26 tháng 2, 2015

MẤY NGÀY TẾT & CHỮ TÂM



MẤY NGÀY TẾT & CHỮ TÂM
I-TẾT ẤT MÙI
Mấy ngày với Tết ồn ào
Thế rồi đâu đấy lại vào tĩnh yên !
Con người nào khác cánh chim
Nay Nam mai Bắc ai tìm đến ai ?
Tuổi già đọng chút sức trai
Vẫn mong thức dậy sớm mai ơn đời. (*)
(*) Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
     Cho ta thêm ngày nữa để yêu thương.
II- CHỮ TÂM
Góp sưu tầm trên mạng

  

* Tâm an vạn sự an
Tâm bình thế giới bình.
* Dù đời sóng gió điêu linh
Chữ tâm cứu rỗi hành trình con đi.
* Tâm nhàn muôn sự thông ba cõi
Một tiếng cười khan ấm đất trời.
* Nếu bạn tự có tâm an
Ở đâu cũng thấy như đang ở nhà.
* Đời gian khó xin đừng oán hận
Làm bạn ân tình đức nhẫn tại tâm.
* Tâm kiêng hẹp hòi
Khí kiêng hung hăng
Tài kiêng bộc lộ.
* Nhẹ chuông ai điểm đời hư ảo
Đánh thức vầng trăng sáng tự tâm.
* Hữu tâm tất thành tựu
Vô nhẫn bất thành nhân.
* Lắng lòng lại cho thời gian ngưng đọng
Trải lòng ra để mở rộng không gian.
* Nhận đời manh áo bát cơm
Trao đời tất cả tấm lòng thanh cao.
* Mở rộng tâm ra lòng thanh thản
An vui tự tại đời thong dong.
* Chân tâm tài tất đáo
Hữu đức phúc tự lai.
* Sống không giận không hờn không oán trách
Sống mỉm cười với thử thách chông gai
Sống vươn lên cho kịp ánh ban mai
Sống chan hòa với những người chung sống
Sống là động mà không xao động
Sống là thương mà chẳng vấn vương
Sống hiên ngang danh lợi ta coi thường
Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến.






4 nhận xét:

  1. Hết Tết rồi, chúc anh trở về cuộc sống ngày thường vẫn vui như Tết.
    [img] http://taihinhnendep.com/wp-content/uploads/2012/11/tinh-yeu-trao-nhau.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Dang Nguyet Anh. Tôi vẫn bình yên và dường như TẾT đã xa rồi !
      Tôi vừa đọc bài viết trên Dân trí ngày hôm nay 27 - 2- 2015 "Những mất mát đau thương trong gia đình GS Đặng Văn Ngữ" có nhiều hình ảnh xưa. Tưởng nhớ GS BS Đặng Văn Ngữ, Bà Tôn Nữ Thị Cung và em gái Nguyệt Quý những người đã mất trong gia đình Nguyệt Ánh.

      Xóa
  2. Sau "chuyện Tết nhất" cụ nói đến chứ TÂM, chữ NHẪN, thật có ý nghĩa.
    Tôi từ xưa đến nay đều cố gắng để "theo cho được" chữ Tâm, còn chữ Nhẫn, nghe người ta giải thích và nếu làm được thì cũng hay (có lợi cho bản thân) . Nhưng tôi cứ có mặc cảm với cái chữ có "con dao đâm vào trái tim", mà ai đó vẫn phải cam chịu để đạt mục đích nào đó (có thể là tốt đi nữa) thì có vẻ cái sự "Kiên nhẫn" đó có phần "Nhẫn... nhục".
    Vì vậy, tôi không thích chữ Nhẫn (mà có thích, mình cũng chẳng làm được), cái tính mình nó thế!. Cụ Fiohantb ạ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thân chào cụ 3B. Với tôi, chữ Nhẫn tôi chỉ chọn theo nghĩa KIÊN NHẪN, chẳng hạn "Thiên tài chỉ là sự khiên nhẫn dài" hoặc "có công mài sắt có ngày nên kim" hay nói cách khác "chớ sốt ruột" còn thì tôi cũng không khoái nhẫn nhục đâu. Dẫu sao cửa Phật vẫn có dạy ta về NHẪN.
      Còn TÂM thì mãi mãi. Tôi thích mấy câu: "Nhận đời manh áo bát cơm / Trao đời tất cả tấm lòng thanh cao " hay "Dù đời sóng gió điêu linh / Chữ Tâm cứu rỗi hành trình con đi". Cảm ơn cụ 3B.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]