3 tháng 2, 2015

THÚ VUI DẠO HỒ HÀ NỘI



THÚ VUI DẠO HỒ HÀ NỘI

Dạo quanh các hồ Hà Nội là một thú vui của tôi. Đó cũng là một cách tập thể dục của người cao tuổi. Di dạo hàng ngày ( đi bộ quanh hồ) nếu trời đẹp, tại hồ gần nơi ở nhất. Nếu không thuận thời tiết thì không nhất thiết hàng ngày. Tôi thực hiện theo mùa: Mùa hè buổi sáng sớm, mát trời; mùa đông buổi gần chiều, ấm và chưa đổ tối, an toàn. Không chỉ đến một hồ, mà có đến 4, 5 hồ thân quen, bởi HN có nhiều hồ và chúng tôi cũng đã từng ở gần chúng trong những năm khác nhau đã ở HN trước đây: Hồ 7 mẫu & công viên Thống Nhất (hồi chúng tôi ở Q.Hai Bà Trưng), hồ Trúc Bạch & hồ Tây (khi chúng tôi còn ở Phố Quán Thánh), thêm hồ Nghĩa Tân (tương đối gần nhà con gái ở đường Lạc Long Quân) và Hồ Gươm là nơi mà ai ở HN đều có lúc đến, không thể thiếu.
Đến hồ gần thì hoàn toàn đi bộ, nay là hồ Thành Công & Công viên Indira Gandhi, gần Đài Truyền hình HN. Đến các hồ khác phải đi bus, chỉ một tuyến xe mà thôi, rất thuận tiện và không hề tốn kém. Những năm gần đây thêm thú vui chụp ảnh các hồ ghi khoảnh khắc thư dãn trước thiên nhiên sóng nước và cây cảnh của hồ. Chưa phải tính đến đi du lịch đâu xa phải lo an toàn sức khỏe và chi tiêu không ít !
Năm Giáp Ngọ này có tháng 9 nhuận, thu đông dài ra, tuy nhuận tháng 9 ta nhưng cảm giác như là có 2 tháng Chạp ! Tết đến lâu hơn! Và vì vậy có thêm các việc làm cần cho sức khỏe và thư dãn. Tôi tự dành một chương trình riêng cho mình: Dạo qua ngũ hồ (5 hồ) Hà Nội trong mùa đông Giáp Ngọ này, trước Tết Ât Mùi -2015; ghi các hình ảnh thanh thản. Tất nhiên là không phải chỉ trong một ngày. Và tôi có dùng đến 2 chiếc máy ảnh bình thường. Một cái Canon du lịch 3” IXY digital và một chiếc Fujifilm Zoomquang 30X dùng trong dịp này như là một đợt ảnh kỷ niệm về thiên nhiên hồ Hà Nội cuối năm Ngọ đón năm Mùi 2015.
Tuổi 80, quỹ thời gian không còn nhiều. Đang còn được bình yên dạo hồ chụp ảnh lên mạng như thế này là một niềm vui và hạnh phúc. Đăng tải đúng rằm tháng Chạp ta, trong vài ba entry bởi không nên tham nhiều ảnh cùng một lúc, như là niềm vui trong các ngày năm cũ đang dần qua để sang một năm mới tốt lành hạnh phúc hơn hẳn.



Hình ảnh một số hồ Hà Nội cuối đông Giáp Ngọ- 2014, đón xuân Ất Mùi 2015

FIOHANTB dạo qua ngũ hồ Hà Nội: Hồ Thành Công&Công viên Indira Gandhi, hồ Tây& hồ Trúc Bạch (và lên chùa Ngũ Xã), hồ Bảy Mẫu (Công viên Thống Nhất), hồ Nghĩa Tân và hồ Gươm.
1. Hồ Tây & hồ Trúc Bạch:

     (Máy ảnh Fuji 2015- 01-20, 15h50) - Hồ Tây-mặt nước như gương
Hồ Tây- 20-01-2015, 15h55 Fuji- Lối vào chùa Trấn quốc-Mặt nước như gương
Hồ Tây (máy ảnh Canon du lịch)- Chùa Trấn Quốc- Mặt hồ sóng nước
 HồTây- Mặt hồ sóng nước (Canon)
Bên ven bờ Hồ Tây- Sóng nước tận mép bờ (Canon)
2. Hồ Bảy Mẫu& Công viên Thống Nhất

