29 tháng 4, 2013

MỘT MÌNH VÀ LÀNG



* Nhân dịp nghỉ dài ngày  30 / 4 và 1 / 5 năm nay (Từ 27 /4 đến 1 / 5)
* Dịp này năm ngoái chúng tôi đang ở Mũi Né rồi trở lại TP HCM ,sau 1 / 5 mới về HN.
Năm nay: ngày 26/4 , tin buồn Anh Hồng Chương, cựu GV trường TNVN mất & ngày 28/4 lễ viếng và đưa tang Anh ; chúng tôi ở lại HN không đi đâu cả.

MT MÌNH VÀ LÀNG
Có anh bạn nói với tôi: Biết vi tính, chơi blog,lướt web, vàoFB (Facebook), xài ảnh, dùng Words…tuỳ thích mình,vào Làng theo Hội làm gì có khi lại ràng buộc nhau? Thực tình có ai bắt đâu? Cho nên làm gì có điều ràng buộc ? Sau khi lai rai ít chén , trời mát dịu, Bạn mơ chốnThiên Thai chìm dần vào giấc ngủ ngon; tôi trở qua trở lại và bỗng nảy ra ý ghi vội vài dòng.

Một mình thì cũng được thôi
Đơn thương độc mã tung trời (*) có sao /   
(*) Vào mạng internet
Nhưng mà đơn chiếc thế nào
Đông,Tây, Nam,Bắc ra vào phân vân !
Vào Làng: Trí Tuệ, Nhân Văn,
Cùng với Hài Hước thêm phần chia vui .
Câu thơ, chuyện kể, nụ cười,
Đăng ảnh, điểm báo, mọi người sẻ chia.
Có Làng có Bạn sớm khuya;
Hơn điều lủi thủi dãi dề ai hay ?
Hà Nội ,Chiều 26 / 4 / 2013 – FIOHANTB.
                              (Ảnh này chỉ để minh hoạ).

             Cư dân Làng QL họp mặt tất niên âm lịch (Cuối năm Nhâm Ngọ- Đầu năm 2013)
                                                      RẠNG RỠ NỤ CƯỜI !


      * Cuối tháng 4 năm ngoái (2012): Vài hình ảnh chúng tôi tại TPHCM & Mũi Né- Phan Thiết:      
                     Gặp mặt Internat Moskva Bắc- Nam tại nhà cụ Nhật Lệ (20 / 4 /2012) - TPHCM                
                                                 Đến nhà cụ Hồng Phương  - TPHCM

                       fiohantb tại MũiNé - TP Phan Thiết  ( 28 / 4 / 2012) - trước khi ra biển
                              Bà xã (M.Hoà) tại Mũi Né, " đi dạo chơi hay đi bơi " ?

8 nhận xét:

  1. Có bạn để mà sẻ chia
    Còn hơn lủi thủi sớm khuya một mình
    Vào blog mấy vần thơ tình
    Thơ vui,chuyện kể chúng mình đọc chung
    Bạn bề Nam Bắc xa gần
    Trẻ già trai gái cùng chung nụ cười

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều bạn là được giàu rồi;
      Chăm vợ thì được sang nơi cửa nhà.
      Vào blog, sớm tối gần xa
      Cho ta vui sống đầy hoa, lá ,cành.
      " GIÀU VÌ BẠN, SANG VÌ VỢ "

      Xóa
  2. Có bạn "bình loạn" mới vui
    Dù không quen cũng thành người bạn thân
    Xa xôi cũng trở thành gần
    Buồn vui chia sẻ bớt phần cô đơn
    Có làng có xóm vẫn hơn!
    Một mình lủi thủi giận hờn ai hay?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có Làng hơn hẳn đơn thân,
      Sớm, trưa, mưa, nắng ân cần có nhau.
      Khi vui, có lúc ấm đầu,
      Thân thương chia sẻ còn đâu hơn Làng ?

      Xóa
  3. Có làng, có xóm vẫn vui
    Tội gì lủi thủi, lui thui một mình?
    Bạn xa cho tới bạn gần
    Hàng ngày trao đổi ân cần thăm nhau.
    Cụ có hai ảnh Internat đẹp nghê, tôi copy về để dành cho mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ vừa có hai chuyến đi đặc biệt, đến hai đế quốc hùng mạnh nhất hai châu Mỹ, Á. Thật là thoả nguyện thăm thú nước người ta ,không phải XHCN.
      Tấm hình chụp năm ngoái, đúng 1 năm chúng tôi đến nhà cụ, được cụ "duyệt" là rất vui. Tấm hình chụp chung có cụ Sương rất vui mạnh. Cảm ơn cụ.

      Xóa
  4. Tôi cũng nghĩ như Cụ FIOHAN-TB tâm sự ở trên.
    Một mình mà chẳng... Một mình
    có Làng, có Hội thắm tình... Vui hơn.
    Cùng bầu bạn, chẳng cô đơn.
    "Thu rồi"!. Đời vẫn thấy còn... Ngát Xanh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một cây làm chẳng nên non
      Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.
      Trời cho còn sống bao nhiêu
      Còn vào blog, vui theo cùng Làng.
      Hay chi một ngựa một thương
      Đồng hành chẳng có, đến phương trời nào?

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]