27 tháng 4, 2013

THƯƠNG TIẾC ANH LÊ HỒNG CHƯƠNG ( CHIPBONG )



THƯƠNG TIẾC ANH LÊ HỒNG CHƯƠNG ( CHIPBONG)
* Anh cũng có tên khác là TRẦN VĂN CHƯƠNG (tên khai sinh); tin buồn và cáo phó ghi cả hai tên anh.
Anh Lê Hồng Chương đã ra đi !

                   Anh Chương - Blogger Chipbong ( Ảnh :Theo luson.quelam )

Anh mất hồi 22 h 50 ‘ ngày 26 / 4 / 2013 ( 17 / Ba / Quý Tỵ) tại BV Hữu Nghị Hà Nội, hưởng thọ 80 tuổi.
Anh quê ở Hải Phòng, là cựu GV Trường Thiếu Nhi VN Lư Sơn-Quế Lâm (  1953 - 1958 ); cựu TSQ VN, và cuối năm 2012 Anh còn được Ban Liên lạc Cựu TSQ VN nhất trí cử Anh làmTrưởng Ban LL.
Thời gian công tác GD của anh nhiều nhất là tại cơ quan Bộ GD ,làm chuyên viên GD.
Tuy cũng là nhà giáo nhưng tôi m
ới biết và quen anh mấy năm gần đây do trước không cùng nơi công tác. Kém anh một tuổi, đương nhiên cụ Chipbong là anh rồi.
Vào blog các năm trước,  khi đang là yahoo!blog, điều trước hết làm tôi tò mò là cái nickname Chipbong của anh. Anh muốn nói lên lòng yêu thương các cháu “chip bông”.
Cũng những năm đó bắt gặp loạt bài của anh: Các nẻo đường miền Trung và hình ảnh (đăng tải trên blog) một người không còn trẻ bên chiếc xe máy ở một đoạn đường vùng quê vắng vẻ… tôi cứ hình dung ra anh như một dân phượt ! Hoá ra không phải. Người khác chở anh.
Sau này gặp anh hỏi ra là anh luôn khao khát đi nhiều nơi vùng miền đất nước đề viết cuốn sách địa lý của anh. Dẫu sao cụ già,nhà giáo nghỉ hưu trên 70 tuổi mà chịu đi như thế vì lòng say mê tìm hiểu đất nước , thật là nể phục. Không biết hôm nay anh thực sự đi xa, mong muốn đó của anh : viết sách địa lý, đã hoàn thành hay chưa? Nếu còn dang dở thì thật đáng tiếc cho anh và cho cả chúng ta.
Còn một điều nữa là anh có một số tư liệu thu ghi bằng chạy băng kiểu cũ ,ngày nay dùng đĩa; các máy video cũ bây giờ chẳng ai còn (vì tất cả đã chuyển sang đĩa) anh không sử dụng được tư liệu mình đã có từ lâu nay ! Tôi có biết và có cố tìm đâu đó may ra có chiếc máy chạy băng cũ nào còn dùng được, mà thất bại. Loại máy đó đã bị bỏ đi hết chẳng ai còn để lại ! Không hiểu rồi anh Chương có cách nào thu thập lại được tư liệu của anh không? Để dùng vào viết sách.
Anh đã ra đi .Còn gì dang dở ?
Tính anh cẩn thận nhất là khi có viết điều gì. Anh rất sẵn tư liệu xác thực điều muốn viết. Đặc biệt các ghi chép, hình ảnh , và tài liệu anh còn lưu giữ được về Trường TNVN LSQL, về TSQ. Mặc dầu vậy anh vẫn tự coi mình chưa xứng đáng, chưa đủ tầm; chẳng hạn anh hay tự gọi mình là “trình độ làng” , hay còn “kém cỏi” làm cho đôi khi khó dám nói lời tôn vinh anh.

Cuối năm ngoái, tháng 12 / 2012 trong buổi họp mặt cựu TSQ VN,anh đã có vẻ yếu mệt. Là thành viên Ban LL, anh phải tham gia điều hành buổi họp.Tôi thấy giọng nói của anh đã có phần hụt hơi. Khi tôi có hỏi thêm về anh, anh vẫn bảo cố gắng gìn giữ sức khoẻ và còn hẹn có dịp đến nhà tôi. Bởi tôi và nhà tôi thì đã có các lần đến nhà anh, còn anh thì chưa đến nhà chúng tôi. Kết thúc họp mặt ,Ban LL công bố anh nhận Trưởng Ban LL thay anh Vũ Mão.Tôi cứ nghĩ anh còn có thể lực cần thiết đủ để sống an lành và tiếp tục công việc mà anh còn đeo đuổi.
Dịp blog yahoo!VN đóng cửa mãi không thấy blog mới của Chipbong xuất hiện,tôi cứ tự hỏi hay anh quá bận nên thôi chơi? Thế rồi bất chợt trênblogspot có blog Bauong (Ba ương). Hoá ra là anh đã đổi tên mới. (Anh vẫn để blog ẩn cho đến nay). Tôi có lời “bình” chúc blog Bauong: Anh Chương, vẫn thân thương, kiên cường; mong thọ trường. Ai ngờ , anh đã đi xa về nơi cực lạc Tây phương !
Vĩnh biệt Anh, xin thắp nén nhang cầu mong Hương hồn Anh an lành thanh thản ở cõi vĩnh hằng.
Xin được sẻ chia nỗi đau mất mát với Chị và Gia đình,các con cháu và người thân của Anh,Chị.


                                  Anh Lê Hồng Chương - Blogger Bauong

Thầy Chương dự họp mặt đầu năm 2013 với K3 QL: Người ngồi hàng đầu bên phải. Ảnh: Blog Bauong.


2 nhận xét:

  1. Vô cùng thương tiếc người Thầy, người Anh. Vĩnh biệt anh Lê Hồng Chương. Xin có lời chia buồn sâu sắc với gia đình anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Chương đã thật đi xa
      Từ nay họp mặt rõ là vắng anh !
      Người Thầy, người bạn, người anh
      Sẻ chia câu chuyện tâm tình cùng nhau.
      Anh đi, trống vắng làm sao ;
      Không còn lời gọi,tiếng chào đón Anh!

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]