3 tháng 11, 2013

KỂ CHUYỆN ĐI NHẬT - PHẦN III B



 TÔI ĐÃ TRỞ VỀ ( III B)
        HAI TRẢI NGHIỆM
Mỗi trải nghiệm hay dự khán, tham dự chỉ hơn 10 phút, đều vào khoảng 11-12 phút, và trong các điều kiện khác hẳn nhau, nhưng đều để lại ấn tượng khó quên.
*1- XEM BIỂU DIỄN KIMONO
: 7 cô gái Nhật lần lượt ra trình diễn,với các màu áo khác nhau, cách gấp xếp cũng có nét khác và cả khi trình diễn. Cuối cùng truớc khi kết thúc, cả 7 cô xếp một hàng ngang "chào" và mọi người cùng vui thích ngắm nhìn trước khi "tạm biệt".

Kimono (着物 Trứ vật nghĩa là "đồ để mặc"; hoặc 和服 Hòa phục, nghĩa là "y phục Nhật") là loại y phục truyền thống của Nhật Bản.
Kimono dành cho phụ nữ chỉ có một cỡ duy nhất, người mặc cần phải bó y phục lại cho phù hợp với bản thân mình. Kimono có 2 loại, tay rộng và tay ngắn. Phụ nữ đã lấy chồng thường không mặc loại tay rộng, vì rất vướng víu khi làm việc. Khi mặc kimono phải mặc juban trước, là một áo kimono lót để bảo vệ kimono khỏi dơ, sau đó cuốn bên phải vào trước, bên trái vào sau, và thắt lại bằng thắt lưng Obi làm bằng lụa, rất đắt tiền. Nếu quấn bên trái trước nghĩa là bạn sắp đi dự tang lễ. Việc mặc kimono rất mất thời gian, và hầu như không thể tự mặc. Người mặc kimono phải đi guốc gỗ, và mang bít tất Tabi màu trắng.
Người Nhật đã sử dụng kimono trong vài trăm năm. Ngày nay, kimono thường chỉ được sử dụng vào các dịp lễ tết. Phụ nữ Nhật mặc kimono phổ biến hơn nam giới, thường có màu và hoa văn nổi bật. Phái nam dùng kimono chủ yếu trong lễ cưới và buổi lễ trà đạo, và kimono dành cho nam giới thường không có hoa văn, và màu tối hơn.
Dù sự kiện để mặc là gì, người Nhật luôn nghĩ đến yếu tố thời tiết trước khi quyết định sẽ mặc bộ Kimono nào. Các màu nhạt như xanh sáng thích hợp cho mùa xuân, các màu mát như tím nhạt hay xanh đen thích hợp để mặc cho mùa hè. Mùa thu phù hợp với những màu mô phỏng màu sắc lá rụng và mùa đông là mùa cho những màu mạnh mẽ như đen và đỏ.

Với FIO: Nếu như có vài lời so sánh Kimono với áo dài VN thì có thể nói Kimono “che lấp” con người, chỉ còn bộ mặt là rõ nét; ngược lại áo dài VN làm cho đường nét cơ thể nổi bật , các đường cong quyến rũ của người phụ nữ thể hiện theo tà áo dài.









Xin chú ý đến các nếp gấp của tà áo và đôi chân đi tất trắng luôn chụm ngón, hai bàn chân khép vào nhau.
* Các giờ trong ảnh: Phải +2 vào mới thành giờ ở Nhật lúc đó. Chẳng hạn ảnh cuối: khi đó là 11:26+2 = 13:26 tại Nhật.
Do fiohantb không chỉnh lại giờ trên máy ảnh của mình.


