9 tháng 4, 2013

LOÀI SÂU ĐẮT NHƯ VÀNG

* Theo Yahoo!VN :  ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO , ở TÂY TẠNG


1/  Thương lái trả giá rất cao cho thứ dược phẩm kỳ lạ được gọi là “Đông trùng hạ thảo”. Mớ “sâu” trong ảnh đáng giá cả một gia tài khi mỗi “con” có giá khoảng 20 đô-la.


2/Bịt kín mặt để tránh ánh năng trên độ cao hàng ngàn mét, những người dân Tây Tạng đào xới cả ngày trên những đỉnh núi để tìm kiếm loài dược thảo quý giá. Việc tìm kiếm không hề dễ dàng khi mà chúng chỉ nhô một mẩu khoảng nửa cm lên mặt đất.

   3/Cô bé mười tuổi đang khoe một “con” vừa tìm được trong lòng bàn tay đeo găng nhỏ bé của mình. Loại dược thảo này được hình thành do một loài nấm ký sinh lên cơ thể của một loài sâu bướm. Chúng được cho là có khả năng chữa lành mọi bệnh tật.

4.   Vào mùa thu hoạch, những thương lái tập trung tại thị trấn Serxu mỗi ngày để thu mua thảo dược từ những người dân. Tại đây sản phẩm được bày ngay trên vỉa hè của thị trấn. Chúng được đánh giá và phân loại nhờ kích thước, màu sắc…

 

5.   Những người bán hàng đang thương lượng giá cả với thương lái tại thị trấn Serxu. Mặc cả khi mua hàng đã trở thành truyền thống. Kẻ bán người mua vui vẻ đẩy đưa trước khi thống nhất mức giá cuối cùng.

 

6.   Thị trấn Serxu phát triển nhanh chóng trong vài năm trở lại đây nhờ việc thu hoạch và buôn bán Đông trùng hạ thảo. Những người dân ở các vùng khác cũng mang thảo dược của mình đến đây để bán, phương tiện đi lại phổ biến là xe máy.

 

7.   Những người phụ nữ đang phân loại, làm sạch và đóng gói Đông trùng hạ thảo tại một hiệu thuốc lớn ở Thành Đô (Trung Quốc). Khay thảo dược trong ảnh gồm khoảng 1.500 “con sâu” chất lượng cao, tương đương khoảng 907gram, có giá 100.000 USD.

 

8.   Gia đình này có thể kiếm được 60 “con” trong một ngày, nếu may mắn. Chừng đó sẽ mang lại cho họ 600 đô-la, cả một gia tài nếu so sánh với mức thu nhập chung nơi đây.

 

9.   Đông trùng hạ thảo thường mọc lên giữa những lớp cỏ dày trên các đỉnh núi cao Tây Tạng. Chúng chỉ nhô ra chừng một cm trên mặt đất. Người ta phải thực sự tinh mắt và kiên nhân nếu muốn tìm ra.

 

10.                     Đông trùng hạ thảo đã mang lại nhiều tiền bạc và tiện nghi hiện đại cho người dân Tây Tạng, nhưng nó không thể làm thay đổi cuộc sống vất vả của hầu hết những người phụ nữ nơi đây. 

 

11.                     Hai thương lại đang ngã giá bằng cử chỉ tay dưới tấm vải tại thành phố Tây Ninh. Giữ bí mật kinh doanh là một phần truyền thống của địa phương. Tất cả các thao tác khi mua bán, từ ngã giá, kiểm đếm, trả tiền đều thực hiện trong tấm vải.

12.                     Những người phụ nữ tại thị trấn Jyekundo (Tây Tạng) đang làm sạch và kiểm tra lại số thảo dược vừa thu mua được tại những khu vực lân cận. Tất cả sẽ được bán cho các cửa hàng tại những thành phố lớn của Trung Quốc.

* Một vài hình ảnh dược phẩm ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO đang có trên thị trường dược VN:
Chúng tôi không khi nào mua loại "con" (sâu&cỏ) vì e chỉ là xác vỏ. Con gái có mua cho bố 2 loại để dùng thử xem, gồm 1 loại túi nước và 1 loại viên đóng hộp. Có điều tôi đang dùng cho vui vẻ nhiều hơn là tác dụng thấy được, vì là "quà" của con cái nên niềm vui là giá trị đích thực khi dùng.

FIOHANTB chụp:    
 Loại đóng thành từng túi nước- Tất cả xếp trong một hộp gỗ gồm 60 túi.
Loại viên , chứa trong hộp kim loại- Hai hộp tròn trong một hộp bìa các tông.

6 nhận xét:

  1. Tôi cũng đã tốn khá nhiều tiền với loại sâu này rồi cụ ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Nghe nói các loại ĐTHT bán trên thị trường VN đại đa số là rởm đấy cụ ạ,thế mà cũng phải mua với giá bạc triệu /10 con đấy,chẳng hiểu nó tốt và bổ thế nào,chỉ nghe các ""nhà có điều kiện" rỉ tai nhau chỗ mua bán,đúng là trào lưu,có lẽ phải hỏi đến Hat Cát mất

    Trả lờiXóa
  3. Hồi sang TQ em thấy họ mời mua, nhưng cháu Ly đã mua cho em trước đó mà em uống chẳng thấy có tác dụng gì. Nhưng sang TQ họ bảo bề ngoài đúng là đông trùng, hạ thảo, nhưng họ đã rút hết ruột, chỉ còn vỏ thôi. Bây giờ của Nam Triều tiên cũng nhiều, nhưng đắt lắm. Chào thầy !

    Trả lờiXóa
  4. Hồi sang Vân nam TQ em cũng mua. Hầm gà ăn ngon lắm...nhưng bệnh không khỏi anh à!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn các cụ thanhmai vu, Lưu Hồng Đoan, Luu Tuan Nga, vu song thu.
    Nhà tôi không khi nào mua con "sâu&cỏ" đông trùng hạ thảo vì e chỉ là mua cái xác vỏ của nó mà thôi! Còn thì theo phuơng thức đã sản xuất thành dược phẩm, con gái có mua cho bố thử dùng (có hình ảnh tôi chụp và đăng tải thêm ở trên) thì có 2 loại; loại túi nước, và loại viên khô. Tôi dùng thấy "vui vẻ" quà của con là chính , còn như khoẻ lên hay mạnh giỏi thêm thì dường như không thấy rõ gì vì như thể mình vẫn vậy mỗi ngày, hàng ngày. Cảm ơn các cụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con gái tôi nhờ người tin cẩn vẫn mua hộ các vị lãnh đạo nước ta được một lạng con sâu cho tôi dùng. Tôi hầm với gà ăn đã khỏi bệnh tức ngực mỗi khi tôi bị viêm phế quản.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]