17 tháng 4, 2013

Tham quan EUROLAND - Chúc mừng NHÀ MỚI CỦA CỤ LÊ TIẾN HOÀN



THAM QUAN EUROLAND-CHÚC MỪNG NHÀ MỚI CỦA CỤ LTH

Cuối  năm ngoái , 2012, cụ Lê Tiến Hoàn chuyển cư từ  Cầu Giấy HN về Khu chung cư Việt Kiều Châu Âu (Euroland) Mỗ Lao - Hà Đông HN.
Chúng tôi đã có vài lần định đến thăm mừng nơi mới của cụ nhưng lúc thì gặp thời tiết chưa tốt, lúc thì do việc lắp đặt tại căn hộ mới chưa thật hoàn thiện  như điện, thang máy ,đến cả việc quản lý chung cư còn cần ổn định, chỉnh sửa v.v..nên đành tạm dừng.
Hôm 16/4 /2013 vừa qua; được cả “thiên thời, địa lợi , nhân hoà” ,trời đẹp cuối mùa xuân, chúng tôi gồm Fiohantb, bà xã M.Hoà và bà bạn H.Giang , bạn chung của chúng tôi và cụ chủ nhà lên đường thẳng tới EUROLAND. (Ba cụ nữ U70 L.T.Hoàn, M.Hoà và H.Giang đều là cựu HS Internat Moskva). Chủ nhà hẹn 10 h có mặt ,bởi buổi sáng cụ LTH còn có lịch chơi tennis đều đặn đảm bảo cho việc tập luyện TDTT gìn giữ và tăng thêm sức khoẻ của cụ.
Từ nội đô (trung tâm TP) xe chạy tới khi gặp con sông Nhuệ thì rẽ vào con đường  thực mới mẻ ;  thấy ngay toà chung cư “sừng sững” , đối diện là Trường  THPT Hà Đông, không cần phải hỏi han gì .
Qua phòng trực, “phôn” là “khách “ đến. Ít phút sau cụ chủ nhà đã xuất hiện vui mừng đón bạn ngay tại sảnh nhà chung cư. Hãy chưa vội vào thang máy !
Làm vài pô ảnh đã ! Và sau đó là theo thang máy lên tận căn hộ nơi ở mới.


Những gì tiếp theo được ghi nhanh qua mấy hình ảnh (của các phó nháy rất không chuyên nghiệp).Gọi là vui mừng gặp mặt bạn bè thân thiết ngày cuối xuân, chúc mừng cụ Lê Tiến Hoàn an cư tại căn hộ mới ở Euroland.


                 Ba cụ nữ cựu HS Internat Moskva tại sân toà nhà Euroland.
                 Từ trái qua: Minh Hoà, Tiến Hoàn, Hoàng Giang đều U70.
* Xin nói thêm: Hoàng Giang là dịch giả cuốn sách CHÚNG TA THOÁT THAI TỪ ĐÂU của E-RƠ-NƠ MUN-ĐA-SEP, từ Tiếng Nga, Nhà XB Thế giới , tái bản lần thứ ba 2009;  532 trang.


                             Chủ nhà bấm máy chụp ảnh cho 3 vị khách

    Bây giờ đã cuối xuân mới ngồi nói chuyện "gặp nhau đầu năm"tại căn hộ mới.




 Trong khi các cụ ncó bao nhiêu điều được chuyện trò không phải qua "phôn" thì cụ khách nam fiohantb tranh thủ chụp vài cảnh vùng Euroland-từ trên ban công tầng cao nhìn xuống hồ Mỗ Lao-Hà Đông

                Và nhìn ra con sông Nhuệ phía xa xa,xưa là đất Hà Đông.

* Tất nhiên, trước khi ra về, các vị khách đã được cụ chủ nhà chiêu đãi bữa tiệc nhẹ, nâng ly vang cùng chúc nhau sức khoẻ và vài món giản dị nhưng thật thân quen, nhớ lại những ngày tươi trẻ trên đất nước Nga - Moskva.

