10 tháng 4, 2014

Lộ hình hài tuyến tàu điện trên cao đầu tiên ở Hà Nội

Theo Tiền Phong

Lộ hình hài tuyến tàu điện trên cao đầu tiên ở Hà Nội

Dự án Xây dựng đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có tổng mức đầu tư của dự án là 8.770 tỷ đồng. Tổng chiều dài của dự án là 13,08 km, đi qua địa bàn các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Từ Liêm và Hà Đông của TP Hà Nội.
Theo VnExpress
1-Những thanh dầm đầu tiên được lắp đặt tại đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, tại đoạn ngã tư Trần Phú - Lê Trọng Tấn (Hà Đông).
2-Đây là phiến dầm hộp đường sắt đúc sẵn lần đầu tiên ở Việt Nam được triển khai đúc tại dự án, dài 30 m, trọng lượng 215 tấn. Trên toàn b dư án, có khoảng 800 phiến dầm.
3-Thời gian lắp dầm đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông từ ngày 3/4 đến 3/7, việc vận chuyển dầm để lắp sẽ diễn ra từ 20h đến 5h hàng ngày. Bề rộng của hai phiến dầm gần chục mét có thể đáp ứng được hai chiều tàu chạy. 
4-Để lắp được những thanh dầm cớ lớn này, các đơn vị thi công phải huy động loại cẩu nặng 165 tấn, cao 26m, rộng 12m. 

5-Nhiều đoạn nhà ga trên đường Trần Phú (Hà Đông) cũng đang được thi công.
6-Ngoài ra những trụ bê tông trên đường Nguyễn Trãi được khánh thành. 
 
7- Đoạn qua đường Vành đai 3 trên cao, những cột bê tông cũng đã được hoàn thiện chờ lắp dầm. Tuy nhiên nhiều điểm từ đường Láng đến Thái Thịnh và tới hồ Hoàng Cầu chưa hoàn tất việc giải phóng mặt bằng nên việc đổ trụ bê tông chưa được đổ.
8-Các trụ bêtông đang được gấp rút hoàn thiện tại đoạn men theo bờ sông Tô Lịch.
 
9-Đoạn đường tàu điện trên cao đi qua hồ Hoàng Cầu. Dự kiến, Dự án Xây dựng đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng vào năm 2015.
10-Điểm đầu là nhà ga gần phố Cát Linh, chưa được hoàn thiện. Tại đây, đơn vị đang thi công đổ đột bê tông, việc giải phóng mặt bằng ở đây cũng đang bị vướng mắc. 

11-Còn điểm cuối của dự án này là khu depot (nhà ga, khu dịch vụ, sửa chữa...) rộng 5,66 ha tại địa bàn phường Phú La (Hà Đông) vẫn đang trong giai đoạn xử lý nn đất và chưa xây dựng được bất cứ một công trình nào.

11 nhận xét:

  1. Hà Nội mỗi ngày đều được đổi mới, đẹp dần lên, tiện nghi dần lên, vĩ đại dần lên, làm cho các cụ QL không muốn rời xa HN và các cụ đã lỡ rời HN bây giờ lại "thổn thức"muốn quay về với HN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu cụ "Hoàng" thổn thức muốn quay về lại HN thì mời cụ cứ ra ngay có nơi đón tiếp cụ lưu trú khang trang "càng lâu càng tốt". Thật đấy.

      Xóa
    2. Cám ơn lòng mến khách của 2 cụ.

      Xóa
  2. Em chả nhìn thấy gì. Viền đây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Á À thấy rồi, hy vọng không bị RUT RUỘT anh ạ!

      Xóa
    2. Chỉ mới "lộ hình hài" chứ đâu đã hoàn thành tuyến tàu điện trên cao, dự án phải 2015 mới có thể sử dụng. Nếu ta có đi trên các đường mà tuyến đường sắt trên cao này chạy kề bên hay chạy qua ta sẽ thấy được các hệ trụ bê tông, chẳng hạn ở hồ Đống Đa hay khu vực Ngã Tư Sở- đường Nguyễn Trãi. Nay đã lắp dầm cầu từ phía Hà Đông.
      Chuyện RÚT RUỘT chúng ta làm sao mà biết được ?

