31 tháng 5, 2013

MỘT SÁNG MÙA THU GIỮA TRỜI HÈ HÀ NỘI



HIẾM CÓ : BUỔI SỚM MAI MÙA THU GIỮA MÙA HÈ HÀNỘI   
Thật ngạc nhiên, sáng nay 31 / 5 / 2013,đang giữa mùa hè HN, sau cơn mưa đêm nhẹ; hơn 5 h tôi đi ra hồ tập TD (hồ Thành Công HN).Trời mát lạ thường. Tôi đang đi vòng ven hồ,sao lạ, mặt hồ có sương mù. Sương không dày nhưng đủ mát dịu.
Chọn một ghế đá thích hợp ngồi ngắm nhìn mặt hồ nhẹ sương và gió mát như mùa thu.Trời sớm mai có màu sắc riêng, nhưng hôm nay dịu lạ. Phía tây, có các khối mây đen nhạt và như sương mờ gần mặt đất che nhoà các nhà cao tầng của TP. Xa xa phía tây, toà LOTTE đang xây cất, cao nhất khu trung tâm lấp ló,trên đỉnh cao chót vót có 2 chiếc cần cẩu chĩa lên trời như 2 tua vểnh trên mũ Tề Thiên Đại Thánh giữa trời mờ xám ,ngọn đèn bảo hiểm báo độ cao lúc thấy lúc khuất như ngôi sao lặn muộn có lúc như bừng loé giữa trời. Cùng góc nhìn, toà tháp truyền hình VN ở 43 Ng.Chí.Thanh chỉ còn độ cao 3/4 toà LOTTE và nhỏ bé như cột thép chụm nhỏ bên toà LOTTE. Màn cây ven hồ có lớp khói mỏng vờn trên, cảm giác như nhìn SaPa trong sương nhẹ. Quá tiếc là không đem theo máy ảnh để có thể ghi lại được hình ảnh lúc này.
Phía đông, mặt trời lên, nhưng hôm nay ẩn sau màn mây nhẹ không kín ,như có một màn gió che bớt, mặt trời lên một ánh sáng vàng ban mai rất  đẹp,hệt như vàng đang chảy ,không đỏ lừ như các hôm trước đây, các ngôi nhà không quá cao nhìn vẫn rõ nét mà không chút chói mắt. Ráng mây xen vàng – trắng và có chỗ cảm giác như sóng biển,hoặc như mình đang ngồi trên máy bay nhìn sang màn mây.
Trở lại phía tây,đôi lúc gió dồn, cảm thấy như sẽ có cơn mưa nhẹ đến ,rồi mây lại tan mỏng để có làn sương mờ thoảng qua. Thật mát mẻ dễ chịu, khoảnh khắc mùa thu giữa trời hè ban mai Hà Nội.
** Về nhà, oi nồng hẳn. Nhìn nhiệt kế bên ban công , 27oC, không có gió ,chẳng có sương ! Chắc là mặt hồ ban mai sương mờ đó chỉ khoảng 24 – 25 oC và có hơi mát, gió lành.
Một khoảng ban mai thu giữa mùa hè HN.
Rồi ban ngày đến, chẳng mấy chốc, nắng nóng sẽ trở lại nhanh.

* Không có máy ảnh, không ghi được hình ảnh; xin lấy một ít ảnh có trên mạng để bổ sung.

 Toà nhà LOTTE đang tiếp tục xây cất- Đường Liễu Giai HN.
Công trình: 5 tầng hầm, 65 tầng trên, cao 267 m.
Tháp TH VN tương đối gần toà nhà LOTTE


Hồ Thành Công - Q. ĐốngĐa , TP Hà Nội

5 nhận xét:

  1. Ảnh dẹp quá thầy ơi ! Thầy nhận xét thật tinh tế: hôm qua,không chỉ ở Hà Nội mà ở nhiều nơi khác cùng có cảm giác êm dịu như đón mùa thu về đấy ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính tôi cũng rất bất ngờ đi tập TD tại các công viên HN, có đem theo máy ảnh và chớp một số cảnh mình có cảm xúc, nhất là vừa qua vào hè với hoa phượng, hoa bằng lăng và cả hoa sưa (không phải hoa sữa) tại các hồ Thành Công (Q. Đống Đa), hồ Bảy mẫu (công viên Thống Nhất, Q.Hai Bà Trưng),hồ Nghĩa Tân (CV Nghĩa Đô,Q.Cầu Giấy) bất chợt thấy Google đăng tải lên (có ghi rõ fiohantb's blog). Hoá ra mình có cảm nhận thật thì có sự đồng cảm. Cảm ơn cô giáo Sơn.

      Xóa
  2. Mấy đêm nay SG lặng gió, oi bức và sáng nay cũng có sương mù, không dày lắm. SG chưa có trận mưa to và lâu, nhưng chiều nào cũng có mây đen và sấm chớp, sau cơn mưa nhẹ không khí dễ chịu hẳn.

    Trả lờiXóa
  3. Nghe anh tả cảnh thơ mộng quá,tiết trời buổi sáng thật mát mẻ tưởng như đã sang thu.

    Trả lờiXóa
  4. chào cụ!tôi vẫn vào xem blog của cụ hàng ngày và biết được những sự kiện chính trong ngày và những thay đổi của HN.chúc 2 cụ luôn vui khỏe!

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]