14 tháng 4, 2013

Chủ nhật vui: HƯƠU CAO CỔ TRANH GIÀNH BẠN TÌNH



Theo VNExpess. Thứ sáu, 12/4/2013, 15:57 GMT+7
Hươu cao cổ tranh giành bạn tình
Cuộc chiến đấu giữa hai con hươu đực để tranh giành bạn tình lại khiến nhiều người cảm thấy dường như chúng đang nhảy điệu tango.
Nhiếp ảnh gia Dana Allen, 51 tuổi ghi lại những bức ảnh ấn tượng này tại công viên quốc gia Luangwa, phía nam Zambia.

Dana Allen chứng kiến cuộc chiến đấu của hai con hươu cao cổ đực gần 2 giờ đồng hồ.

Do kích thước lớn, nên hai con hươu cử động chậm chạp.

Con nào cũng cố gắng dùng đầu, sừng và chân tấn công đối phương để giành thắng lợi và được "sánh bước" cùng con hươu cái.

(*)

Hươu cao cổ thường được bao phủ bởi những đốm không đều nhau trên lớp lông vàng đến đen phân chia bởi màu trắng, trắng nhờ, vàng nâu. Con hươu đực có thể đạt chiều cao từ 4,8 tới 5,5 mét và cân nặng lên tới 1.300 kg. Kỷ lục đo được của một con hươu cao cổ là cao 5,87 m và nặng khoảng 2.000 kg. Giống cái thường có chiều cao và cân nặng thấp hơn giống đực một chút, vào khoảng 800 kg.

Hươu cao cổ là động vật có vú thuộc bộ guốc chẵn, thường sống ở châu Phi. Chúng là loài động vật cao nhất trong số các loài động vật trên cạn, và thuộc giống nhai lại.
(*) 
" Dù đứng ở gần hai con hươu nhưng tôi vẫn rất an toàn" nhiếp ảnh gia nói.
Trang Nguyên (Ảnh: Caters News Agency)

8 nhận xét:

  1. Em giành tem vàng rùi nhá,bức ảnh đẹp,cuộc chiến tranh giành bạn tình bao giờ cũng quyết liệt cho dù là động vật hay con người anh nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng Bạn đến "tem vàng"
      Cho nhà tấp nập, rộn ràng tươi vui.
      Cảm ơn Rosedoan.

      Xóa
  2. Cuộc chiến đúng là một mất một còn vì 2 đấu thủ đều ngang sức ngang tài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng cuối cùng thì nhất định phải có một đấu thủ giành phần thắng.
      Chúc mừng hai cụ Nghinh & Gương mới đi tham quan BV Đa khoa và Trung tâm dưỡng lão Phúc Lâm - Hưng Yên về, có các thông tin bổ ích với người cao tuổi tìm hiểu cần thiết.

      Xóa
  3. Cứ tưởng đánh nhau vì bạn tình chỉ có ở loài người, không ngờ ở động vật cũng không kém phần tranh giành chỉ vì một con cái.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Hồng Phương đang ở Tokyo - Nhật mà cũng có "ghé thăm" được như thế này thì quá quý .Chúc mừng cụ và các cụ cùng đi có chuyến đi ít người theo được. Đặc biệt và bất ngờ cụ gặp vợ chồng Hồ Uy Liêm và BS Thoa tại Tokyo. Không biết 2 ông bà này đi chơi hay có công việc họp hành gì khác?.

      Xóa
  4. Tôi cứ tưởng động vật vớ được con cái nào thì đi với con ấy hoặc thay nhau chung một con cái cũng được, có luật pháp nào bắt phải một vợ một chồng, không được lăng nhăng đâu mà chúng đánh nhau như thế ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong cuộc "chiến" này, kẻ nào giành phần thắng là kẻ mạnh hơn, giỏi hơn (tức là cũng 'thông minh' hơn) và kẻ thắng đó được quyền "gây nòi giống" kế tiếp, do đó chọn được giống tốt cho thế hệ nối tiếp; là một cách tạo nòi giống tốt cho loài vật đó. Những con "yếu kém " hơn thì không được quyền truyền giống !

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]