2 tháng 2, 2015

Đồng xu được trả giá 55 tỷ đồng



Đồng xu được trả giá 55 tỷ đồng có gì đặc biệt?
Một đồng một xu vừa được trả mức giá 2,6 triệu USD (hơn 55 tỉ đồng) và lập kỷ lục trở thành đồng một xu đắt giá nhất trong lịch sử.

                                                                                 ảnh minh họa
Một nhà sưu tầm tiền xu ở Mỹ mới đây đã mua đồng một xu từng xuất hiện trên thị trường tiền tệ Mỹ từ năm 1792 với giá 2,6 triệu đô la (tương đương hơn 55 tỉ đồng). Đây được xem là số tiền đấu giá lớn nhất từng được trả cho một đồng một xu.
Được đặt tên theo người đúc ra mẫu đồng xu này - ông Robert Birch, đồng một xu này đương thời còn được gọi là “đồng Birch”. Đây là một trong những mẫu đồng xu đầu tiên từng được đúc tại Mỹ. Hiện giờ, người ta cho rằng chỉ còn tồn tại khoảng 10 “đồng Birch”.
Nhà sưu tầm Kevin Lipton - người vừa bỏ ra 2,6 triệu đô la để mua đồng xu này - cho biết đồng xu mà ông mua được chắc chắn là đồng xu ở tình trạng hoàn hảo nhất trong số những đồng Birch hiện đang tồn tại.
“Tôi cảm thấy rất phấn khích, thật tuyệt vời. Tôi cho rằng đồng xu này sẽ mang về cho tôi nhiều tiền hơn số mà tôi đã bỏ ra. Đây thực tế là một vụ mua bán rất may mắn” - ông Lipton (55 tuổi) cho biết.


Trên một mặt của đồng Birch khắc họa chân dung Nữ thần Tự do với mái tóc lượn sóng và câu khẩu hiệu “Tự do - Nguồn gốc của Khoa học và Công nghiệp”. Mặt còn lại khắc dòng chữ “Hợp chủng quốc Hoa Kỳ” và đề mệnh giá “1 xu” nằm bên trong một vòng hoa.
Nhà sưu tầm Lipton nhận định: “Đây là một đồng xu tuyệt đẹp, thật đáng kinh ngạc. Lịch sử là một yếu tố rất quan trọng. Đây là một trong những mẫu tiền xu đầu tiên của nước Mỹ khi chúng tôi bắt đầu nghĩ về mình như một dân tộc, một quốc gia độc lập”.
Theo vov.vn

4 nhận xét:

  1. Càng ngày càng xuất hiện nhiều điều lam cho ta phải khâm phục, kính nể Quốc Gia này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mà một thời cứ "bắt chước" bạn lớn, ra rả " Đế quốc Mỹ là con hổ giấy", và " Gió Đông thổi bạt gió Tây " !

      Xóa
  2. Câu nói: “Tự do - Nguồn gốc của Khoa học và Công nghiệp” còn đáng giá hơn 55 tỷ nhiều, phải không Cụ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TỰ DO tạo ra sáng tạo phát minh và thành tựu đem đến kết quả lớn lao đất nước giàu mạnh! Có tiền tỉ tỉ mà chỉ ngồi tiêu thì chả mấy chốc cũng hết sạch. Có câu nói chữ Hán "Tọa thực sơn băng" = chỉ ngồi ăn thì núi cũng phải tan ! Dân tộc độc lập, quốc gia độc lập cho nên một XU sẽ trở thành rất nhiều tỉ vì được TỰ DO .

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]