1 tháng 11, 2013

TÔI ĐÃ TRỞ VỀ (II) - TIẾP

OSAKA - NHẬT BẢN (TIẾP)

** CÔNG VIÊN NARA (DEER PARK)

*** LÂU ĐÀI OSAKA


2*- CÔNG VIÊN DEER PARK (CÔNG VIÊN NARA)
Vào ra chùa 
Todaiji đều qua công viên NARA. Ở đây có rất nhiều hươu nai được thả nuôi tự do và rất dạn với du khách. Chúng đi sát, theo bên người đòi quà.
Nằm ở khu Đông Bắc của thành phố Nara là 1235 cánh đồng cỏ và rừng được xây dựng thành 
công viên Nara. Nơi này nổi tiếng là công viên lớn nhất ở Nhật Bản và có hơn 1500 chú nai sinh sống ở đó. Người dân ở đây tin rằng con nai chính là hiện thân của những vị sứ giả của chúa trời. Vì thế những con nai rất được quý và chăm sóc kỹ lưỡng. Du khách có thể thấy chúng rất dạn dĩ, tự do dạo chơi và kiếm ăn ở khắp nơi trong công viên. Những người bán dạo thường bán những túi bánh quy dành cho nai với giá khoảng 100 yên, và bạn sẽ thấy chúng không hề rụt rè khi tiến tới lấy thức ăn từ tay của du khách. Chúng bu quanh những người đang cầm túi thức ăn, chen lấn xô đẩy nhau cho đến khi không còn một cái bánh quy nào nữa. Thú vị hơn, nếu bạn đi dạo với những túi thức ăn trên tay thì có lẽ bạn sẽ nhanh chóng nhận ra mình đang bị “theo dõi” bởi hàng chục con nai ở đây. Không giống những khu phố ở Kyoto bị chia cắt bởi những con đường nhộn nhịp, ở công viên Nara, những con đường với hàng cây trải dài 2 bên lối đi lại dẫn bạn đến những ngôi chùa và đền trong vùng. Tất cả sẽ mang đến cho du khách cảm giác yên bình thật sự. Và nếu đi dạo suốt ngày là một điều khó khăn đối với bạn thì ở đây có những người thanh niên trẻ sẽ sẵn sàng dùng xe kéo đưa bạn đi dạo quanh công viên này.
Trời có mưa khá dày hạt nên việc chụp ảnh không dễ dàng, luôn phải có dù che người và máy. Tôi chỉ chụp được một số hình cần thiết chưa được như mong muốn.
Các giờ trong ảnh đều phải +2 để thành giờ ở Nhật.



Bất kỳ nơi đâu đều rất sạch sẽ


 * THÊM ẢNH TRÊN MẠNG:

*-*-*-*-*

TÔI ĐÃ TRỞ VỀ (II) – Tiếp theo
OSAKA

*3-Thành Osaka-Lâu đài Osaka (Osaka castle)

Thành Osaka (tiếng Nhật: 大坂城・大阪城 Ōsaka-jō, Đại Phản Thành) là mộtthành quách ở Nhật Bản khu Chūō-ku, thành phố Osaka, Nhật Bản. Tên gọi nguyên bản của nó là Ozakajo, nó là một trong những thành nổi tiếng nhất nước Nhật, và đóng một vai trò quan trọng trong việc thống nhất Nhật Bản vào cuối thế kỷ 16 trong thời đại Azuchi-Momoyama. Lâu đài Osaka nằm trên khu đất chỉ rộng một km vuông. Nó được xây trên hai bệ đá cao tựa vào hai vách tường đá dựng đứng, bao quanh bởi hai con hào. Kiến trúc lâu đài trung tâm có 5 tầng ở phía ngoài và 8 tầng ở phía trong, và được xây trên một tảng đá cao để bảo vệ người trong thành chống lại những kẻ tấn công dùng kiếm.
Nền thành, có diện tích khoàng 60.000 m² gồm 13 công trình kiến trúc đã được chính phủ Nhật Bản xếp vào loại Di sản Văn hóa quan trọng, bao gồm đền Toyokuni, được xây dành cho Toyotomi Hideyoshi.
Thành được Toyotomi Hideyoshi xây dựng làm đại bản doanh và căn cứ chính của mình. Sau đó, khi Tokugawa Ieyasu lên làm Shogun (tướng quân), ông đã chọn đây làm một căn cứ của mình để kiểm soát vùng Tây Nhật Bản.
Lâu đài được mở cửa cho công chúng, và có thể đến dễ dàng từ ga Osakajōkōentrên tuyến Osaka Loop Line. Đây là một địa điểm được nhiều người ưa thích vào mùa lễ hội, đặc biệt là mùa hoa anh đào nở, khi khu vực quanh thành đầy những người bán hàng ăn dạo và những người đánh trống taiko. Khu vực thành nộiOsaka-jo cũng nằm trong nền của lâu đài.

 Cổng vào


       Còn thấy ở góc ảnh (phía trên bên trái) một phần nhỏ chiếc dù tôi phải cầm vừa che người và che máy khỏi bị mưa  khi chụp hình cụm cây này.
Trước lâu đài Osaka ! Trời có mưa nhỏ
Bên cụm cây vừa chụp ở trên.


 Nơi đây từng có một thời làm dinh của Thủ Tướng Nhật


 Đoàn tour Việt Nam


Ở đâu cũng sạch sẽ.