*2- ĐI TÀU SIÊU TỐC  Chỉ đi 1chặng, dời 1 ga, từ Nagoya đến Mikawa Anjo; 11 phút tàu chạy khoảng 60km; vận tốc > 300 km/h. Xe ô tô dừng tại ga cho "quý khách VN" lấy vé lên tàu (đương nhiên việc này có HDVDL nước sở tại thực hiện), ô tô đi luôn về nơi đón, thế nhưng khi "lữ khách" đã đến nơi đón rồi, khoảng nửa giờ sau ô tô mới đến. Thời gian đi tàu chỉ bằng 1/4 hay 1/3 thời gian đi ô tô.
·  Nagoya
·
  Nagoya là thành phố lớn thứ tư và là thành phố phồn vinh thứ ba ở Nhật Bản. Nằm ở miền duyên hải Thái Bình Dương, thuộc vùng Chubu trung tâm đảo Honshu, đây là trung tâm hành chính của tỉnh Aichi và là một trong 15 đô thị quốc gia của Nhật Bản.


+Nhà ga Nagoya là nhà ga xe lửa trên mặt đất lớn nhất thế giới.
+Trải nghiệm trên tàu siêu tốc Shinkanshen với vận tốc lên đến 300km/h từ ga Mikawa Anjo đến Nagoya.
Shinkansen tức "Tân cán tuyến" (新幹) (có nghĩa là "đường huyết mạch mới") và do đó chỉ đề cập đến đường ray, còn tàu chạy trên đó thì được gọi chính thức là "Siêu Đặc Cấp" (超特急 chō-tokkyū); tuy nhiên, sự phân biệt này ít được đề cập thậm chí tại Nhật Bản. Trái với các tuyến đường sắt cũ, Shinkansen có khổ đường sắt tiêu chuẩn, và sử dụng các đường ngầm và cầu cạn để đi qua các vật cản chứ không đi quanh chúng.

Du khách VN đồng hành
Vào cửa ra vị trí chờ lên tàu giống với đi tàu điện ngầm ở Nga.
*-*-*-*-*


THÊM MỘT SỐ ẢNH TRÊN MẠNG:
TRONG TÀU
ĐÓN TÀU VÀ LÊN TÀU đúng vị trí (số cửa trên vé)
*+*+*+*+*


TẠI GA CHỜ LÊN LẠI Ô TÔ
Trời đã tối.
Chỉ ghi một vài hình ảnh:







6 nhận xét:

  1. Xem ảnh anh làm em nhớ lại kỷ niệm ở nước Nhật đến cồn cào. Tráng lệ mà thân thiện và văn minh lắm. Em cũng được mặc kimono rồi...Đẹp nhưng khi ngồi ăn uống phải cẩn thận vì... rất vướng víu và tức ở bụng (do phải cuốn chặt) anh ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe biết rằng mặc kimono rất mất thì giờ,phải có người trợ giúp ! Thêm nữa các nếp gấp của bộ đồ che hết thân thể người mặc nên không thấy được đường nét cơ thể. Có lẽ áo dài VN hay hơn.

      Xóa
  2. Tôi thấy kimono chẳng đẹp, nó làm cho phụ nữ mất ngực, mất eo, nhìn phía sau thì lưng gù. Những bộ trang phục ấy chỉ đẹp khi phối màu sắc với hoa văn mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ nói chính xác. Họ mặc kimono chú ý rất nhiều đến mùa mà dùng màu sắc khác nhau. "Ta về ta tắm ao ta" phụ nữ VN chỉ dùng áo dài VN thôi, tôi nghĩ thế. Cảm ơn cụ.

      Xóa
  3. cụ đi thăm nước NHẬT được nhìn tận mắt sờ tận tay vào nước nhật thật tuyệt,cụ đã sờ tân tay vào người NHẬT chưa ? người NHẬT có gì lạ ko? Tôi tin sau chuyên du lịch này cụ sẽ khỏe và trẻ ra .Qua mô tả (bằng hình ảnh)của cụ về nước nhật ai cũng muốn đến xem đất nước mặt trời mọc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một đời người khó lắm mới có chuyến đi được như thế này, và ở tuổi U 80 không chắc là mìmh có chuyến thứ hai đến đất nước Mặt Trời mọc này; vậy nên cần có tìm hiểu kỹ khỏi bỏ qua cơ hội, cụ ạ. Họ cũng có các điều khác không chỉ hoàn toàn là tốt đẹp tất cả , mời cụ xem tiếp phần sau khi nói đến núi Phú Sĩ. Cảm ơn chao quelam.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]