11 tháng 1, 2014

HÃY THỬ LỰA CHỌN

CÂY CẢNH TẾT

Đào thế
Quất

Thanh long
Táo
Phật thủ
Lan

Dâm bụt
 Đào phai
Đào núi 
Đào thất thốn (cao "7 tấc")
Mai vàng
 

Mai trắng

 Mai chiếu thuỷ

Hồng môn

5 nhận xét:

  1. Tôi chọn cây quất ảnh 4 và cây mai trắng.

    Trả lờiXóa
  2. Em vẫn thích đào phai miền núi với vẻ đẹp thanh khiết và tự nhiên hơn laf đào thế uốn lượn một cách khiên cưỡng theo ý con người.

    Trả lờiXóa
  3. Em cũng thích cây quất và chậu mai trắng...Nhưng năm nay chắc em sẽ cắm cành đào đơn giản thôi, không mua những cây to như mọi năm anh à...

    Trả lờiXóa
  4. Mỗi cây đẹp một vẻ!. Thật khó chọn. Nếu theo tiêu chí "LẠ" tôi chọn cây Phật thủ. Còn "ĐẸP" thì tôi thích cây Mai trắng.
    Gia đình "thông gia" của tôi ở Nhật Tân, có vườn quất nên năm nào cũng được tặng 1 cây nên không phải mua. Cụ Fiohantb ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn các cụ các bạn Thanh Mai, Lưu Hồng Đoan, vu song thu, Hải Tran Trung. Chỉ với 4 ý kiến trên có thể thấy phần lớn chúng ta chọn cây cảnhTết là đào, mai, quất, nhưng với "hình ảnh" cụ thể của entry thì cây mai trắng đã giành phần thắng : đạt 3 trong 4 cụ chọn. Một bạn chọn đào phai.
    Năm ngoái dịp Tết chúng tôi (tôi & bà nhà) đi đền Và (Sơn Tây) và đã đón một cây mai trắng về khá đẹp, nhưng không thể nào chăm được sau Tết. Năm nay thì có lẽ chỉ một cành đào nhỏ cắm lọ vì nhà chung cư hạn hẹp. Có thể sau khi cụ Táo về Thiên đình rồi mới quyết. Lần nữa xin cảm ơn các cụ.

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]