 



Chào tạm biệt Osaka Castle !
Ra bãi xe - Đi ăn trưa. Đi bộ nhiều nên phải bổ sung năng lượng !
*+*+*+*+*
Xin xem từ Phần I , bắt đầu từ sân bay Narita trở về.
*
*  *
THÊM ẢNH TRÊN MẠNG:

OSAKA CASTLE
 

8 nhận xét:

  1. Cảm ơn cụ đã cho xem những bức ảnh đẹp về chuyến du lịch Nhật Bản!
    Tôi bây giờ khó mà đi chơi xa như thế nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi tiếc cho mấy cụ Le Thuy,Thanh Mai, cụ Nghinh (phu quân Minh Gương) bây giờ khó lòng thực hiện các chuyến đi như mong muốn. Càng có đi thêm càng thấy VN mình còn nhiều, rất nhiều yếu kém phải thực sự nhìn nhận và khắc phục. Trước hết là môi trường và sự ngăn nắp sạch sẽ, tiếp theo là sự trật tự kỷ cuơng, tổ chức chu đáo ,cũng như sự văn minh lịch sự tiếp đón.Chúng ta ngay ở HN còn quá xô bồ,lộn xộn, rác bẩn, lấn chen ... ăn nói táo tợn... Còn nói về cộng đồng thì họ kiến thiết vượt quá xa , giao thông của họ hay các điều hành của họ quá chuẩn, quá gọn mà không hề sai sót. Có nhiều điều đáng kể lắm. Chúc cụ TM chóng hồi phục đi lại tốt.

      Xóa
  2. Cảm ơn anh đã kể nhiều, cho xem nhiều ảnh về chuyến đi, đặc biệt được ngắm nhiều cảnh đẹp của Nhật Bản. Em muốn hỏi anh trước một điều; chi phí cho một chuyến đi Nhật khoảng bao nhiêu. Tất nhiên em sẽ còn hỏi thêm nhiều điều khác nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Trâm Nguyễn Ngọc . Giá trọn gói của chuyến đi vừa rồi Vietnamtourism Vitours, tính cả ngày đi, ngày về 7 ngày / 6 đêm ,với người lớn 1699 USD (làm tròn 1700 USD) quy ra tiền Việt:35'990'000đ ( làm tròn 36 triệu )- tỷ giá USD là 21'150 đ = 1 USD. Ngoài ra để chi tiêu như ít nhất , mua sắm quà trở về, góp tiền 7 USD/ ngày bồi dưỡng ( "boa" ) lái xe , hướng dẫn viên ... bình thường nhất cũng phải 5 - 10 triệu hay khoảng 300 - 500 USD. Cho phép mang theo tối đa 5000 USD; đổi ra yên (bên Nhật chỉ duy nhất tiêu tiền yên, đô la Mỹ cũng phải đổi ra yên mới chi tiêu được).Tôi đang gõ máy thì có tin nhắn thêm có chuyến đi Nhật ngắn ngày hơn của Vietrantour chuyến đi 5 ngày giá rẻ hơn là: giá chỉ 23,5 triệu. ( Liên hệ 0912932718 ).

      Xóa
  3. Nói về sạch sẽ, giờ giấc chính xác đến từng phút thì có lẽ nước Nhật đứng hành đầu. Mỗi khi đi du lịch nước ngoài về càng thấy buồn, lo cho đất nước mình cụ ạ. Còn phải mất đi bao nhiêu thế hệ nữa để nước ta theo kịp bằng họ bây giờ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng tôi đã đi Singapore, đã khen ngợi sự sạch sẽ của họ. Nhưng nay đến Nhật mới thấy Nhật càng tuyệt vời hơn, mỗi một nguời dân đều luôn giữ gìn chăm sóc sự sạch sẽ bất cứ nơi nào, từ nơi công cộng đến gia đình, từ thành phố đến nông thôn, đường sá ,chùa đền ... không khí không hề có bụi bặm. Thật quá tốt ! Trời có mưa vẫn cứ sạch, giày không hề bẩn !

      Xóa
  4. Những nơi cụ đến và cho xem ảnh tôi cũng đã từng đến năm 2009, ngoài phong cảnh đẹp và sạch ra ,tôi ấn tượng nhiều về con người Nhật Bản tính kỷ luật cao, nghêm túc tằn tiện , con người ấy mới xây dựng được một nước Nhật nhất nhì thế giới, tôi đã sông ở Tau gân 20 năm đi nhiều nơi nhưng chẳng thấy nơi nào thân thiện như ở Nhật cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ đã từng đến Nhật. Tôi nay mới lần đầu. Đúng, nước Nhật thiên nhiên khắc nghiệt, nhiều rừng ít đất, động đất, núi lửa. Họ đã có một quyết sách quá sáng giá với họ, kiên gan, nghiêm khắc, sắt đá kỷ cương,sẵn sàng ứng phó với thiên tai, cần kiệm chính xác. Họ không mua gạo, họ bảo vệ từng mét rừng và mua gỗ của nước ngoài (Campuchia) dẫu rừng của họ không thiếu. Họ làm việc thật sự chu đáo cặn kẽ, sach sẽ đến nơi đến chốn. Một đất nước văn minh và con người khuôn mẫu. Chúng ta khâm phục họ. Làm sao mà có thể học theo họ ? Nhà nước mình, người dân mình còn nhiều điều thất thoát, phí phạm quá; và nền nếp văn minh thì còn kém xa !

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]