20 tháng 2, 2015

Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh chúc tết người châu Á

  • (HNMO) - Lãnh đạo một số cường quốc trên thế giới đã ra thông điệp chúc mừng năm mới Âm lịch, dịp lễ hội quan trọng nhất ở nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

    Theo BBC, lời chúc của Tổng thống Mỹ Barack Obama được gửi tới các nước trên toàn thế giới, nhưng đặc biệt nhất mạnh tới các cộng đồng gốc Á hiện đang sinh sống tại Mỹ.
     
    Tổng thống Obama
    Tổng thống Obama

    Ông viết: "[Vợ tôi] Michelle và tôi xin gửi tới mọi người lời chúc nồng ấm nhất cho Tết Nguyên Đán tại Mỹ và trên toàn thế giới. Tôi luôn nhớ trong giai đoạn tuổi thơ của tôi ở Hawaii cứ tới dịp năm mới Nguyên Đán là có lễ hội, pháo hoa và mọi người quây quần. Và nay trong cương vị Tổng thống, dịp đón năm mới này là lời nhắc nhở hoàn hảo nhất về một xã hội đa văn hóa và tín ngưỡng của người Mỹ".
     
    "Chúng ta là một quốc gia của những người nhập cư. Sự đa dạng về truyền thống, xuất xứ và góc nhìn khác nhau – cái nôi của sự pha trộn – là yếu tố làm nên sự độc đáo của nước Mỹ. Đó là những yếu tố làm chúng ta luôn mới mẻ, năng động và có trí làm giàu", ông Obama nhấn mạnh.

    Ông Obama tỏ ra rất hiểu tập tục các nước khi nhắc tới con vật biểu tượng của năm Ất Mùi. "Do đó dù quí vị đang đón mừng năm con cừu hay năm con dê thì chúng ta hãy làm tất cả bổn phận của mình để tiếp tục thực hiện những việc đang làm nhằm hoàn chỉnh đất nước mà chúng ta yêu mến".

    Trong khi đó, Thủ tướng Anh David Cameron dường như chú trọng nhiều hơn tới mối quan hệ giữa London và Bắc Kinh, với những lời chúc trực tiếp dành cho Trung Quốc.
     
    Thủ tướng Anh
    Thủ tướng Anh

    Thông điệp của ông Cameron viết: "Tôi xin gửi lời chúc mừng nồng ấm nhất tới mọi người ở Anh quốc, Trung Quốc và trên toàn thế giới nhân dịp lễ đón năm mới âm lịch".

    Ông Cameron cũng không quên đề cao mối quan hệ với Bắc Kinh và những triển vọng hợp tác kinh tế song phương.

    Thủ tướng Cameron cũng gửi lời chúc "an khang, hạnh phúc" trong "năm con dê".

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn Cụ; đầu Xuân mới Mồng Hai Tết Nguyên đán Cụ đã cho biết 1 thông tin thú vị về vợ chồng T.T Hoa kỳ Obama. Tình cảm của họ rất nồng hậu và có câu nói rất hay. Hoa Kỳ là một đất nước điển hình vè đa dân tộc, đa văn hóa...mà nước ta cần học hỏi để vươn lên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là người đứng đầu một đất nước văn minh giàu mạnh hiện nay- Ô.Obama TT Mỹ có một nhân văn tầm cao xứng đáng, nhìn nhận con người trong đất nước hay trên các quốc gia rất xác định và có tâm hồn chứ không cao ngạo hay khô khan thậm chí khinh thị, phân biệt chủng tộc. Cứ biết đó là một điều tốt, và là một thông điệp vui đầu năm mới âm lịch. Cảm ơn cụ.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]