12 tháng 11, 2014

GA HÀ NỘI " MỚI "

Vẫn là Ga Hàng Cỏ, vẫn là Ga Hà Nội nhưng đã cải tạo để "phục vụ" tốt hơn. Dẫu chưa đạt hiện đại theo kịp thế giới thì chúng ta vẫn ghi nhận là một bước tiến ý thức quan tâm đến hành khách-người dân hơn .

Diện mạo mới ở nhà ga cũ

 (HNM) - Ga Hà Nội (tên gọi cũ là Ga Hàng Cỏ) là đầu mối các tuyến đường sắt khu vực phía Bắc. Cách đây hơn 3 tháng, Ga Hà Nội tiến hành đợt sửa chữa, nâng cấp lớn. Các đường ke dọc đoàn tàu được làm mới, sạch đẹp, bề mặt được sơn loại sơn chống trượt và hệ thống chiếu sáng, tường cột cũng được sơn sửa, chỉnh trang


1.   Hệ thống mái che được chia thành 5 dãy tại các đường sắt khác nhau. Tới đây Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tiến hành nâng cấp nội ngoại thất ga theo hướng phục dựng nguyên bản kiến trúc Pháp.



2.   Bảng thông báo với đường dây nóng được dán ở những nơi dễ quan sát để hành khách có thể kịp thời phản ánh khi gặp sự cố hay những vấn đề liên quan đến cung cách phục vụ của nhân nhân viên nhà ga và đoàn tàu.


3.   Các hạng mục đường ke, mái che, biển báo điện tử... thuộc giai đoạn một của dự án sửa chữa, nâng cấp đường ke, mái che và ga Hà Nội, có tổng kinh phí hơn 65 tỷ đồng.

4.   Hệ thống cầu bộ hành giúp hành khách không phải đi vòng xuống tận cuối hoặc đầu toa tàu này để sang tàu khác, đồng thời có lối đi lại cho người khuyết tật.



5.   Không gian chuyển tiếp giữa nhà ga và sân ga cũng được chỉnh trang, sơn sửa lại sạch sẽ.



6.   Với việc xây dựng ga sát mặt sàn tàu khiến khoảng cách di chuyển gần và thuận tiện hơn rất nhiều.



7.   Đội ngũ nhân viên mặc áo dài đứng ở các lối ra vào để hướng dẫn và giúp đỡ hành khách.



8.   Các bồn hoa tươi, cây cảnh xuất hiện nhiều hơn trong sân ga Hà Nội làm cho không gian xanh hơn.  
 

 * THÊM MỘT SỐ HÌNH ẢNH ( có trên mạng)








12 nhận xét:

  1. Thích nhất là thầy đăng nhiều ảnh, chỉ cần xem, ít cần đọc - đó là bệnh ngại đọc bài dài của người già, trong đó có em. Cám ơn thầy. Chào thầy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, đó là cách tôi làm entry cho blog để khỏi "mệt" cho người đọc. Cảm ơn chị Tuấn Nga.

      Xóa
  2. Khi nào phải vào nhà ga tham quan một lần để mục kỉnh sự đổi mới, cảm ơn cụ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta ở HN dễ dàng đến tận nơi đó mà . Chúc cụ vui khỏe và thực hiện luôn việc tham quan nhé.

      Xóa
  3. Em có vào tiễn bạn -Thấy đúng là thế thật Lão Huynh ạ
    Chúc Lão huynh luôn an bình -vui khỏe nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn TRẦN MINH LÊ. Vậy bạn là người đã thực sự có ở Ga HN "mới" ghi nhận các điều trên. Dẫu sao đó cũng là điều tốt cho mọi người. Hơn là không có gì đổi thay giúp ích cho dân.

      Xóa
  4. Theo tôi,so với vài chục năm trước,ga HN có bước tiến lớn theo hướng hiện đại hóa.Nhưng so với nhu cầu và tiềm năng phát triển thì ngành đường sắt VN nói chung, hệ thống đường ray, mức độ an toàn, đặc biệt là bản thân các toa tầu thì..ôi thôi, quá lạc hậu. So với tàu liên vận của TQ vào những năm 70 TK trước mà tôi đã đi thì tàu hỏa nước ta hiện nay giống như một thứ rùa rất bẩn thỉu nhếch nhác. Không hiểu sao người ta không quan tâm mở rộng thêm đường tầu,9 Lên 1,45 m chẳng hạn) đóng mới các toa cho lịch sự sạch sẽ, tổ chức lại dịch vụ trên tàu v.v. để thu hút khách đi lại nhằm giảm bớt đội quân ô tô tư nhân ngày càng dày đặc trên đường,gây ra đủ thứ tai nạn kinh hoàng.Một chiếc áo khoác không làm nên thày tu! một ga tàu HN không làm bộ mặt ngành ĐSVN đẹp lên bao nhiêu, phải không cụ FIO kính mến!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào cụ KVH. Ý kiến của cụ quá chuẩn xác cho dân ta đi tàu đường sắt, thế nhưng dường như "không phù hợp" với các ngài LĐ tối cao: các ngài chăm chăm lo đường sắt trên cao (chỉ cho một vùng phạm vi nhỏ hẹp so với cả nước), lo xây cất các nhà làm việc công quyền (các nhà hội họp, các trụ sở từ TW, đến các tỉnh , huyện và cả xã) cho các "quan" oai phong bệ vệ, lo làm các đại lộ cao tốc chạy tuốt lên tận biên giới phía Bắc, còn dân đi tàu lửa Bắc -Nam cứ như đã có mà đi ... trong tình hình đó thì cải thiện được nơi nào khá lên tạm coi là có nghĩ đến người dân - chứ không phải đến các quan vì các ngài có ô tô sang, và máy bay sẵn sàng rồi ! Vậy nên sự nâng cấp khá lên ở ga HN tôi nghĩ là một điều tốt- không phải dành cho các quan! Cụ nghĩ xem có chấp nhận được không?

      Xóa
  5. Nhìn ảnh thấy đẹp và sạch, nhưng tôi hầu như không đi tàu lửa nên không biết thực hư ra sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có còn hơn không; ít cũng tốt và mới mong có nhiều. Có lẽ lâu lâu cũng nên đi tàu (xe lửa) một chuyến nhưng chắc là xe và đường thì còn nhiều vấn đề chưa tốt và còn nhiều ga khác chưa biết thế nào? Dẫu sao cũng đã có sự tiến bộ ở điểm cụ thể là Ga HN. Cảm ơn cụ Hồng Phương.

      Xóa
  6. Lâu em không đi tầu từ ga Hàng cỏ nên nhờ anh mà em biết được sự lột xác của nhà ga. Cám ơn anh nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thân chào Lưu Hồng Đoan. Vâng, thỉnh thoảng cũng nên có dịp đi tàu (không đi quá xa) để thực tế biết tàu xe VN có gì mới ? Chẳng hạn nếu tôi đi Vinh hay Thanh Hóa mà đi máy bay thì chỉ "mua" thêm việc - ra vào sân bay, lên xuống máy bay, lại còn từ sân bay về TP nữa chứ! Đương nhiên đi TPHCM, hay đi Phú Quốc thì lại nên đi máy bay chỉ duy nhất 1 chặng bay. Ta vẫn là "dân" không phải là quan nên cũng chẳng dễ có kẻ đưa, đón gì sẵn sàng với mình vậy đi tàu là đơn giản gọn gàng và người cao tuổi lại được giảm giá vé.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]