27 tháng 11, 2013

HOA ĐÀ LẠT



Muôn sắc hoa Đà Lạt
Thời tiết se lạnh cùng làn mưa mong manh tạo nên một mảnh đất tràn ngập hoa cỏ với những sắc hoa quanh năm rạng rỡ.

1-Những bông hoa xác pháo mọc lan và nở rộ trên những mái nhà, lan can và bờ giậu. Màu xác pháo nổi bật trong tiết trời ảm đạm của Đà Lạt.

2-Mai anh đào, loài hoa được trồng quanh hồ Xuân Hương và nhiều con đường tại Đà Lạt.

3-Loài hoa của riêng Đà Lạt - hoa Atiso.

4-Hoa hồng trong khuôn viên dinh Bảo Đại.

5-Hoa ban hay hoa móng bò nở muộn.

6-Hoa Móng Cọp xanh được chuyển giống từ nước ngoài nở theo giàn trong khuôn viên thiền viện Trúc Lâm.

7-Hoa thiên hài được trồng rất nhiều tại Đà Lạt.

8-Cúc bách nhật tím sắc.

9-Hoa mặt trời rạng rỡ.

10-Những bông cẩm tú cầu to hơn mặt người khoe sắc.

11-Tháng 11, khắp mảnh đất này ngập tràn trong màu hoa dã quỳ.

12-Không thể không nhắc đến hoa Mimoza, loài hoa đặc biệt của mảnh đất này.
( Theo VNExpress)

MIMOSA TỪ ĐÂU EM TỚI
 Sáng tác: Trần Kiết Tường
Mimosa từ đâu em tới
Mimosa vì sao em tới đất này
Đà Lạt đồi núi trập trùng
Đà Lạt trời mây nước mênh mông.

Anh đã biết rồi em ơi
Vì sao em tới
Tôi đã biết rồi em ơi
Vì em yêu cuộc sống trên cao
Có thông reo rì rào
Vì em yêu dòng thác Cam Ly
Yêu cuộc sống đang dâng trào
Vì em yêu nước hồ Xuân Hương
Yêu thành phố thông reo
Đã từng lưu luyến trái tim tôi

Mimosa từ đâu em tới
Mimosa vì sao em tới đất này
Ngày ngày thầm sống quanh đồi
Cuộc đời dầm mưa nắng sương rơi

Tôi đã biết rồi em ơi 
Vì sao em tới
Tôi đã biết rồi em ơi 
vì em yêu cuộc sống trên cao
Có thông reo rì rào
Vì em yêu dòng thác Cam Ly
Yêu cuộc sống đang dâng trào
Vì em yêu nước hồ Xuân Hương
Yêu thành phố hương hoa
Đã từng lưu luyến trái tim tôi

Mimosa, em ơi
Mimosa, em ơi
Hoa Mimosa....

8 nhận xét:

  1. Loại hoa nào cũng có nét đẹp riêng của nó. Đôi khi tôi cũng mê mẫn ngắm nhìn vẽ đẹp huyền bí mà tạo hóa ban cho loài hoa. Tuy nhiên mấy loại hoa Đalat cụ giới thiêu, tôi thấy hoa Dã Quì tên hay, nhưng hoa không đẹp lắm. Loại hoa này chỉ tô điểm cho hàng rào ngôi nhà vui lên thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế giới hoa : muôn hoa ! Vậy nên nói đến hoa không bao giờ kể hết, và chỉ trừ một vài loài hoa đặc biệt còn nữa thì đều ĐẸP. Tất nhiên còn tùy theo sở thích của từng người. Câu chuyện xưa có người còn thích "hoa chuối". Ấy là một thầy khoá vừa thi đỗ và đựơc thưởng một bông hoa (bằng bạc hay vàng gì đó), cho thầy khoá trúng tuyển đó chọn loài hoa, ông tân khoa này chọn hoa chuối (nghĩ bụng sẽ được hoa to nhiều bạc/vàng; ngờ đâu hoa gì cũng chỉ làm có bấy nhiêu !)

      Xóa
  2. Cảm ơn anh đã cho ngắm hoa Đà Lạt và em được biết tên của nhiều loại hoa mà trước đây chỉ biết ngắm nhìn thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả thực chúng ta biết tên các loài hoa không nhiều. Nhờ các thông tin sưu tầm được mà ta biết thêm bổ sung tri thức mỗi chúng ta.

      Xóa
  3. Hoa Đà Lạt đẹp thật! Tôi thích nhất hoa Mimoza. Tôi xin anh bông này để đưa về nhà nhé?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng rất thích Mimoza. Có mấy lần đến Đà Lạt tôi đều có chụp hình và tận tay cầm cành hoa mimoza. Bông hoa trên là ở bài viết đăng trên báo điện tử, đã được "public" (cho công chúng), rất vui được cụ chọn ưa thích, tôi xin cảm ơn (và có thể chính tác giả đã chụp hoa Đà Lạt cũng lấy làm vui). Chúc cụ Ngọc Trâm vui khoẻ.

      Xóa
  4. Hoa Cẩm tú cầu rất đẹp TÔI rất thích. Còn người ôm hoa Cầm tú cầu trong ảnh này cũng rất đẹp và chắc AI cũng "thích" (kể cả cụ FIOHANTB ?.).

    Trả lờiXóa
  5. Cẩm tú cầu: Như từng khối bông màu sắc, đa phần tím nhạt. Cháu ôm hoa cẩm tú cầu còn "trẻ" quá cụ ơi! Nếu mà "thích" thì các cháu cười Khúc khích cho đấy! Hãy để các cháu chăm sóc hoa khỏi phải lo cho người.

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]