21 tháng 11, 2014

Sững sờ chiêm ngưỡng "viên ngọc quý ẩn mình"



TTO - Trang Bored Panda đưa ra những lý do khiến "dân" du lịch nên đến thăm Romania bởi những khu rừng tuyệt đẹp, các lâu đài vương giả, những ngọn núi hùng vĩ...
Với lịch sử thời Trung cổ phong phú, Romania  được ví là "viên ngọc quý ẩn mình" có nhiều lâu đài xinh đẹp trải khắp các tiểu bang. Nước này cũng có một số lượng lớn các khu rừng yên tĩnh (cũng là nơi có "dân số" gấu nâu lớn nhất châu Âu), và là một điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên.
Romania cũng là quê hương của những dãy núi trùng điệp ấn tượng, nhất là dãy Carpathian, cùng những thung lũng đẹp như tranh và những bãi biển đầy cát trắng dài 70km trên bờ biển Đen... Đây cũng là nước có nền văn hóa - tự nhiên vô cùng đa dạng và phong phú.
Tuy nhiên vì nhiều lý do, Romania thường bị "dân" du lịch bỏ qua. Mới đây, trang Bored Panda chia sẻ loạt ảnh ấn tượng về đất nước này với chú thích ngắn ngủi: đây là lý do nên đến Romania. Mời bạn cùng chiêm ngưỡng:
Núi Ceahlau

Thác Bigar

Đầm Moss

Đường hầm tình yêu Romania

Làng Biertan


Dãy Bucegi

Đường Transfagarasan, Transylvania

Cánh đồng hướng dương

Dãy Rodnei

Vùng Maramures 

Lâu đài Bran

Lâu đài Peles
Lâu đài Corvin
Núi Rodnei
Decebal
Dãy Apuseni
Công viên quốc gia Retezat, Carpathians
Làng Holbav
TP Brasov
Một cung đường núi ở Romania
Sarmizegetusa
Hồ Sf. Ana
Bucin, Harghita
Thung lũng Tmf Sesia 
Gura Portitei
TƯỜNG VY








8 nhận xét:

  1. Đúng là mỗi nơi mỗi vẻ
    Mười phân vẹn mười !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nước RU (Romania) cảnh đẹp tuyệt vời
      Thiên nhiên như thế ai người không say ?
      Cảm ơn Minh Gương Nguyễn.

      Xóa
  2. cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp! nếu ai có điều kiện nên đi du lịch ở tất cả các châu lục! thế giới thật tuyệt vời ,cần phải bảo vệ và ko vì lợi ích riêng mà tàn phá thiên nhiên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ đang ở CH Séc chắc là sang Ru (Romania) không khó gì như ở VN muốn đến. Mong cụ có điều kiện đến tham quan sớm hơn và thông tin thêm cho chúng tôi thì hay biết mấy. Con trai tôi bây giờ ở Nga đến châu Âu không còn dễ dàng nữa rồi nên tôi nếu có sang Nga cũng chưa chắc có đi châu Âu được. Việc bảo vệ môi trường có lẽ phải của toàn thế giới.

      Xóa
  3. quả là đẹp mà em chưa biết đấy anh ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là cảnh quá đẹp. Đất nước Romania thiên nhiên quá tuyệt vời.

      Xóa
  4. Thiên nhiên thật tươi đẹp anh nhỉ, nước mình cũng có nhiều đẹp mà mình chưa tới anh ạ.Vậy nên khi còn khỏe phải tranh thủ đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy mình phải "hối hả" may ra còn kịp đi đâu đó thêm vài nơi, vài chuyến bởi nếu không thì e không còn điều kiện thể lực và cả thủ tục với người cao tuổi (>80) không dễ họ cấp visa nếu không có người trẻ cùng đi ! Nhưng lại càng khó vì con cái đâu dễ xếp công chuyện để đưa ông bà đi du lịch ! Thấy nhiều nơi ở thế giới cũng như trên đất nước mình thật đẹp mà chưa đến được càng mong lên đường lắm. Cảm ơn Lưu Hòng Đoan.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]