13 tháng 2, 2015

TÔI ĐƯỢC CHÚC MỪNG TUỔI 80

Năm 2015 , ngày 12- 02 ; 24 tháng Chạp ta.
Âm lịch chỉ còn mấy ngày cuối năm Giáp Ngọ. Sắp tiễn năm cũ đón năm mới Ất Mùi.
Cụm dân cư (số 9) nơi tôi đang ở gồm 3 tổ dân phố nhưng cùng một Chi Hội Người Cao tuổi thuộc Phường Láng Thượng, Q.Đống Đa, TP Hà Nội. Tối thứ năm vừa qua (12-02-2015) Chi Hội tổ chức Lễ Mừng Thọ-Chúc Thọ các cụ Cao tuổi và theo thông lệ TP cấp kinh phí chào mừng các cụ tuổi tròn chục hoặc lẻ 5 kể từ 70 trở lên (với nam giới), 65 trở lên (với nữ giới); mừng các cụ 500 nghìn (1/2 triệu), đến tuổi 90 thì 600 nghìn. Trong Chi Hội chưa có người cao tuổi hơn. Và đồng thời là trang trọng trao GIẤY MỪNG THỌ.

Năm nay tôi hân hạnh được nhận "quà mừng" (1/2 triệu) của TP và GIẤY MỪNG THỌ.
Sao lại không đăng tải lên cho vui vẻ, chia vui với các cụ, các bạn bè bởi có phải ai cũng gần gũi để hàn huyên chuyện trò. Thêm nữa nhìn lại chặng đường đã qua 4/5 tuổi trăm, qua 2 cuộc KC chống Pháp & chống Mỹ tàn khốc và biết bao hy sinh của cả dân tộc, mình còn lại được đến nay và ngày nay còn được an bình tại Thủ Đô, còn gõ máy sẻ chia niềm vui tồn tại và vẫn sinh hoạt cùng cộng đồng trong cuộc sống, đó là HẠNH PHÚC, còn tìm đâu xa.

Cảm ơn cuộc sống đang tưng bừng náo nhiệt xung quanh chúng ta. Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy. Cảm ơn người thân, bạn bè. Cảm ơn mọi người.

10 nhận xét:

  1. Thay mặt cộng đồng Làng LSQL Blog xin nhiệt liệt chúc mừng Cụ nhân dịp Cụ 80 tuổi tròn và được Hội NGƯỜI CAO TUỔI VN ( Cơ sở) tổ chức MỪNG THỌ kèm theo GIẤY MỪNG THỌ đo chính AHLĐ, CTTW Hội NCTVN CÙ THỊ HẬU, ký tặng .
    KÍNH CHÚC CỤ DỒI DÀO SỨC KHỎE,MINH MẪN, VUI VẺ, HẠNH PHÚC và SỐNG THẬT LÂU !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Luson Quelam. Được LSQL chúc mừng thật quý báu, tôi luôn mong phấn đấu đạt được để đáp lại lòng tin yêu của Làng. Tôi đã có nhận các giấy mừng thọ những năm trước (chỉ có hồi đó chưa có kinh phí TP cấp mừng các cụ) năm 65 tuổi (2000) do CT Phạm Khuê ký, năm 70 tuổi (2005) do CT Vũ Oanh ký, năm 75 tuổi (2010) do CT Nguyễn Tấn Trịnh ký, và năm nay 80 tuổi (2015) do nữ CT Cù Thị Hậu, AHLĐ ký. Vậy bộ "sưu tập" GIẤY MỪNG THỌ này cũng là thú vị đáng kể ! Chúc Làng LSQL đón Tết Ất Mùi thật rộn ràng vui vẻ như ý mọi điều tốt lành hạnh phúc.

