19 tháng 4, 2014

TỰ ĐIỂM BÁO: MỘT SỐ TIN NÓNG TRONG TUẦN



1-Nga, Ukraine, Mỹ và EU đạt thỏa thuận về khủng hoảng Ukraine
(TNO) Nga, Ukraine, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) cho biết các bên đã đạt được thỏa thuận về các biện pháp nhằm không làm leo thang khủng hoảng ở miền đông Ukraine.   (18-4-2014)  Điều quan trọng là các thoả thuận có được thực thi ?
 
2a- Nỗi đau thấu trời của thân nhân hành khách phà Sewol
Giađinhnet & VNExpress

2b- Thế giới 24h: Đau đớn bao trùm Hàn Quốc
Thế giới 24h: Đau đớn bao trùm Hàn Quốc
. Cuộc tìm kiếm và cứu hộ trong vụ chìm phà ở Hàn Quốc vẫn tiếp diễn mà không nhiều hy vọng; vẫn chưa thấy mảnh vỡ của máy bay Malaysia Airlines là các tin nổi bật trong ngày ( 19-4).
Số liệu (theo VN net ngày 19-4-2014): Tổng số người trên phà : 475.
Đã cứu được:  179;  thiệt mạng:  28;  đang mất tích (chưa tìm thấy):  268 ! 

Chìm phà Sewol: Phà 5 tầng lật sấp, đáy nổi lên trên !

3- Ai chứng minh đường Trường Chinh 'cong mềm mại'?

“Con đường Trường Chinh vốn là thẳng, nay nó thành cong, và việc uốn cong này không được tường minh, không được giải trình, không được công khai minh bạch để đến lúc công luận vào cuộc rồi lại tìm lý lẽ để khỏa lấp. Những người biến đường thẳng thành cong cần phải xem lại”, KTS Trần Huy Ánh thẳng thắn trao đổi  với VietNamNet.(18-4-2014)


4-(TP)DỊCH SỞI (là dịch hay không?) - Hàng trăm trẻ bị sởi đang nhập viện tại BV Bạch Mai (Hà Nội). Có thời điểm mỗi giường bệnh có tới 7 trẻ, nhiều gia đình phải cho trẻ nằm ngoài hành lang. (Tiền Phong 18-4-2014)

Trẻ bị sởi tại BV Bạch Mai
5  -(TNO) VN quyết định rút đăng cai ASIAD 18. 
* Chiều 17.4, sau cuộc họp với các bộ ngành liên quan, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã quyết định Việt Nam rút đăng cai ASIAD 18 –(năm 2019).
+ Mừng phát khóc khi Việt Nam rút đăng cai ASIAD 18 - (VNExpress 18-4)
6- VUI THỂ THAO:
Văn Quyến, Công Vinh và đôi câu đối của một người Nghệ
             Vợ đẹp, con khôn, …hai chiếc
            
Tay tê, chân sái,…một hòn
 + Sau vụ CLB Vissai Ninh Bình (bóng đá) có các cầu thủ bán độ và CLB V.NB phải bỏ giải, Văn Quyến tuy không nằm trong danh sách cầu thủ sai phạm, nhưng VQ quyết định Giải nghệ ở tuổi 30!
 
*Về Giáo dục-

7- Chương trình - Sách giáo khoa: Dưới góc nhìn của GS Ngô Bảo Châu / (bài nên đọc).TP 19-4-2014    -  (TP: Tiền Phong)
+
Dự án của Bộ GD&ĐT đổi mới chương trình và soạn sách giáo khoa nêu con số "khái toán" trên 34 '000 tỷ đồng, các GS nhiều kinh nghiệm (như PGS Văn Như Cương ) đã cho biết cụ thể nhiều lắm cũng chỉ hết 100 tỷ! Việc dự thảo vội vàng chưa có cơ sở rõ ràng lại được vị Vụ phó GDTHPT nói là coi như trình bày thử luận văn trình Chính Phủ & Quốc Hội duyệt ! Có người đã nói Bộ GD ' rỡn' với QH chăng? để QH mắng cho ?!

**Sốc với đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa
15/04/2014 06:58 (GMT + 7) (Tuổi trẻ)
TT - Ai cũng sốc, ngỡ ngàng khi nghe Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển trình bày dự thảo nghị quyết đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông sau năm 2015 trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 14-4.

“Toàn khẩu hiệu”, “thiếu khả thi”, “không giúp nhận diện được hình hài nền giáo dục VN mười năm tới”... Đó là những nhận xét của các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội sau khi nghe Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển trình bày dự thảo.
*** GS HOÀNG TỤY:
Tôi thật sự sốc. /  
+++
 TS Đỗ Ngọc Thống giải đáp con số > 34'000 tỷ để thực hiện đổi mới chương trình & soạn sách giáo khoa.



2 nhận xét:

  1. Cám ơn cụ đã điểm báo để dân làng có định hướng theo dõi những tin tức nóng nhất trong tuần qua !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vui mừng Trưởng Làng ghé qua nhà . Biết rằng ở đất Bắc, Làng đã giao trọng trách quản lý cho cụ 3B nhưng với tác phong cẩn trọng và ân cần, cụ Trưởng thỉnh thoảng vẫn ghé thăm cư dân, vài dòng khích lệ, đó là điều thân quý và tin cậy trong Làng. Đúng là tuần qua có nhiều việc trên thế giới và trong nước mà người lặng lẽ nhất cũng không thể ngồi yên, chỉ nghe và xem ! Đấy là chưa kể các "tai nạn, tệ nạn" hàng ngày : ô tô đâm nhau có tử vong, cháy nổ, chìm tàu , tự tử, chết đuối, trộm cướp, lừa đảo ... Đâu có thái bình thịnh trị ! Cảm ơn cụ.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]