10 tháng 2, 2015

Thú vui dạo hồ Hà Nội. Hồ thứ 5: Hồ HOÀNG CẦU

Thú vui dạo hồ Hà Nội. (Tiếp theo và hết )

Tôi đã sắp xếp đến ngũ hồ (5 hồ) và hồ thứ 5 là hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm). Nhưng với hồ Gươm thì thăm thú buổi tối mới thích thú lấp lánh sắc màu. Tiếc thay trời Hà Nội vẫn rét khá đậm, ngay ban ngày cũng ảm đạm màu mây tối! Và với tuổi già rong ruổi ban đêm mùa đông giá buốt thì thật là "điên rồ"! Như một ngẫu nhiên đưa tôi qua hồ Hoàng Cầu.
Ấy bởi hồ Hoàng Cầu (cũng là hồ Đống Đa) cách hồ Thành Công chỉ một con đường Láng Hạ và qua đường có cầu vượt an toàn. Với hồ Thành Công tôi đến hàng ngày. Các ngày này Tết đã rất gần, hàng hoa bày bán khắp nơi. Hai đầu cầu qua đường Láng Hạ là hai điểm "VƯỜN LAN" hấp dẫn. Phía bên Công viên Indira Gandhi là quầy hoàng lan, bên kia là " Vườn lan Đà Lạt". Sao lại không thăm thú. Và đôi chân đưa tôi đi thêm qua hồ Hoàng Cầu. Mấy năm trước dịp mùa hè quanh hồ này có các hàng cây phượng vĩ xen kẽ bằng lăng hoa tím xen hoa đỏ rất đẹp. Nay đang cuối đông cây cảnh dường như không có màu sắc gì ! Và đập mắt nhất là hàng cọc trụ bê tông giá đỡ chiếc cầu vượt đường sắt trên cao Hà Nội. Cả một hồ nước thanh bình bỗng nhiên mọc lên hàng cọc trụ găm vào lòng hồ dẫu không chạy giữa hồ chỉ chệch về phía đường Hoàng Cầu, nhưng vẫn thấy nhức nhối cảm giác như một điều gì lấn chiếm?! Chưa lao dầm tạo làn lắp đường, chỉ mới hàng cọc trụ đã thấy nặng nề khô khốc dẫu là chạy trên làn nước! Không hiểu sau khi đã hoàn thành tuyến đường thì cảnh quan nơi này có dễ chịu hay không? Khó hình dung trước. Dẫu sao năm hết Tết đến, hoa lan bày bán tươi đẹp hãy cứ chớp vài kiểu ảnh đã. Và hoa đào quanh hồ Thành Công hôm nay cũng nở hết cỡ. Hoa ở công viên thì không thể đụng đến! Hoa bày bán thì rẻ nhất cũng bạc triệu, một vài triệu có chậu vài chục triệu. Xem thôi! Nào có ai cấm mình ngắm nghía hoa cây cảnh mà "vườn hoa" đang mời chào. Chỉ không đầy chục ngày nữa là năm mới Ất Mùi, có chút kỷ niệm gì của năm Giáp Ngọ 2014 thì ghi lại khoảnh khắc đang từng phút qua đi . Thời gian không bao giờ trở lại !


MỘT SỐ HÌNH ẢNH THĂM THÚ HAI HỒ VÀ HOA CÂY CẢNH BÊN HỒ, QUẦY HOA LAN

Hoa đào bên hồ Thành Công nở bung
Tượng đài Indira Gandhi
Quầy HOÀNG LAN phía cổng CV Indira Gandhi

Vườn lan Đà Lạt- Rẽ qua hồ Đống Đa
Địa lan tươi đẹp
Lan xanh này quá đẹp

 "Vườn lan" chào mua chậu hoa có giá 23 triệu

Hồ Hoàng Cầu (Cũng là hồ Đống Đa)
Hàng cọc trụ bê tông đường sắt trên cao chạy xuyên hồ
Trở lại hồ Thành Công để về nhà

***
CHÀO CÁC HỒ HÀ NỘI ĐÓN TẾT ÂM LỊCH ẤT MÙI 2015
 * Hôm nay 22 tháng Chạp và ngày mai 23 tháng Chạp, chắc rằng các hồ HN sẽ nhận được nhiều cá chép người dân thả hồ sau lễ cúng Ông Táo. Mong  sao các cá chép đều sống khỏe và còn lâu dài phục vụ Táo Quân.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]