5 tháng 11, 2013

KỂ CHUYỆN ĐI NHẬT - Tiếp (V)A



K CHUYN ĐI NHT (V) A
 1*- CÔNG VIÊN HOÀNG GIA
cung điện hoàng gia Kyoto được sử dụng là nơi ở của gia đình Hoàng gia Nhật Bản đến năm 1868, khi Hoàng đế và tài sản được chuyển từ Kyoto về Tokyo. Nó nằm trong khuôn viên rộng rãi của công viên hoàng gia Tokyo, một công viên hấp dẫn ở trung tâm của thành phố cũng bao gồm Cung điện Hoàng Gia Sento và một vài điểm tham quan khác.
Từ Kokyo Gaien, quảng trường lớn ở phía trước của Cung điện Hoàng gia, du khách có thể ngắm nhìn Nijubashi, hai cây cầu hình thành nên lối đi bên trong cung điện. Cây cầu đá phía trước được gọi là Meganebashi ( Cầu kính) để quý khách có thể ngắm nhìn. Cây cầu phía sau trước đây là một cây cầu bằng gỗ phẳng, từ tòa nhà cung điện và bên trong các khu vườn không mở cửa cho công chúng. Ngoại trừ ngày 2 tháng 1(Chúc mừng năm mới) và 23 tháng 12 ( Sinh nhật Hoàng đế), du khách có thể vào thăm quan bên trong cung điện và chiêm ngưỡng các thành viên của Hoàng gia Nhật Bản, ngắm nhìn tướng mạo của Hoàng gia Nhật Bản qua một ban công.

 Vào công viên
 Cây lá đỏ
 Không được thuyết minh về bức tượng - Tôi cho rằng là tượng SAMURAI (chiến binh)
 Bản thuyết minh
Tôi chỉ có đọc được "Đời Minh Trị năm 30 tháng 1" (Minh Trị tam thập niên nhất nguyệt)
 FIOHANTB
VÀ MỌI NGƯỜI - TRỜI NẮNG ĐẸP

Cây cỏ quá sạch đẹp ! Tuyệt đối không ai đi lên cỏ.
Nắng lên - trời trong xanh
Cổng chính Hoàng cung ở phía sau -Hoàng cung cách xa
vẫn nhìn thấy được

Quảng trường rộng lớn sạch sẽ

 Bên lan can cổng Hoàng cung
Cổng chính đóng kín. Một năm chỉ mở 2 ngày:
2 / 1 (Năm mới) và 23 /12 (sinh nhật Nhật hoàng)

Cầu bên trong

Các hào nước bao quanh

Du khách và người dân đi công viên trời nắng đẹp




CHÀO TẠM BIỆT HOÀNG CUNG - CHÀO TẠM BIỆT SAMURAI !
***
Nghe nói rằng: Nhật hoàng, hoàng gia tuy là vua, là hoàng tộc nhưng cũng không phải là sung sướng tự do như chúng ta. Ở trong cung cấm, một năm chỉ tiếp xúc với dân có 2 ngày mà cũng không thực sự đến gần. Ngoài ra trừ những khi có nghi lễ còn thì hoàng gia chỉ sống trong hoàng cung biệt lập bên ngoài. Có đâu được đi tour thoải mái như fiohantb.
*** Bài viết còn vài phần cuối, khi về TOKYO thủ đô nước Nhật. Cảm ơn các cụ các bạn có đọc bài và cho lời bình.

*-*-*-*-*
THÊM VÀI HÌNH ẢNH (TRÊN MẠNG) VỀ HOÀNG GIA NHẬT


Hoàng cung

Hoàng gia
***
Hoàng hậu Michiko và Nhật hoàng Akihito
Bà Michiko là thường dân đầu tiên được cưới vào Hoàng gia Nhật, trong hôn lễ năm 1959. Hoàng hậu 79 tuổi được ngợi ca bởi gu thẩm mỹ tinh tế sang trọng. Đặc biệt bà rất tinh tế và sáng tạo việc chọn các kiểu mũ mang phong cách Hoàng gia.















*+*-*+*-*+*-+*-+*

CHIẾN BINH SAMURAI (ảnh trên mạng)
TƯỢNG SAMURAI (ảnh trên mạng)

5 nhận xét:

  1. Chuyến đi Nhật vừa qua là thước do sức khỏe của cụ. Chúc mừng cụ ! Sức khỏe tuyệt vời ! Cụ có thể nghí 3 tháng không cần tập thể dục và có thể CƯỚI thêm 1 vợ nữa (nếu cái HÒA đồng ý).
    Đất nước Nhật tuy nhỏ nhưng sạch đẹp và văn minh quá .Tôi đã qua Nhật 1985 - lâu quá rồi.Tôi hỏi cụ: cháu ngoại tôi rất thích Nhật, không biết có nên cho nó sang học ở Nhật hay không ? Cháu chỉ giỏi tiếng Anh thôi. Nó mê Nhật và tự đi xin học tiếng Nhật (có thể kiếp trước nó đã sống ở Nhật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Nhật Lệ về quê (K4) đã trở lại TP HCM rồi sao? Cảm ơn cụ quá khen.Tôi cũng rèn luyện ý chí tập đi bộ dẻo dai mới dám xông pha dấn thân đi tour với lớp trẻ và đạt kết quả. Không phải có "ai" đi kèm!
      "Cái" Hoà bảo rằng ai vui lòng "theo" thì Hoà sẵn sàng cho tiếp nhận, miễn là biết chăm sóc chu đáo và gọi Hoà bằng chị. Nhật có nhiều điều cho mình rèn luyện học tập theo, kỷ cương văn minh lao động nghiêm túc ... nhưng phải là con người dám chịu đựng,bền bỉ kiên nghị kỷ luật. Nếu không có các đức tính đó nhất là "yếu đuối" thì không nên đến. Dẫu sao gốc rễ , Nhật vẫn là đất nước THIỀN, gần VN về tôn giáo Phật. Nếu cháu có điều gì hỏi cụ thể hơn thì Ông HN sẵn sàng trao đổi điều gì ông nắm biết được. Chúc cháu đạt nguyện vọng.

      Xóa
  2. Đẹp quá! Nhưng nhìn Hoàng Hâu già đi nhiều, tuy vẫn đẹp...Thế mới biết thời gian có sức tàn phá ghê gớm anh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàng hậu Michiko đã 79 tuổi, còn đâu trẻ nữa. Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu thế là cùng sống lâu và hạnh phúc rồi. Như trên có nói Hoàng gia đâu có được gần dân chúng. Có thể nói Hoàng gia sống như "chim cảnh" ấy, chẳng được như chúng ta bay nhảy tự do.

      Xóa
  3. Cụ chụp nhiều ảnh đẹp quá. Có hai ảnh cùng vị trí trước tôi cũng chụp. Tôi khoe cụ nhé:
    - Bên ngoài Hoàng cung:
    [img]http://4.bp.blogspot.com/-ZCrs5ItuUog/Un-tTZg1qII/AAAAAAAAHEI/v0dh8y80IHQ/s640/IMG_0440.jpg[/img]
    - Bên tượng Samurai:
    [img]http://2.bp.blogspot.com/-7kT6BCb3bbk/Un-tVcAvLqI/AAAAAAAAHEU/Tt1CAvNeXLo/s640/IMG_0448.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]