11 tháng 4, 2013

CÁC HÒN ĐẢO XINH ĐẸP Ở PHILIPPINES

Hãy thử đến PHILIPPINES

NHỮNG HÒN ĐẢO XINH ĐẸP Ở PHILIPPINES
 ( Theo YaHoo!VN )
El Nido, Palawan

Được CNNGo mệnh danh là một trong những bãi biển và hòn đảo tốt nhất tại Philippines, El Nido được thiên nhiên ban tặng những phong cảnh đẹp mà bạn chỉ muốn thức dậy mỗi ngày để ngắm nhìn, với dòng nước trong vắt, đầm phá lãng mạn và khu rừng nguyên sinh.

Bạn dễ dàng quên bẵng thời gian và đắm chìm trong những trò chơi lặn biển, chèo thuyền hay đơn giản chỉ là tắm nắng ở một trong những bãi biển cát trắng hoang vắng.
 
Quần đảo Batanes

Bị cô lập trên phần phía bắc của đất nước, quần đảo Batanes chỉ ra cho bạn thế nào là bản chất đời sống tốt nhất và đơn giản nhất.

Phong cảnh ở đây hoang vắng nhưng ấn tượng với những đồng cỏ tươi, những ngọn đồi và biển màu ngọc lam tuyệt vời. Bantanes có thể giúp bạn hồi phục tinh thần mệt mỏi của nhịp sống đô thị.

Hoặc ít nhất, nó cũng giúp bạn có được những bức hình quang cảnh tuyệt vời để bạn chia sẻ với bạn bè. Ảnh: Orlando .

 
     Quần đảo Zambales: Potipot

Zambales là nơi lý tưởng cho những người du lịch bụi ở Philippines trong những chuyến đi du lịch cuối tuần ít tốn kém từ Manila tới các vịnh nhỏ và hải đảo.

Có hai cách đơn giản để ra quần đảo này là đến Potipot ở Candelaria và Magalwa ở Palauig, bạn chỉ cần đi tàu một đoạn ngắn từ đất liền.



Quần đảo Zambales: Magalawa

Cả hai hòn đảo này đều có những nơi đã đô thị hóa như công viên có người chăm sóc với những túp lều và băng ghế dài, nên bạn đừng quá hi vọng nó hoàn toàn hoang sơ.

Vâng, vẫn có những người du lịch bụi đến đây trước bạn nhưng họ vẫn có được những buổi cắm trại biển tuyệt vời. Trên đường đi, bạn hãy thưởng thức giống xoài Zambales đang sai trái tại thời điểm này.


Để đến bãi biển Mahabang Buhangin hay còn gọi là biển dài của hòn đảo Calaguas, bạn sẽ mất hai tiếng đi tàu từ đất liền. Hầu hết du khách đều yêu mến sự yên tĩnh, quyến rũ của bãi biển và muốn qua đêm ở đây. Nếu bạn là một trong số họ, hãy chuẩn bị lều cũng như đem theo các vật dụng cần thiết, bạn sẽ có được một đêm tuyệt vời lắng nghe tiếng sóng biển và ngắm nhìn những vì sao.

            Một trong những bãi biển yên tĩnh của hòn đảo Calaguas



Hòn đảo ngoài Dumaguete: Apo và Siquijor
Chúng ta có thể làm một chuyến ngắn ngày đến hai đảo này thông qua các cảng biển của thành phố Dumaguete.

Đảo Apo (trong hình) có thể không quyến rũ bạn bởi vẻ ngoài của nó, nhưng phần dưới biển lại ẩn chứa một câu chuyện sinh động. Khu bảo tồn dưới biển của đảo đã được cộng đồng thợ lặn công nhận là một trong những điểm lặn đẹp nhất thế giới.

Trong những năm gần đây, Sport Diver - tờ tạp chí của Anh, đã đưa nó vào danh sách “những điểm lặn cuối cùng” của thế giới.