      Xóa
    3. Viền rồi quay lại nhé ! Quay lại thấy được đang làm đường tàu điện trên cao. Sang năm 2015 thì chắc là được đi tàu này rồi .

      Xóa
  3. Cụ làm tôi hồi hộp chờ đến năm sau ra HN đi tầu điện trên cao !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ cứ lập trình (lên "kịch bản") năm 2015 có một chuyến ra HN dài dài , ngoài việc đến các nhà QL K5 còn hơn cả về nhà mình (cụ nguyenhan, cụ CongLy, cụ 3B, ...) chúng tôi (tôi & bà nhà) mời cụ ghé căn hộ tập thể đơn sơ nhưng rất thuận lợi đi lại gặp gỡ và làm một chuyến "du hành" mini TPThủ Đô HN "đổi mới" chắc rằng chọn thời điểm đã khánh thành đường tàu điện trên cao tại HN. Tại HN mà chúng tôi cũng "hồi hộp" không kém đâu! Mong nay đến đó được suôn sẻ. Chiều hôm qua nhân thể dục ven hồ tôi đã tự đi bộ từ hồ Thành Công (Q.Ba Đình) qua cầu vượt (đi bộ) Láng Hạ thông sang hồ Đống Đa (cũng gọi là hồ Hoàng Cầu-Q.ĐốngĐa) lần nữa tận mục sở thị các trụ bê tông đường sắt trên cao đứng đó đã mấy năm ròng! Tại đây vẫn lặng lẽ như thể các trụ đã mọc từ bao đời và bây giờ xung quanh hồ càng nhiễm bẩn hơn xưa ! Không ai dọn dẹp ! Có thể 2015 có một phép màu ?!

      Xóa
  4. Cụ không giới thiệu tôi cứ tưởng họ làm đường vành đai 2,5 từ Hà Đông qua cầu Nhật Tân lên Sân bay Nội Bài chứ. Thank cụ nhiều. Thế còn đường sắt trên cao Giáp Bát - Yên viên chắc chúng nó măm hết tiền nên chưa thấy động tĩnh gì cụ nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào cụ NL haha. Đã hơi lâu lâu mới chuyện trò với cụ. Cảm ơn cụ ghé thăm. Việc đường tàu điện trên cao Cát Linh- Hà Đông thì đã lộ hình hài và ta hãy chờ đến 2015 có hòan thành không? Còn như đường sắt trên cao thì chưa biết ra sao cả!
      Tôi có sang nhà cụ và có thấy dịp 10-3 âm lịch, cụ có loạt bài về vua Hùng 18 vị ... tôi chẳng dám có bàn gì vì các đời vua Hùng đến nay đã ... xa xôi quá! Chẳng hạn có một đời Hùng vương ngang với Chu Thành vương nhà Tây Chu (TQ) , Chu Thành (1027 - 1025 trước CN) đến nay đã 3041 năm - quá xa lắc xa lơ ! Còn như chuyện tuổi tác các vua Hùng và số các con cháu chắt thì sách của Vũ Kim Biên (tôi có cuốn này từ lâu, trước năm 2000 khi đi đền Hùng năm đó) khó có thể là con số đáng tin; phải chăng cách tính năm tháng thời đó khác xa ngày nay ? Chẳng hạn Hùng Chiêu vương (Lang Liêu) thọ 692 tuổi ?! Phải chăng 692 tháng = gần 58 năm ?
      Về thời các vua Hùng tôi chỉ thich các chuyện truyền thuyết như Thành Gióng, Bánh chưng bánh dày; Chử Đồng Tử, Sơn Tinh- Thuỷ Tinh. Chúc cụ vui mạnh và sảng khoái ... ha ha.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]