi 247 nở nụ cười, chào chị Vĩnh rồi vội vã ra xe lái đi.
Trong thư gửi Người Xây Dựng, chị Vĩnh tâm sự: "Rất tiếc là tôi có hỏi tên mà anh ta nhất định không nói, nhưng cách ứng xử của người lái xe taxi số 247 thật cảm động, ấm tình người. Mong ngày càng có nhiều lái xe taxi tốt bụng và biết xử sự như thế"
Người Xây Dựng
* Ảnh minh hoạ :
IPad 5

2 nhận xét:

  1. Số chị Vĩnh hên,còn như năm kia em và SThu cùng hai người bạn đi ta xi từ Trung tự vào đại học KTQD,xuố xe Giang để quên túi trên xe,2phút sau chúng em phát hiện ra,lập tức gọi vào số máy của G đã mất nhưng tiêu rồi,thế la G mất cả tiên,kính ,điện thoại ,đó là chiếc xe dù anh ạ từ lần đó không bao giờ chúng em vẫy xe dọc đường nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nạn xe dù thì đáng sợ rồi !
      Cho đến nay chúng tôi (tôi & bà xã) đã thường gọi đến dăm, bảy hãng của HN như Mai Linh, Vạn Xuân, Thanh Nga ,Ba Sao, Sao HN, Thủ Đô, Thu Hương, Ngân Hà... chưa kể khi đến vùng khác (xa trung tâm) như qua Long Biên, sang Hà Đông thì có các hãng "tại chỗ" chẳng hạn Sông Nhuệ ở Hà Đông... đều gắng cẩn trọng gọi qua hãng và nếu từ nhà thì gọi máy bàn tốt hơn gọi di động, vì hãng biết "chắc chắn" hơn. Nay phần lớn chúng tôi đi xe nhỏ (vì chỉ 2 người) thì hay gọi Ba Sao (o4.32 32 32 32) ít bị dù nhất. Cũng có lúc phải vẫy trên đường nhưng có nhìn xe "quen logo" nhận ra , tránh xe dù. Tất nhiên,lái xe tránh sao khỏi có người tốt,người xấu. Ta chỉ nên nhớ đên người tốt,còn không may gặp kẻ tồi thì để "rút kinh nghiệm". Dẫu sao giá ta xi HN còn rẻ hơn ta xi ở SG (gấp rưỡi ở HN)

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]