Đảo Sumilon, Cebu

Ngoài khơi bờ biển phía đông nam của khu đô thị Oslod, Cebu là khu bảo tồn biển đầu tiên của đất nước Philippines. Cho đến nay, điểm thu hút phổ biến nhất của Sumilon là những cồn cát, chúng có thể thay đổi hình dạng tùy theo mùa. Và bạn biết không, bãi biển cát trắng ở đây cũng thật tuyệt vời.

Đảo Siquijor cũng sở hữu khu bảo tồn biển Tulapos Marine Sanctuary khá đẹp, mặc dù hòn đảo nhỏ bé này nổi tiếng bởi hầu hết các khách du lịch chỉ đến đây để tìm hiểu khả năng siêu nhiên của hòn đảo.

Bạn đừng để những tin đồn về khả năng bí ẩn của hòn đảo làm bạn phải bỏ qua nó trong chuyến hành trình khám phá của bạn.


Ở đảo Sumilon, chỉ có duy nhất một khu nghỉ mát là Bluewater Sumilon Island Resort, nhưng nếu bạn thích đi bụi và muốn có một trải nghiệm dân dã hơn, bạn có thể dựng lều và cắm trại ngay trên bãi biển.


Thật tuyệt vời, bạn đã có một khu nghỉ mát riêng của mình!

6 nhận xét:

  1. Em chưa có ý định đi du lịch Philipin, nay phải xem lại thôi. Đẹp quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ dành ý tưởng đi ST ạ. Và không khó gì nhiều khi mình muốn thực hiện một chuyến đi ,như đến Philippines chẳng hạn. Tôi cứ "tích luỹ" trên "blog-mạng" trước,ban đầu coi như chơi-vui, rất có thể một dịp thuận lợi nào đó thì ta đã sẵn "có vốn" cho chuyến đi. Cảm ơn Vu song thu

      Xóa
  2. Cám ơn bác P đã cho đi du lịch qua màn ảnh nhỏ,đẹp quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta chưa đi du lịch thực được thì ta du lịch bằng màn ảnh và thông tin qua mạng, vẫn rất giá trị. Mà bỗng bất chợt (ngày nay các điều tưởng như xa vời chưa thể bỗng thành có thể ngay lúc nào đó) ta đi đến nơi (như Philippines chẳng hạn) thì ta đã có sẵn một số tri thức cơ bản giúp cho cuộc đi chất lượng hơn nhiều. Cảm ơn LH Đoan. Hẹn gặp lại.

      Xóa
  3. Những hòn đảo đẹp tuyệt vời. Tôi ước gì được đến đó một lần. Liệu có Tour Du lịch đi Philippin không anh và giá vé cỡ bao nhiêu. Anh có biết không ??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Đ.N.Ánh. Các nước Đông Nam Á, tôi&Hoà chỉ mới đến được Malaysia và Singapor, cũng muốn đi thêm một số nước trong đó có Philippines- một nước gồm rất nhiều đảo. Tuy nhiên vẫn chờ có dịp tốt nào đó.
      Về du lịch Philippines,có mấy tua (từ HN và từ TP HCM)- theo trên mạng.
      Thường là tour 4 ngày 3 đêm,giá khoảng 13 - 14 triều VNĐ (không rõ nay có khác thêm, bớt?).Tua: HN-Manila-Pagsanjan-Tagaytay-HN
      1/Tại 27 B Tức Mặc, Đường Trần Hưng Đạo,Phường Cửa Nam .Q.Hoàn Kiếm(không xa ga HN)của Cty Dream Travel (Giấc mơ Việt), (04)39262730.
      2/ Cty 93 HồngHà, Ba Đình HN; (04)37914188 có VPĐD tại 126 Võ Quý Huân (Lê Đức Thọ kéo dài)Mai Dịch-Cầu Giấy. Chú ý: Các thông tin chỉ trên mạng, tôi chưa kiểm chứng lại.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]