      Xóa
  2. chúc mừng cụ đạt 80 tuổi xuân! mong cụ luôn bình an để được tròn 100 tuổi! cư dân đình LS.QL sẽ noi gương cụ sống khỏe và luôn trẻ ,vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin báo tin với cụ : ngày 4 tháng2 tức 16 tháng chạp ta 2 vợ chồng tôi cũng được chi hôi người cao tuổi phường Xuân đỉnh chúc thọ 75 tuổi trong buổi lễ mừng thọ cùng gần 200 cụ cùng phường ,mỗi người cũng được 1 giấy mừng thọ , được thành phố tặng 500 nghìn, phường tặng 500 nghìn, cụm tặng 50 nghìn ,chụp 1 ảnh chân dung(chắc là để sau treo ở cửa hàng bán hoa quả ),xem văn công phường biểu diễn văn nghệ chuc mừng ( văn công phường tôi không xoàng đâu nhé, ngang tầm văn công tổng cục chính trị đấy! )
      Chúc cụ luôn mạnh khỏe vui vẻ và đươc hội chúc tho nhiều lần nữa .
      Biinql


      Xóa
    2. Cảm ơn chao quelam. Tuy đã có tuổi 80 nhưng tôi vẫn còn mong có các chuyến đi "đây đó" tất nhiên không được nhiều nữa (vì các hạn chế tuổi cao và sức khỏe) trong đó đang lập trình mong có chuyến đi CH Séc. Vẫn hướng tới tương lai! Nếu gặp cụ tại Séc thì đạt ước mơ. Chúc cụ Tết vui, dồi dào sức khỏe.

      Xóa
    3. Cụ Biinql : Hai cụ Ông&Bà cùng mừng thọ năm nay tuổi 75, vậy là hai cụ cùng là RỒNG ( 1940 = Canh Thìn), đúng là NHỊ LONG. Chúc mừng hai cụ. Vậy là Xuân Đỉnh "giàu" hơn, hoặc hậu tình hơn so với Láng Thượng vì ở nơi tôi không có thêm khoản nào của Phường mừng các cụ; chỉ có Tổ dân phố gọi là tặng quà 50 nghìn (của ít lòng nhiều). Ở đây văn nghệ các cụ nữ hăng hái lắm hát hò gần 1/2 thời gian hội họp. Dẫu sao cũng mừng cho các bà vui trẻ ! Chúng tôi cũng cứ phấn đấu cứ tiếp theo từng nhiệm kỳ 5 nặm còn có mặt. Cảm ơn hai cụ . Chúc Tết mạnh giỏi khỏe vui.

      Xóa
  3. Chúc mừng cụ với tuổi 80. Kính chúc cụ mạnh khỏe và trường thọ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ. Chúc cụ luôn khỏe vui thể thao tennis vẫn thường xuyên , vui cùng các cháu trong gia đình ngày thường cũng như các dịp lễ hội, ngày Tết đón năm mới càng đậm đà Bà trẻ lại cùng các cháu.

      Xóa
  4. Chúc mừng cụ “mới” 80,
    Vì cụ còn thọ gấp mươi mười lần!
    Chân thành chúc cụ thêm một Xuân bớt đi một tuổi, luôn khỏe – luôn vui - trẻ mãi không già !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lên bốn phần năm tuổi trăm / ( 4/5 x 100 = 80 )
      Lòng mừng có được cõi tâm an lành. (*)
      Thêm năm mới thêm khang bình
      Mỗi năm bớt một cố giành đến trăm. (**)
      (*) Tu là cõi PHÚC , tình là dây oan ! (Nguyễn Du- Truyện Kiều)
      Tu TÂM.
      (**) Đếm ngược: Đếm 100 đếm xuống cứ mỗi năm bớt 1, hết 2015 thì 100 - 81 = 19, tức là còn 19 năm; sang năm 2016 Bính Thân, lại là 100 - 82 = 18, còn 18 năm, số dư giảm dần cho tới khi số dư = 0 thì tròn trăm; phải vậy không cụ Viet Dang ?

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]