7 tháng 11, 2014

Cánh đồng lau trắng lãng mạn giữa thủ đô

Theo VNExpress

Cánh đồng lau trắng lãng mạn giữa thủ đô
Cuối thu, những bông hoa cỏ lau nhuộm trắng bãi giữa sông Hồng, góp thêm cho Hà Nội một không gian tĩnh lặng và đầy chất thơ.


 
Chỉ cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 2 km, bãi giữa sông Hồng như một ốc đảo xanh tươi mát, vốn từ lâu đã trở thành một địa chỉ hấp dẫn cho những ai muốn khám phá một Hà Nội thật khác, thanh bình và dân dã.

 
Bãi giữa là tên gọi quen thuộc cho dải đất phù sa màu mỡ nổi lên ở chính giữa sông Hồng đoạn chảy qua Hà Nội từ dưới cầu Chương Dương, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm tới phường Nhật Tân, quận Tây Hồ.

 
Từ lâu bãi giữa sông Hồng dưới chân cầu Long Biên đã là địa điểm yêu thích của giới trẻ và các tay săn ảnh tới thăm thú, chụp hình.

 
Bông lau mới nở sẽ có màu trắng tinh khôi bắt mắt, rồi chuyển dần sang màu vàng sẫm mang vẻ phong trần cứng cáp hơn.

 
Bãi cỏ lau đẹp nhất cũng nằm cùng khu vực với bãi đá Nhật Tân, quận Tây Hồ. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách tới thăm quan, chụp hình. Đặc biệt là các bạn trẻ và những cặp đôi muốn tìm điểm đẹp theo mùa để chụp ảnh cưới.

 
Lãng mạn và hoang sơ với những bãi cát cùng những hàng bông lau mới nở, trắng muốt trải dài tít tắp.

 
Từ trên cầu Long Biên bạn có thể thấy những con thuyền nhỏ giữa mặt nước tĩnh mịch cùng bến bờ ngập tràn bông lau rực rỡ trong nắng chiều.

 
Trong chiều vàng thanh bình, những đàn trâu nhẩn nhơ gặm cỏ giữa bạt ngàn lau trắng.

 
"Đôi thuyền tựa vai nhau
Bên bờ những rặng lau
Thời gian trôi qua mau
Đông bỏ Thu lại sau..."
(Thơ Phong Hưng)


 
Những ngày cuối thu, ai qua cầu Long Biên cũng phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những đồi cát bồi đắp giữa dòng sông Hồng. Nơi những bông lau bạt ngàn, phủ trắng bãi bồi ven sông.


Hachi8

Fiohantb ở Chùa Vàng Nhật Bản 24 - 10 - 2013

12 nhận xét:

  1. Cái ông FIOD. này chỉ bày TRÒ quyến rũ, lôi kéo những người con xa HN bằng những cảnh nên thơ, lãng mạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lãng mạn và quyến rũ như thế mà người con xa HN vẫn chưa về với HN, chứ nếu khô khan và nhạt nhòa thì có lẽ người đó đã quên luôn HN. Hãy đợi đấy; vẫn chưa hết TRÒ lôi cuốn.

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Không chỉ những hoa cây cảnh ta trồng mà hoa tự nhiên thậm chí hoang dã như hoa lau mà cũng thật rất đẹp. Cảm ơn TM.

      Xóa
  3. Đẹp quá , rất cuốn hút. Cám ơn chủ nhà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ nhà với entry hoa lau, cảm ơn Hoa Hồng đã khen tặng. Cánh đồng lau ở bãi giữa sông Hồng - Hà Nội quá gần với chúng ta. Ta có thể đến được không quá khó khăn, nếu đến tận nơi ắt hẳn rất thú vị.

      Xóa
  4. Những bãi lau trông đẹp mắt thật !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy. Bây giờ cụ ở TP HCM thì trở nên xa cách, còn ở HN thì không khó để đến được tận nơi.Nếu có dịp vào cuối thu đầu đông mùa hoa lau mà cụ ở HN thì có thể đến tận nơi chiêm ngưỡng, chắc là vui nhiều. Cảm ơn cụ .

      Xóa
  5. cảnh đẹp và lãng mạn quá! ko ngờ HN lạ có cảnh như ở vùng lau sậy HOA LƯ của thời ĐINH BỘ LĨNH!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói đến hoa lau, người VN nhất là thế hệ chúng ta thường liên hệ đến câu chuyện CỜ LAU TẬP TRẬN của Đinh Bộ Lĩnh, rồi sau là Vạn Thắng Vương, và khi thành sự nghiệp là vua Đinh Tiên Hoàng. Cánh đồng lau thêm đẹp là bởi có thêm câu chuyện lịch sử này. Cảm ơn chao quelam.

      Xóa
  6. Đẹp và lãng mạn thật! sang năm đi chơi đi bác!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có thể thì tìm hiểu cách (qua lớp trẻ thường đi đến đó) đến cánh đồng lau ngay đang mùa này cũng thật hay, có khi lại tuyệt vời, nên thơ nữa chứ. Lãng mạn như vậy, nếu vu song thu đến được chắc sẽ có bài thơ cho mọi người ngẩn ngơ!

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]