28 tháng 5, 2013

BÀI THƠ THẦY KÝ GỬI NICK

* Nick Vujicic đến VN và đã rời VN. Trong buổi giao lưu của Nick với 24 người khuyết tật VN được tôn vinh và được mời dự có Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký. (Các entry trước đã nêu về thầy Ký)
Thầy Ký cho biết rất ngưỡng mộ Nick và buổi nói chuyện của Nick rất tuyệt vời. Thầy ghi nhận tấm lòng nhân ái của Nick và nhất là câu Nick nói : " Người Việt hãy thương người Việt - Hãy thương nhân dân mình ". Thầy có mang theo 3 quyển sách của mình trong đó có cuốn TÔI ĐI HỌC (viết đã từ lâu - tái bản) và một bài thơ để tặng Nick. Nhưng rất tiếc ! Thầy không được trực tiếp câu chuyện với Nick vì đến lúc : Nick phải nghỉ để vào ăn cho lại sức; Thầy đành gửi lại nhờ Ban Tổ chức chuyển - không rõ " họ có chuyển hay không" ?
* Xã hội và điều kiện cuộc sống của VN và nước Úc, của Thầy Ký và Nick Vujicic khác nhau nhiều cho nên không thể so sánh việc "nổi danh" hay các việc đi giao lưu khắp các nước như Nick đã đến 47 nước và đang đến nước thứ 48. Thầy Ký (trả lời nhà báo) có cho biết về mình, thầy đã có 1'380 buổi giao lưu tại 25 tỉnh thành VN, nhưng chưa đi đến một nước nào khác. Hiện thầy sống với lương hưu nhà giáo và một khoản thu nhập ít ỏi nhờ viết sách "bằng chân" (vì 2 tay bại liệt từ bé).
* Bài thơ Thầy tặng Nick nhờ Ban Tổ chức chuyển, đã đưa lên báo mạng (Nick nhận hay chưa thì không rõ). Tôi xin được đăng lại hầu các cụ và mọi người.




Bài thơ của thầy Ký gởi tặng Nick: Huyền thoại mùa xuân

(Quý tặng Nick Vujicic, chàng trai kỳ diệu xứ sở Căng – gu –ru, khuyết cả tứ chi vẫn thành cử nhân, nhà thuyết giáo nổi tiếng thế giới, tác giả 3 cuốn tự truyện “Cuộc sống không giới hạn”, “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng”, “Sống cho điều ý nghĩa hơn”…)

Nick Vujicic! Nick Vujicic!
Anh là huyền thoại mùa xuân
Thiếu hai tay. Thiếu cả đôi chân
Nhưng anh dư thừa niềm tin, khát vọng
Cuộc đời anh là bài ca cuộc sống
Bài ca yêu thương, hy vọng khôn cùng…
Giữa đêm đen bão tố trùng trùng
Con thuyền đời anh vẫn băng băng
Lướt qua ngàn sóng dữ
Anh hóa thành lồng lộng bóng hải âu
Gieo cảm hứng yêu say cho khắp cả năm châu
Đâu đó còn ai vật vã trong đớn đau, buồn nản
Biết anh rồi bỗng bừng sáng niềm tin cuộc sống này không giới hạn
Và nếu giữ cho khát vọng không bao giờ khô cạn
Một ngày kia biết bao điều kỳ diệu lấp lánh hoa
Sẽ tưng bừng thắm nở giữa đời ta
Dù vây bủa gần xa ngàn bất hnh phong ba!

(Tháng 5/ 2013)

Theo Duy Chiến
VietNamnet


* Tôi đi học
"Tôi đi học" là cuốn tự truyện kể về chặng đường vất vả mà thầy Nguyễn Ngọc Ký đã trải qua. Câu chuyện chân thật về sự khổ luyện đầy cảm động của Nguyễn Ngọc Ký thật đáng để mọi người noi theo. Cuốn tự truyện Tôi đi học đến với bạn đọc nhỏ như một lời nhắn nhủ các em hãy cố gắng học tập tốt hơn, lao động và rèn luyện tốt hơn để sau này trở thành người có ích cho xã hội. Cuốn sách cảm động, lôi cuốn rất thu hút các em học sinh.  

 

3 nhận xét:

  1. NHững tấm gương để chúng ta những người may mắn hơn noi theo.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu những người có trách nhiệm ở nước ta có tầm nhìn xa, có chính sách bồi dưỡng toàn diện cho anh Ký và sau cùng được một cỗ máy truyền thông quảng bá nâng đỗ thì nhất định thày giáo Nguyễn Ngọc Ký sẽ chẳng thua kém gì Nick Vujicic ! Nhưng dù sao, ở một chừng mực nào đó tấm gương của thày giáo Nguyễn Ngọc Ký cũng đã làm ngọn lửa thắp sáng thêm bao nhiêu ngọn lửa nhỏ khác bùng cháy ...Chúng ta biết ơn anh !

    Trả lờiXóa
  3. VN ta có không ít các tấm gương rất cảm phục. Tôi nghĩ phải nói đến Nguyễn Bích Lan - dịch giả 3 cuốn sách của Nick Vujicic.
    Bích Lan đã dịch 26 đầu sách và viết cuốn tự truyện KHÔNG GỤC NGÃ.
    Sinh năm 1976 tại Thái Bình, 13 tuổi đi học bị ngã xe đạp rơi xuống mương và không thể tự đứng lên được nữa. Chứng bệnh nan y : loạn dưỡng cơ ! Phải bỏ dở vào L8 như bị rơi vào đêm tối ! Lết đi học không thể ! Tự học tiéng Anh 6 năm ròng, rồi dạy tiếng Anh (có đến cả trăm HS) nhưng rồi cũng phải dừng công việc này. Chỉ còn con đường dịch sách. Nhờ tấm lòng thương yêu của người mẹ, Bích Lan đã vượt qua chặng đường gian khổ, năm 2010 được giải thưởng dịch thuật của Hội Nhà Văn VN với cuốn sách dịch TRIỆU PHÚ Ổ CHUỘT (mọi người mới biết Bích Lan bị tật nguyền!)- Gần đây nhất là dịch 3 cuốn của Nick cũng như là tiếng nói của mình!

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]