5 tháng 11, 2014

Giám đốc Sở dùng bằng giả: Tịch thu bằng cấp, bảo toàn chức vụ!



Gia Lai:
Giám đốc Sở dùng bằng giả: Tịch thu bằng cấp, bảo toàn chức vụ!
(Dân trí) - Sau khi phát hiện Giám đốc Sở Công thương tỉnh Gia Lai - ông Huỳnh Ngọc Tục - sử dụng bằng giả để tiến thân, UB Kiểm tra Tỉnh ủy đã đề nghị thu hồi lại “điều kiện” tiến thân của ông Tục, nhưng chức vụ của ông này thì vẫn được “bảo toàn”.
 >> Kỷ luật Giám đốc Sở Công thương dùng bằng giả để tiến thân
Dư luận Gia Lai thắc mắc, không biết Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Gia Lai đề nghị trường ĐH Luật Hà Nội và Học viện Chính trị khu vực III thu hồi bằng tốt nghiệp ĐH Luật và bằng tốt nghiệp Cao cấp lý luận chính trị đã cấp cho ông Tục để làm gì?
Để thuận lợi trên con đường tiến thân, ông Tục đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả. Từ đó ông có cơ hội nâng cao bằng cấp, từng giữ các vị trí Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Gia Lai, Bí thư Huyện ủy Mang Yang và hiện tại là Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Công thương.
Theo văn bản số 736/SGDĐT-KTQLCLGD của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai về việc xác minh tính hợp pháp của giấy chứng nhận tốt nghiệp cấp 3 hệ bổ túc văn hóa của ông Huỳnh Ngọc Tục thì kỳ thi bổ túc văn hóa cấp 3 năm 1977 tại Gia Lai không có hội đồng thi cấp 3 Nguyễn Huệ; khóa thi năm 1977 là ngày 7/6/1977 chứ không phải ngày 28/5/1977 như trong bằng của ông Tục. Kết quả xếp loại trúng tuyển là khá hoặc trung bình chứ không có kết quả xếp loại B như trong giấy chứng nhận tốt nghiệp cấp 3 của ông Tục. Trong hồ sơ lưu trữ kỳ thi các năm từ 1978-1980 không tìm thấy thí sinh nào là Huỳnh Ngọc Tục.
                       Quyết định kỷ luật, cảnh cáo của Tỉnh ủy Gia lai giành cho ông Tục
Trao đổi với PV Dân trí, UBKT tỉnh ủy Gia Lai cho biết, UBKT Tỉnh ủy đã có văn bản đề nghị trường ĐH Luật Hà Nội và Học viện Chính trị khu vực III thu hồi bằng của ông Tục. Văn bản của UBKT Tỉnh ủy đã gửi đi vài tháng nay nhưng trường ĐH Luật Hà Nội chưa hồi âm. Còn về phía Học viện Chính trị khu vực III, Học viện này cho rằng khi nào bằng ĐH của ông Tục bị thu hồi thì Học viện mới có thể thu hồi bằng cao cấp chính trị đã cấp cho ông Tục.
Chức năng, quyền hạn của UBKT Tỉnh ủy cũng chỉ dừng lại ở việc ra đề nghị trên.
Dư luận cho rằng việc thu hồi bằng cấp đối với ông Tục chẳng có ý nghĩa gì bởi chiếc ghế Giám đốc Sở của ông vẫn đang được “bảo toàn”!
Tuệ Mẫn

3 nhận xét:

  1. Ở xã hội này ,đất nước này " CÓ TIỀN MUA 190 CÔ TIÊN " cũng được ,bác FIO cần mua tôi giới thiệu cho ,tiền hoa hòng phải trả cho tôi là 25% đấy .

    Trả lờiXóa
  2. Cấp trên ''sáng suốt'' lắm-thấy ông ấy alf một nhân tài không cần bằng cấp đó mà -

    Trả lờiXóa
  3. VN ngày nay đồ giả quá nhiều nhưng là ngoài thị trường , còn ở chính trường (cơ quan công quyền) mà dùng đồ giả để ngoi lên thì hết chỗ nói ! Ông này lên đến giám đốc sở mà gốc từ bằng giả thì con em học sinh cả tỉnh Gia Lai cần gì học hành nữa ?

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]