19 tháng 5, 2013

Đi biển trở về

May quá ! Thế là đã vượt qua thử thách mấy ngày nắng nóng đầu tiên của mùa hè năm nay. Mấy ngày nắng đầu mùa như nung người Hà Nội, nhưng cũng suốt cả tuần đó chúng tôi ở biển, không phải là đều mát mẻ nhưng gió biển đã làm vơi bớt đáng kể cái nóng, và chúng tôi được rèn luyện dần. Hôm nay trở về không có bất thường , dường như đã "quen" từ lâu mùa hè, nóng không làm dữ để mình lao đao !
Chưa viết gì hơn, cũng như chẳng phải nói cụ thể chúng tôi đã đi đâu, hồi sau sẽ rõ; và rất có thể một số hình ảnh tôi đưa dần lên thì các cụ sẽ nhận ra ngay nơi nào .
 Thú vị đầu tiên và hơi khác thường một chút là tôi đã đưa mấy chú ve sầu nơi tôi vừa nghỉ mấy ngày ở biển,  chỗ khu nhà nghỉ có nhiều cây bàng, phượng và cả bằng lăng; không như ở HN; ở đó tiếng ve rộn rã cả đêm ngày...Thế rồi một tối trời đổi gió và theo ánh đèn lũ ve dạt vào hành lang không ít. Tôi thu về mấy chú và đem theo về HN , thả lên cây đa búp bên nhà và sáng hôm sau, nhìn ra chú ve thanh thản bên cành đa đang yên lành ở đó. Thế là bên nhà đã thấy có ve mùa hè !
* Vài hình ảnh đầu tiên:

                  Chú ve sầu trên tay Fiohantb (tối 17 / 5 /2013) . Thả ngón tay ra thì nó bay mất !


Sáng nay 19 / 5 nó vẫn còn đậu ở thân cây đa búp bên nhà (Nhìn kỹ gần giữa ảnh)

          Tôi đã phóng to chú ve đem từ khu nhà nghỉ ở biển về HN, đậu bên thân cây cạnh nhà .

6 nhận xét:

  1. Chúc mừng Cụ đã đã cùng với "Chú ve con" hạ cánh an toàn tại HN sau 1 tuần đi biển. Chắc Cụ sẽ kể chuyện cho Làng nghe sau. Tôi bầu Cụ là "Người bảo vệ côn trùng ưu tú" của Làng Ta.
    Chúc Cụ KHOẺ VUI.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ 3B. Tôi sẽ kể tiếp và đưa thêm các ảnh nơi đã đến - vùng biển, tuần qua. Có các điều vui ở đó. Hẹn gặp lại.

      Xóa
  2. Chào mừng anh chị trở về
    Mang theo cả một chú ve làm quà
    Chắc ve vẫn còn lạ nhà
    Chưa cất tiếng hát để bà con vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã nghe ve cất tiếng ca
      Vậy là có được bên nhà tiếng ve.
      Tiếng ve vui vẻ mùa hè,
      Khác xa với tiếng "ong, ve" mệt người !

      Xóa
  3. Anh mang ve về bằng cách nào ạ. Cháu em cũng thích lắm. Hôm trước đi tập thể dục em nhặt được một chiếc xác ve, mang về cho cháu, nó thích lắm anh ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mang nó thì đơn giản ,không có hộp thì cho vào túi ni-lông nhỏ (có cắt lỗ nhỏ cho có không khí khỏi ngạt và nó không chui ra được).Ban đầu tôi cũng định để cho các cháu chơi (các cháu ở HN chưa thấy con ve thật)nhưng thấy tội nghiệp nó nên thả ra; thế đấy, và thành câu chuyện nhỏ về chú ve con mùa hè năm nay. Cảm ơn vu song thu.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]