25 tháng 11, 2013

MỖI CHÚNG TA ĐỀU CÓ MỘT BẢN SAO ?



Sự kỳ diệu của tạo hóa: mỗi chúng ta đều có một “bản sao”?
(Dân trí) - Bộ ảnh dưới đây chứng minh rằng, mỗi người chúng ta có lẽ đều có một “bản sao” giống hệt ở đâu đó trên thế giới này.
Nhiếp ảnh gia người Canada - ông Francois Brunelle (62 tuổi) đến từ thành phố Montreal - trong suốt 13 năm qua đã kiên trì thực hiện một bộ ảnh lấy ý tưởng từ những cặp “sinh đôi” không cùng huyết thống mà ông từng gặp. Ông đi đến khắp nơi trên thế giới để tìm kiếm những gương mặt có nét tương đồng và tạo nên một bộ ảnh về những người xa lạ giống hệt nhau.
Bộ ảnh thú vị có tên “I’m Not a Look-Alike” (Tôi không phải một “bản sao”), trong đó, các cặp “sinh đôi” không cùng huyết thống sẽ được khắc họa chân dung cận cảnh và sắc nét bằng những tấm hình đen trắng.
Bản thân ông Brunelle cũng thường được nói là giống với nhân vật hài nổi tiếng của Anh - Mr. Bean. Chia sẻ về lý do tại sao ông quyết định thực hiện dự án nhiếp ảnh kỳ công và dài hơi này, Brunelle chia sẻ: “Có hai điều đã truyền cảm hứng cho tôi. Thứ nhất, trong suốt sự nghiệp nhiếp ảnh của mình, tôi từng gặp nhiều người rất giống nhau. Thứ hai, bản thân tôi cũng hay được mọi người bảo là giống với Mr. Bean”.

Ông Francois Brunelle và nhân vài hài kịch nổi tiếng Mr. Bean.
Việc thực hiện dự án nhiếp ảnh này đòi hỏi ông Brunelle phải tập trung cao độ và có trí nhớ tốt đối với những gương mặt mà ông từng gặp. Khi đã tìm thấy hai nhân vật có diện mạo giống nhau, ông phải tìm cách đưa họ lại với nhau để chụp hình.
May mắn nhất là khi họ sống trong cùng một thành phố nhưng nhiều khi họ sống ở những quốc gia khác nhau, đến từ những nền văn hóa hoàn toàn khác biệt.

Liệu đây có phải hai anh em sinh đôi bị thất lạc? Anh Stephane Morin và Claude-Simon Langlois sống trong cùng một thành phố - Montreal, Canada.
Những bức ảnh của ông Brunelle không hề sử dụng Photoshop hoặc phương pháp cắt ghép ảnh. Đây là những khuôn hình được chụp hoàn toàn từ thực tế. Hiện ông đang tìm kiếm nhân vật để thực hiện những bức ảnh cuối cùng trong bộ ảnh 200 bức được chụp ròng rã từ năm 2000.
Sau khi thực hiện được bức thứ 200, ông sẽ tổ chức một cuộc triển lãm để công chúng được chiêm ngưỡng đầy đủ những tác phẩm ảnh mà ông đã kỳ công thực hiện về những cặp “sinh đôi” không cùng huyết thống.
Một số bức trong bộ ảnh “I’m Not a Look-Alike” (Tôi không phải một “bản sao”) của nhiếp ảnh gia Francois Brunelle:


















Bích Ngọc
Theo Mirror
FIOHANTB bổ sung thêm một vài hình ảnh có trên mạng về người giống với nhân vật nổi tiếng (sưu tầmthêm):

Người (TQ) giống với Putin
Người (VN) giống với Obama
Nam diễn viên Andy Harmer giống với cầu thủ Beckham
Một người nữ có khuôn mặt Nadal
 

10 nhận xét:

  1. Giá em cũng có một phiên bản nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu mỗi chúng ta đều có một "bản sao" (phiên bản) bên cạnh thì hay quá nhỉ. Và rồi có các điều gì sẽ xẩy ra?

      Xóa
  2. Cuộc sống thật diệu kỳ anh nhỉ, nhà nhiếp ảnh này tài giỏi và kỳ công tìm kiếm để cho những bản sao diệu kỳ. anh ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiếp ảnh gia Francois Brunelle có nói đến hai cảm hứng để ông kỳ công tìm kiếm các "bản sao" của các người mà ông để ý; trong đó chính ông thường được coi là bản sao của Mr. Bean. Nếu có thể xem được hết 200 con người có "bản sao" bên cạnh thì thật quá đặc biệt. Tạo hoá kỳ diệu !

      Xóa
  3. Tôi không biết có đúng là mỗi người đều có một 'bản sao' hay không?. Nhưng trong thực tế tôi đã gặp một số người giống nhau đến kỳ lạ (Không phải là trường hợp anh em sinh đôi) làm tôi nhiều lần bị... nhầm (là người mình đã quen ở đâu đó).
    Giá cụ Fiohantb tìm được vị LĐ nào của nước mình có "Bản sao" (Không cần "bản sao hình dáng" thật giống mà chủ yếu "bản sao nội dung" (tài năng, bản lĩnh và phong cách lãnh đạo...) như PUTIN thì thật quý hoá !.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHÚNG TA MONG CÓ ĐƯỢC MỘT PUTIN-VIỆT NAM NHƯ CỤ 3B ĐỀ XUẤT.
      KHÔNG BIẾT CÓ SỚM XUẤT HIỆN HAY CÒN LÂU ? CHO VN ĐƯỢC VUI LÊN.

      Xóa
  4. nếu ông FB mà sang VN ô. còn tìm thấy 1 bản sao tổng thống OBAMA nữa ở tây nguyên (quên mất trang web đưa tin này)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào cụ chao quelam. Có thể còn có vài ba "bản sao" vì với dân số thế giới hơn 6 tỉ, và những người nổi tiếng thì ai cũng dễ nhận ra (ít nhất qua ảnh) nên Obama chắc còn có thêm người giống với mình.

      Xóa
  5. Thú vị thật, họ giống nhau như hai người sinh đôi cùng một chứng ấy. Ai giải thích được nhỉ?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các nhà sinh học có nghiên cứu điều này hay không thì tôi không biết, nhưng chắc là cũng có gien giống nhau chăng? Cụ thử tìm hiểu có khám phá thêm gì nữa không thì hay quá. Cảm ơn cụ.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]