22 tháng 2, 2015

THÚ VUI TẾT NĂM NAY MỚI CÓ Ở HÀ NỘI : LÊN CẦU NHẬT TÂN

Mồng 2 Tết, trời nắng nhẹ. Thủ Đô thông thoáng, sạch sẽ, đẹp đẽ, mọi người vui mừng đi chơi Tết. Không khí này chỉ có  trong mấy ngày Tết cổ truyền theo lịch âm. Ngày nay không còn háo hức "ăn Tết" mà phải có đi chơi Tết. Tất nhiên cũng vẫn có "ăn Tết" sôi nổi mỗi khi gặp nhau hào hứng vào cuộc cụng ly thỏa sức nam tử. Nhưng gặp thời tiết tốt thì việc đi chơi Tết thật sự tấp nập. Mấy ngày Tết ở Hà Nội, các chùa đều đông đúc người đi lễ nhất là mấy nơi chính như Chùa Quán Sứ, Phủ Tây Hồ.
Các thắng cảnh cũng là nơi người dân đổ về chen chân người xe nhộn nhịp như Hồ Gươm, Đền Ngọc Sơn, Văn Miếu. Riêng năm nay có một công trình mới mà người dân HN cũng rất thích thú đến tham quan: Cầu Nhật Tân, vừa khánh thành trước Tết âm lịch chưa lâu. Cũng chí dịp Tết thì mới được phép dừng xe chụp ảnh trên cầu còn bình thường điều đó bị nghiêm cấm.
Không lẽ chỉ "đóng khung" trong nhà ra vào với hoa quả bánh trái trà lá hoặc ly vang hay ly rượu mạnh? Vả lại theo phong tục cổ truyền, con cháu người thân có "lộc" mừng tuổi ông bà, không lẽ các "lì xì" chỉ đem cất giữ? Đón khách chào mừng đầu năm đã dành cả ngày mồng 1 và buổi sáng mồng 2. Thế là chúng tôi "thửa"một chiếc ta-xi, gặp xe Hoàn Kiếm vui vẻ đón chúng tôi "dạo quanh phố phường" Thủ Đô, quanh Hồ Gươm và phóng lên cầu Nhật Tân thư dãn ngày Tết; tự xem như một tua mini tại Hà Nội đầu năm nay, giải phóng tầm mắt khỏi căn phòng khu tập thể đã bó hẹp mình mấy ngày chuyển năm cũ sang năm mới, hòa nhịp cùng dòng người chơi Tết trong thành phố và điểm chính là LÊN CẦU NHẬT TÂN đầu năm Ất Mùi bao la phóng khoáng ngày đầu năm.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CHÚNG TÔI TỰ GHI LẠI KỶ NIỆM NGÀY MỒNG 2 TÊT:

Mồng 2 Tết: DẠO QUANH HỒ GƯƠM VÀ LÊN CẦU NHẬT TÂN

Phố Hàng Bài
TRÀNG TIỀN PLAZA

Phố Đinh Tiên Hoàng

Phố Lê Thái Tổ

Phố Hàng Khay
Ngã tư: Hàng Khay-Tràng Tiền _ Hàng Bài-Đinh Tiên Hoàng
Phố Tràng Tiền
Nhà hát lớn
Con đường gốm sứ

Rẽ trái: Đi công viên Hồ Tây- Rẽ phải: Đi cầu Nhật Tân
Ngã 3 (Q.Tây Hồ): rẽ phải đi cầu Nhật Tân
Đường đi đến cầu: Đã thấy cầu từ xa



Ngày Tết: Được phép dừng xe chụp ảnh
Gió có mạnh cũng không thể ngăn ghi kiểu hình bà xã bên cầu
Mặc cho gió mạnh vẫn không cần dựa bên thành cầu !
Nhìn xuống bãi giữa sông Hồng
Đường về lại trung tâm Thủ Đô
Đường Lạc Long Quân ven Hồ Tây- về trung tâm TP
Cây đào trên giải phân cách nở rộ hoa

1 nhận xét:

  1. Những nơi thật sự tuyệt vời, cảm ơn bạn đã chia sẻ. tết này có vé xe buýt mình sẽ lang thang Hà Nội. Qua đây mình cũng muốn chia sẻ đến bạn và mọi người địa chỉ cung cấp DV phiên dịch, dịch thuật đa ngôn ngữ, đa ngành nghề uy tín trên toàn quốc. Công Ty Phiên Dịch - Dịch Thuật A2Z, đơn vị cung cấp DV phiên dịch, dịch thuật số 1 tại Việt Nam. Điểm lợi khi khách hàng sử dụng DV phiên dịch, dịch thuật tại A2Z: tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian, tăng hiệu quả và khả năng thành công trong việc, hoàn phí khi có lỗi từ DV. Tham khảo chi tiết ngôn ngữ phiên dịch và địa chỉ: Phiên dịch tiếng anh Đồng Nai, Phiên dịch tiếng trung tại Bình Dương, Phiên dịch tiếng trung tại Đà Nẵng, Phiên dịch tiếng trung tại Hải Phòng, Phiên dịch tiếng trung tại Tp.hcm, Phiên dịch tiếng hàn Hà Nội, Phiên dịch tiếng nhật tại Đà Nẵng, Phiên dịch tiếng Hàn tại Tp.hcm, Phiên dịch tiếng Nhật tại Tp.hcm ................

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]