7 tháng 11, 2013

KỂ CHUYỆN ĐI NHẬT- Tiếp (V)C

KỂ CHUYỆN ĐI NHẬT (V) C

3*-  tháp TRUYN HÌNH TOKYO & TƯNG N THN T DO TI NHT.
a) Tháp truyền hình Tokyo, cao nhất nước Nhật, độ cao 634 m. Cao nhất thế giới là tháp Burj Khalifa ở Du bai, cao 828m. Năm 2012 tháp Tokyo Sky Tree có mở cửa cho du khách vào tham quan lên các tầng cao 350m; 450 m. Nay rất hạn chế, phải đăng ký trước hàng nhiều tháng, thêm  nữa đến ngày hẹn cũng còn phải xếp hàng không nhanh chút nào; cho nên chúng tôi chỉ đến nơi có thể quan sát không quá xa, chụp vài hình ảnh mà thôi. Hôm đó đến ngắm nhìn tháp, trời đã chiều hôm, ánh chiều không còn đủ cho ảnh sáng đẹp.





Tháp truyền hình TOKYO (ảnh trên mạng) chụp ban ngày nắng đẹp trời trong xanh
Tháp truyền hình Dubai cao 828 m

b) 
Tượng nữ thần tự do (hình ảnh như bức tượng ở Mỹ, cũng bên bờ sông, nhưng nhỏ hơn). Tôi chỉ ngồi trên tầng 30 của khách sạn ở Tokyo chụp xuống.



   
 Xin đăng tải thêm hình ảnh có trên mạng cho rõ nét hơn:

 * THÊM ẢNH TRÊN MẠNG:
                                           Nữ thần tự do tại Nhật (Tokyo)                                                

       Và NỮ THẦN TỰ DO tại Mỹ: Ảnh trên mạng
New York

Nữ thần tự do tại Mỹ (New York)
Mỹ
THAM KHẢO:
MỘT SỐ TOÀ NHÀ CAO NHẤT VIỆT NAM HIỆN NAY (Đã xây dựng xong, hoặc đang xây dựng), cao trên 200 m.
1/ KeangnamHàNộiLandmarkTower, 336m (1.102 ft) 72 tầng-  đã xây xong.
2/ Bitexco Financial Tower TPHCM,  269m (883 ft) 68 tầng,     đã hoàn thành.
3/ Lotte Center HN ,                                  267m,(876 ft) 65 tầng,     đang xây dựng, gần xong.
4/ The One HCMC1 ,                                  240m,(787 ft) 55 tầng,      đang xây dựng.
5/ Keangnam HN Landmark,                212m, (696 ft) 48tầng,      đã hoàn thành.
            Tower A; B
. . . . . . . .

3 nhận xét:

  1. chào cụ! thực lòng mà nói qua bài viết của cụ tôi hiểu về nước nhật hơn tất cả kiến thức về văn hóa phong tục và thiên nhiên nước NHẬT mà tối đã biết trước đây. đi du lịch như cụ thật là bổ ích và lí thú! nếu dạy địa lí trong nhà trường theo cách cụ đã viết và ảnh thì các cháu học sinh sẽ hấp dẫn và ko chán môn đia lí mà các cháu hay nói là khô khan.chúc cụ khỏe và còn có nhiều chuyến du lịch thú vị đang chờ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chaoquelam đã chia sẻ. Tôi lên đường đi Nhật một mình, tức là trong Đoàn tour không quen biết trước một ai hết (mặc dù ngày 13 / 9 tôi có nêu lên hỏi "có ai đi Nhật không" ?- chưa có sự hưởng ứng) Nhưng trong tâm, tôi không muốn đi "một mình",nói cách khác là muốn sẻ chia những gì mình đến, thấy ,nghe, sinh hoạt tại đó và nhất là hiểu biết thêm (dẫu còn chưa đầy đủ) về con người, về một đất nước không thuận lợi về thiên nhiên nhưng đã có một nền văn minh tiên tiến nhât châu Á và có thể cả thế giớí về nhhiều mặt. Cho nên tôi cũng bỏ công tìm hiểu cả trước và sau chuyến đi và gắng ghi kịp các hình ảnh cần thiết (dầu điều kiện thời tiết tốt hay xấu như thé nào) bởi khó có chuyến đi lần khác. Ít nhất là người thân, bạn bè nếu chưa đến thì cũng có nắm bắt được (cả hình ảnh) các điều cốt lõi có thể bổ ích. Cảm ơn cụ ở xa nhưng đã hiểu nhau, chúc cụ sức khoẻ.

      Xóa
  2. Hồi tôi sang Nhật thì được lên tháp dễ dàng chẳng phải đăng ký gì cụ ạ. Tôi có chụp cảnh từ trên tháp nhìn xuống, mà sao tôi lại không nhìn thấy Nữ Thần Tự do cụ à.
    [img]http://4.bp.blogspot.com/-kiWwT9bCF4U/Un-7O8WpEAI/AAAAAAAAHFs/g3UzfXrVHgs/s400/IMG_0481.jpg[/img]
    [img]http://3.bp.blogspot.com/-StEWT6UiEAg/Un-9F32YGtI/AAAAAAAAHGA/82vx5_pju1c/s400/IMG_0482.jpg[/img]
    [img]http://2.bp.blogspot.com/-uSAsqU3s1gY/Un-7KK6_VtI/AAAAAAAAHFk/10Q9GJOBl8w/s400/IMG_0480.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]