9 nhận xét:

  1. Chúc mừng các cụ có buổi gặp gỡ thân tình!
    Căn hộ mới của Hoàn đẹp quá, sẽ có ngày chúng tôi đột nhập.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỗ chúng tôi đến nhà cụ Hoàn gần hơn chỗ các cụ từ Hồ Gươm, nhưng nói chung đường dễ đi đến. Các cụ đột nhập vui vẻ đi,tạo khí thế mùa hè rộn ràng .

      Xóa
  2. Anh chị có chuyến thăm "mảnh đất châu Âu" đầy ấn tượng Có phải bạn Hoàng Giang cũng ở đó không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào vu song thu ghé thăm . "Mảnh đất châu Âu" đang tiếp tục xây dựng và đầy ấn tượng, khá thoáng mát không như trong nội đô "chen chúc " nhiều hơn!
      Hoàng Giang không ở Euroland mà ở Phố Võng Thị bên Hồ Tây,gần chùa Võng Thị; rất dễ tìm đến. Nhà H.Giang quá rộng rãi , villa tuyệt vời, nếu ST có thể đến chơi thì chúng tôi sẽ gửi ST số DT của H.Giang và anh Thụ, phu quân của Giang. A. Thụ hay đi chơi gôn

      Xóa
  3. Cảm ơn các cụ đã chiếu cố quá bộ đến thăm tệ xá. Cảm ơn cụ Fiohantb đã chớp được những 'bô' ảnh đẹp và đăng lên cùng với entry. Tôi xin cụ mấy ảnh lưu làm KN cụ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đoàn tham quan mini rất vui mừng đến thăm khu chung cư mới EUROLAND và căn hộ mới của cụ LTH, hân hạnh được chủ nhà vui vẻ thân tình đón tiếp, không khí thật gần gũi ấm áp như trong gia đình. Bởi các cháu nhỏ đang đi học nên chỉ có các cụ chuyện trò với nhau. Được cụ chọn ảnh KN là "phần thưởng" cho người cầm máy , cảm ơn cụ LTH.

      Xóa
  4. Tôi cũng đã có cái may mắn được ghé thăm cư xá của cụ Tiến Hoàn để cám ơn Cụ đã khai trương cai blog mới của tôi và nhờ Cụ hướng dẫn thêm, chỉ có điều tôi dốt quá nên bây giờ vẫn chả biết làm gi cả, cư phải nhờ các be ban. Khu nhà ở ấy tuy xa nhưng rất đẹp, tiện nghi đày đủ lại rẻ nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói về kỹ thuật vi tính cũng lắm điều phải học nhưng cũng rất thường tình thôi cụ ạ, như là ta dùng các thứ máy móc phương tiện ấy : Tivi, tủ lạnh, điều hoà, lò vi sống, xe máy, điện thoại, bếp từ ... Cụ ở hơi xa ,nếu như tại trung tâm HN thì dễ dàng chúng ta gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, chả mấy chốc cụ thành sư phụ ấy chứ. Như cụ nói thì khi cụ đến cư xá của cụ Hoàn là đang hồi mới chuyển dọn đến, bây giờ thì đẹp đẽ rõ lên rồi. Tôi nghĩ biết thêm một khu chung cư mới như Euroland là rất thú vị. Cảm ơn cụ.

      Xóa
  5. Chúc mừng cuộc gặp mặt vui vẻ mừng nhà mới của cụ Tiến Hoàn !Có lẽ cụ T.H chiếm kỷ lục "lên nhà mới" và mổi lần đổi lại leo cao hơn ,đẹp hơn !Sông Nhuệ là con sông quê hương của Nhu đấy .Quê N bên bờ sông Nhuệ ,nhưng N lại được sinh ra bên bở sông Thái Bình ,tại thị xã Phả Lại ,gần đền Kiếp Bạc - đền thờ đức thánh Trần
    (Trần Hưng Đạo).Sông Nhuệ bây giờ bị ô nhiễm kinh khủng ,chẳng còn gì là đẹp đẽ ,thơ mộng nữa .

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]