Hồ 7 mẫu- Fuji 15h04- Đảo Hòa Bình, 27 -01-2015
   
Fuji 15h21- ĐảoThống Nhất
   Fuji 15h26- Cầu lên đảo Thống Nhất. Tượng đài Bác Hồ & Bác Tôn.
   Fuji 15h39- Cây nghiêng bên hồ

    Fuji 15h55-Hoa trồng trong công viên
    Fuji 15h56
         Hồ Bảy Mẫu 27-01-2015 , 16h06 FujiĐảo Hòa Bình

 Hồ Bảy Mẫu 15h12 (Fuji 27-01-2015, 15h12)- Khu Quán Gió

 Góc đảo Thống Nhất, Fuji 27-01-2015, 15h26
Trước đây, những năm cuối 199._. và đầu 200._. chúng tôi hay tập thể dục nơi đây- Khi đó cây cối còn um tùm nhiều, nay quang hẳn đi vì lát sân và làm tượng đài
Đoàn tàu đang chạy qua đường sắt bên đường Lê Duẩn, 15h 34 Fuji

   (  C Ò N  T I Ế P ) Phần tiếp: Các hồ Thành Công, Nghĩa Tân, Hoàn Kiếm.

8 nhận xét:

  1. Đi dạo quanh hồ ngắm cảnh cảm thấy trong lòng rât thảnh thơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỗ hiện nay của Ông Bà Nghinh & Gương có hồ gì đẹp không ? Hai người có ai hay đi dạo hồ không? Chúng tôi cũng chưa đến nơi mới của hai cụ, qua đó biết thêm phong cảnh nơi các cụ hiện đang ở,mong có dịp thuận tiện.

      Xóa
  2. Phong cảh ven hồ thường rất đẹp Đi dạo quanh hồ vừa vận động thân thể vửa ngắm cảnh và người đi lại làm lòng ta trở nên thanh thản. Muad đông không đi bơi sông Hồng tôi hàng ngày đạp xe quanh hồ Trúc Bạch và quanh làng Yên Phui ven hồ Tây. Những bức ảnh bác chụp rất đẹp, nhiều bức rất quen thuộc vì nhìn thấy hàng ngày.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã khá lâu mới được vui chuyện cùng cụ Trác .Vậy là cụ ở bên hồ Trúc Bạch ? Chúng tôi có một số năm (trước 2000) ở Phố Quán Thánh. Cho đến nay gia đình chúng tôi vẫn hàng năm theo lễ hai chùa Ngũ Xã và Châu Long. Nay mỗi dịp đến hồ Trúc Bạch và các chùa nói trên nếu đi thêm người thì phải gọi ta- xi, mình tôi thì đi bus. Chúc cụ đón Tết hoành tráng , có nhiều phúc lộc.

      Xóa
  3. Cụ có thú vui thạt thanh thản...thế này thì cụ sống lâu lắm lắm!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có được sống lâu, thọ, nhưng hết sức mong sao cho được khỏe vui, an khang; chứ nếu sống nhiều tuổi mà bệnh tật thì thật khốn khổ tội nghiệp,mà còn thêm gánh nặng cho người thân và bạn bè.

      Xóa
  4. Ảnh chụp của anh rất sinh động, em cũng thích chụp ảnh nhưng không có thời gian đi như anh, chỉ những chuyến du lịch hoặc gặp gỡ bè bạn mới ghi lại được thôi. Chúc anh vững chân trên những nẻo đường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Lưu Hồng Đoan. Thi thoảng vẫn có "gặp" nhận ra LHĐ cùng một số cụ bà bạn trên FB (facebook) nhưng tôi không có lý do gì để tham gia, chỉ là thấy cảnh thấy người. Còn bước được chân trên các nẻo đường , xa hay gần đều là điều rất mừng rồi. Thời nay thêm thú vui chụp ảnh ( tôi đã làm như vậy ngót chục năm nay rồi, trước dùng máy phim, nay máy điện tử) nên có bộ sưu tập ảnh "du lịch" trong đó có nhiều cảnh trong & ngoài nước và gia đình,thi thoảng xem lại rất thú vị,nhớ lại được nhiều kỷ niệm, nhất là thấy rõ các cháu trong gia đình lớn lên hàng năm.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]