23 tháng 4, 2013

PHÒNG NGUY HIỂM KHI ĐI THANG MÁY

* Chúng ta bây giờ hàng ngày thường xuyên đi thang máy. Nói chung bình yên. Việc gì phải lo xa . Cũng có nơi có lúc có ít nhiều sự cố nhưng rồi bỏ qua. Ai biết đâu được bất ngờ có điều xẩy đến ?!
+ Bài sau đây nói lên ít nhiều kinh nghiệm nếu "muôn một" mình mắc phải.


Thoát chết sau 4 ngày mắc kẹt trong thang máy
21/04/2013 14:59
(TNO) Một người đàn ông đã thoát chết sau khi bị mắc kẹt trong một thang máy của khách sạn do mình làm chủ trong 4 ngày mà không có thức ăn và nước uống, theo Metro.
Người đàn ông này cho biết nhờ những kinh nghiệm từ khóa huấn luyện quân sự đã giúp ông vượt qua khoảng thời gian “nguy kịch” này.
Thomas Fleetwood (58 tuổi) mắc kẹt trong thang máy của khách sạn Eden tại Áo khi ông đang đi xuống tầng trệt.
Một sự trùng hợp “chết người” là Fleetwood bỏ quên cả điện thoại ở nhà, thế là mọi hy vọng kêu cứu đã bị dập tắt.
"Tôi đã phá vỡ một tấm kính nhỏ ở cửa trước của thang máy và nhờ vậy tôi có chút không khí để hít thở. Sau đó, tôi cố gắng leo lên trên mái của thang máy để thoát thân nhưng không thành", ông Fleetwood nói
Ông Fleetwood được giải cứu khi một người bạn nhận thấy một loạt bưu phẩm bên ngoài khách sạn và sau đó người này dùng chìa khóa dự phòng để xem xét sự việc.
Người này đã liên lạc với dịch vụ cứu hỏa khi nhận ra ông chủ khách sạn đã bị mắc kẹt trong thang máy.
Ông Fleetwood nói thêm: "Thật là tồi tệ khi đi trong thang máy mà không mang điện thoại di động, nhưng tôi tự hào về bản thân mình vì đã không hoảng loạn. Và nhờ những kỹ năng trong khóa huấn luyện quân sự mà tôi học được đã giúp tôi vượt qua sự cố này".
Cửu Long

5 nhận xét:

  1. Phải mang theo Đ D khi vào cầu thang máy! OK, em đã nhớ!

    Trả lờiXóa
  2. Có đem theo ĐT, mà không có sóng cũng cũng như không!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đã 1 lần bị mắc kẹt trong thang máy ở chung cư hiện tôi đang ở, khiến bây giờ vẫn luôn nhớ và cảnh giác là điều đó có thể lặp lại bất kỳ lúc nào nhưng cũng chẳng biết đề phòng bằng cách nào cả. Hôm ấy tôi đang đi từ nhà mình xuống tầng một, thì bỗng dưng mất điện. thang máy dừng ngay lại và rồi giật mạnh 1 cái, đó là thang máy và tôi rơi tự do 1 khoảng cách nhỏ. Vì là nó dừng lúc đang ở lưng chừng giữa hai tầng nào đó, sau nó "rơi" xuống tầng gần nhất và đỗ lại đấy. Trong thang máy tối mịt, tôi hoảng quá, chỉ có 1 cách là đập cửa để mọi người nghe thấy, nhưng khi đó còn rất ít hộ dọn đến ở nên tầng nào cũng vắng tanh không có người. Tôi bắt đầu thất vọng thì một lát sau thang máy tự mở cửa và tôi chạy ra ngoài được để đi bộ tiếp hơn chục tầng nữa mới xuống được tầng 1. May là đội bảo vệ biết là mất điện nên đã làm cách gì đó mở hét cửa các thang máy để ai bị kẹt thì có thể ra được. Tôi hú vía, nhưng có mang theo di động thì thường trong thang máy không có sóng nên cũng khó mà gọi được.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn các cụ. Sau đây là bài học thoát hiểm khi bị kẹt trong thang máy (theo trên mạng)
    Cách thoát hiểm khi bị kẹt lại trong thang máy.
    Lúc này bạn nên làm:
    1.nên hít thở thật sâu, nhắm mắt lại để từ từ làm quen với bóng tối trong cabin thang máy .
    2.nên dựa lưng vào vách, nắm chắc tay vịn, tư thế hơi khụy đề phòng trường hợp thang máy rơi tự do
    3.bấm nút liên hệ gọi cứu trợ từ bên ngoài.
    4.nếu không ai nghe thấy thì nên lấy chìa khóa xe máy cho vào khe cửa bẫy ra để hít thở không khí.
    5.khi thang máy mở cửa phải quan sát thật kỹ xem thang có dừng đúng tầng không rồi mới được bước ra.

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]