21 tháng 11, 2013

CHÙA MỘT CỘT Ở MATXCƠVA



Chùa Một Cột ở Mátxcơva
TPO - Chiều 20/11, Chùa Một Cột, phiên bản ở Nga được Cty CP đầu tư Trung tâm Văn hóa - Thương mại Hà Nội – Mátxcơva (INCENTRA - đơn vị 100% vốn Việt Nam, trong đó Eurowindow VN chiếm 90%) khánh thành trang trọng.
Ngôi chùa được xây dựng ngay bên cạnh Trung tâm Văn hóa - Thương mại Hà Nội – Mátxcơva , có chùa, có ao và các hạng mục phụ trợ. Chùa được dựng theo tỷ lệ 1:1 so với chùa ở Hà Nội. Tất cả gỗ, đá… được chế tác tại Việt Nam và đưa sang Nga lắp đặt.
Các nghi thức để khai trương được Thượng tọa Thích Thanh Hiền - Phó trưởng ban Văn hóa của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam chủ trì với sự tham gia và chứng kiến của đại diện Sứ quán Việt Nam tại Nga, lãnh đạo Cty INCENTRA và đông đảo Phật tử ở Mátxcơva và các vùng lân cận.
Chùa Một Cột ở Máxcơva được xây dựng bên cạnh khu Thương mại – Triển lãm của Trung tâm Văn hóa – Thương mại đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva ở Mátxcơ va. Thượng toạ Thích Thanh Hiền đang phát biểu tại buỗi lễ khánh thành..

Ông Nguyễn Cảnh Hồng Lĩnh – Phó Tổng Giám đốc Cty INCENTRA phát biểu khai trương, nhấn mạnh ý nghĩa tâm linh của Chùa Một Cột đối với cộng đồng Việt Nam tại Mátxcơva nói riêng và cả Liên bang Nga nói chung..

Màn múa sư tử trước khi khai trương Chùa.

Cắt băng khánh thành Chùa.

Các nhà sư làm lễ cho Chùa.

Các Phật tử bày tỏ lòng thành kính.


Thượng toạThích Thanh Hiền phát bùa may mắn cho các phật tử.
Lê Xuân Sơn (Từ Liên bang Nga)

4 nhận xét:

  1. Từ nay những người con xa sứ sống trên đất Nga có thể đến thăm chùa để vơi bớt nỗi nhớ quê hương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thêm một công trình Việt trên đất Nga.Tuy chưa nhiều ( Đã có quảng trường Hồ Chí Minh) nhưng cũng là một dấu ấn, một địa chỉ tự hào của người Việt trên đất nước Nga, nhất là ở tại Matxcơva. Nếu đến Nga thì đây là một nơi quý giá của người Việt.

      Xóa
  2. Đây cũng là niềm tự hào dân tộc. Về mặt tình cảm thì đây là đem quê hương gần lại cho những người con xa xứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên đất Nga và cũng tại Matxcơva, đã có quảng trường Hồ Chí Minh, nay có thêm Chùa Một Cột ,đúng là niềm vui là một điều tự hào của chúng ta. Thêm một địa chỉ mà khi đến Nga, Matxcơva mỗi chúng ta chắc là vui khi tìm đến.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]