26 tháng 5, 2013

Cụ Thế Long đi phượt

* Chủ nhật , ngày thư dãn. Mở FB (Face Book) vui vui thấy có mấy bản tin và hình ảnh của cụ diachuoansai (TheLong Hoang) đi phượt, nhất là tấm ảnh phong cảnh Hoàng Liên Sơn rất đẹp (cụ Thế Long chụp thì khỏi bàn rồi ); tôi mạn phép đăng tải lên đây như là một lời vui chúc cụ TL và cụ bà đã thực hiện một chặng đường phượt TỰ DO đạt như ý ( Tuy nhiên cũng có lúc gặp vất vả như bị "vá xe" - thủng săm ,bánh xẹp !). Thấy "cụ bà" tươi cười thế là khoẻ vui tốt lành. Chúc mừng.

      " Trên dãy Hoàng Liên Sơn " - Ảnh: thelongHoang.  Chuyển sang từ FB của thelongHoang.
** Một vài "ghi chép" PHƯỢT của cụ diachu , tôi mạn phép đăng tải :

Ngày 3 - Phượt

Đi 60 km từ Mường Lay đến Sìn Hồ. Đường tốt. Đi nhàn nhã. Dừng lại trên đường ngắm cảnh 3 lần và 1 lần dừng lại bắt buộc do thi công đường. Mấy lần trước lên đèo thấy hơi lạnh. Hôm nay bị một trận rét run khi lên đèo cao. Tại tt Sìn Hồ trời mát mẻ như Sa Pa.
 Hình ảnh:

Chỗ nghỉ tốt nhất trên "cung đường khổ ải (ngày 2) với lon cháo cứu đói lúc 1 giờ trưa (với nụ cười rất tươi!).  (FB của cụ TL)
 Và đây nữa:


                         Chúc chuyến đi phượt "TỰ DO" , thành công , như ý.

*** Còn đây là Nhật Ký ngày 2 : GIAN KHỔ hơn.


Ngày 2 - Phượt

Sáng nay tính đi sóm, nhưng và,vư,à dắt xe ra thì xẹp hết hơi bánh sau, phải đi vá.

78 km từ Sơn La đi Tuần Giáo chỉ mất 2 giờ, nhưng 95 km từ Tuần Giáo đến Mường Lay mất 6 giờ. Từ ngày tỉnh lỵ Lai Châu chuyển lên Tam Đường, nguioi ta toàn đi về Hà Nọi qua Lao cai. Chỗ này trở thành huyện lỵ của Mường lay nên đoạn QL 6 này chỉ dành cho dân của những bản quanh đây. Dự án nâng cấp đoạn đường này bôi ra mấy năm nay rồi, nhưng be bét toàn đá lỏn nhổn với bùn. Dúng 6 giờ đi đường chỉ gặp một xe o to quan sự và một xe cứu thương.

Một cung đường khổ ải. Kỷ niệm nhó đời.

Lời khuyen với những ai tìm đường đi: chớ chọn đương theo đề xuất của Google map. Khi đến đây, dò hỏi nhẽng người ở thị trấn Mường Lay là các vị về Tuần Giáo bằng đường nào thì họ nói là đi qua Điện Biên, tuy xa gấp đôi nhưng lại nhanh hôn và nhẹ nhàng hơn.

Dù sao thì hôm nay cũng đi được 173 km, đáng lẽ lên đến Sìn Hồ (còn khoảng 59 km), dành để sáng mai. Điều may mắn là đã đổ đày bình xăng ở Tuần Giáo và trong ba lô có thức ăn dự trữ. Néu không thì chỉ có nước nhịn đói mà đẩy xe. — at Mường Lay

"
" Đệ nhất danh PHƯỢT QL" (ảnh : từ FB của cụ  Thế Long)



4 nhận xét:

  1. Tôi theo dõi chuyến Phượt đi Tây... Bắc (trên FB và bằng đt DĐ) của "Đồng chí Điachuoansai và Phu nhân" rất sát xao với sự thích thú và có đôi chút... hồi hộp hơn cả chuyến đi của đồng chí X đến miền Tây...Nga (Kaleningrad) để thị sát tàu ngầm Kilo...
    Chắc Cụ Fiohan.TB cũng là "quan sát viên" nhiệt tình theo dõi. Cảm ơn Cụ và khi nào Cụ TL về chúng tôi có làm chuyến "Phượt nhẹ"(khoảng 30km đường nhựa,vào một ngày mát trời đi thăm vườn cây cảnh của một Cụ bạn Cu Lờ); chúng tôi sẽ thông báo mời Cụ.( Nếu như Cụ có thể cùng đi được thì vui quá.)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ 3B và các cụ còn chất phượt. Với cự ly dăm chục km ( đến Sóc Sơn, Việt Trì, Đại Lãi ... chẳng hạn có cả Đoàn QL thì tôi hoàn toàn có thể tham gia đăng ký. (Thực ra là nếu có đi 1 mình thì y lệnh và pháp lệnh là bà xã không duyệt).Đi có Đoàn là có sự Bảo đảm, nên được thông qua. (Tôi còn "định" đi học lái ô tô nữa kia, nhưng đường sá VN nhát là "luật" VN zic-zac quá nên thôi )

      Xóa
  2. Theo dõi chuyến "phượt" của Cu Thế Long đưa cả phu nhân đi tôi chỉ còn biết nói : PHỤC SÁTĐẤT ,cuộc phiêu du cho thấy 2 cụ ấy còn khỏe lắm, nhất là cái tinh thần vượt khó và dám mạo hiểm. Xin bái phục..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, như cụ CongLy nói : Chúng ta PHỤC SÁT ĐẤT CHUYẾN ĐI PHƯỢT của Ông Bà Hoàng Thế Long, hai vợ chồng U70, một con xe hai bánh chạy đường Tây Bắc; Hoàng Liên Sơn, SơnLa, Điện Biên ,Lai Châu ... Đi bằng xe con quân sự commangca hay U-óat cũng đã là khâm phục rồi, là "ích tráng " rồi ,còn đây lại là xe máy chạy thành phố mà dám leo rừng, lên đồi núi ... Tôi đã từng chạy xe máy liên tỉnh nhưng chưa bao giờ quá 200 km(mà khi chỉ mới khoảng tuổi 60 - 65, chẳng hạn Hà Nội -ThanhHoá : 150 km, HN -Thái Nguyên chừng 100 km,cũng có bà xã, hay đi Ba Vì chỉ chừng 60 km) dám đâu bốc máy chạy đường rừng ! Cụ diachuoansai xứng đáng đệ nhất danh phượt .

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]