28 tháng 1, 2014

CẢNH ĐÊM HÀ NỘI ĐÓN TẾT- Đêm 27/ Chạp.



CẢNH ĐÊM HÀ NỘI ĐÓN TẾT- Đêm 27/ Chạp.
Hoà vào nhịp sống của Thủ Đô, vào hôm thời tiết đẹp-ấm hơn lên và không mưa, chúng tôi đi một vòng Bờ Hồ (Hồ Gươm) và mấy đường phố trung tâm, khỏi đóng khung trong căn hộ gia đình. TP đã vãn bớt lượng người vì những ai quê xa nhất là học sinh sinh viên và công nhân đều đã rời TP, hầu như chỉ còn lại những con người ăn Tết tại Hà Nội. Dòng người trên đường chưa phải là đi chơi Tết vì tháng chạp năm nay đủ nên còn có 3 ngày nữa của năm Quý Tỵ mới đến ngày của năm mới Giáp Ngọ. Đêm Giao thừa thì chắc chắn không có chỗ chen chân quanh Bờ Hồ bởi mọi người đều đổ ra xem pháo hoa và đón xuân;  các cụ già chỉ có cách ở nhà là vạn an nhất. Vài ngày áp Tết thì không khỏi có bận rộn; vậy là chọn một tối đi chơi cuối năm, kẻo Quý Tỵ qua đi phải thêm 60 năm nữa lại mới có Quý Tỵ tiếp! Hay gần hơn thì cũng mất 12 năm nữa đón năm Ất Tỵ.
Một số hình ảnh tự tay mình ghi hình để kỷ niệm, chụp đêm rất khó thu hình tuy nhìn cảnh thì thật đẹp, xin các cụ các bạn lượng thứ; cốt là khỏi phải “vay mượn” quá nhiều vào phóng viên báo chí. Xin đưa lên như một chút lưu niệm cuối năm âm lịch để từ ngày mai dành tất cả cho đón năm mới, chúc tân xuân.


Đường phố Hà Nội về đêm

TRÀNG TIỀN PLAZA

Ảnh chụp - Vẫn ngồi trong xe (taxi)
Ngã tư Hàng Bài-TràngTiền-Hàng Khay-Đinh Tiên Hoàng
Toà GUCCI Phố TràngTiền
Đối diện Nhà Hát Lớn

Góc phố cuối Quảng trường CM Tháng 8
Bồn hoa vỉa hè góc phố Đinh Tiên Hoàng-Tràng Tiền
Hàng Khay
Vườn hoa LÝ THÁI TỔ
Chào XUÂN 2014
Bà xã tuổi NGỰA đón năm con ngựa
CHÚC MỪNG NĂM MỚI GiápNgọ
Bên tượng đài Lý Thái Tổ
Bờ HỒ GƯƠM

"Xuân 2014" ven hồ
Tháp Rùa về đêm

Cột Cờ- Đường ĐIỆN BIÊN PHỦ
Lăng Chủ Tịch HỒ CHÍ MINH
Đường Điện Biên Phủ


8 nhận xét:

  1. Cụ thật biết thưởng thức tết và chơi xuân...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vui hay buồn phần lớn do mình, tất nhiên cũng có nhiều điều không phải cứ cố lên mà có được. Có những lúc ta dốc hết mình cho vào công chuyện hay "sự nghiệp " nào đó mà quên hết tất cả, có khi quên cả chính mình. Nhưng ổn định lại có lúc ta phải tự tạo ra nghỉ ngơi thư dãn theo cách & khả năng có thể cho mình nghỉ dãn và cũng là để thư thái hay có thể cũng là thưởng thức " yêu đời". Đừng tự làm héo chết chính mình ! Cảnh quan và thiên nhiên luôn giúp ta thăng bằng cuộc sống dẫu thiên nhiên luôn có khốc liệt chăng nữa.

      Xóa
  2. Cụ chụp ảnh thật siêu. Chùm ảnh đêm Hà Nội trước Tết của cụ đi dự thì được đấy cụ ạ. Chúc hai cụ đón Têt thật đầm ấm và năm Giáp Ngọ trăm điều toại nguyện cả trăm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ là lưu niệm thôi mà cụ
      Nào có thi gì với nghiệp chuyên !
      Tết mà cứ ở nhà ru rú
      Nào biết đất trời đã chuyển xuân.

      Xóa
  3. Thầy chịu khó đi quá. Nhưng phục em Hòa hơn, vì trời này mà còn LẶN LỘI đi chới Bờ Hồ. Em thì ru rú ở nhà, có lẽ tết cũng thế thôi. Chào Thầy ! .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải "lặn lội" gì đâu. Đấy là con gái út "chiêu đãi" một "tua" rất mini cuối năm ,một vòng quanh Bờhồ và các điểm đặc biệt của HN: vườn hoa Lý Thái Tổ, Phố TràngTiền, Nhà hát lớn, Cột cờ HN, Lăng Bác. Chị còn tự mình chạy xe lấy muốn đi đâu chả được. Một năm chỉ có một lần, đầu năm đón năm mới, cuối năm hết năm cũ. Giờ thì mọi việc chuyển sang cho đón năm mới. Chào chị Tuấn Nga.

      Xóa
  4. Hai cụ đã tranh thủ đi ngắm nghía HN rồi! Tôi định lê chân què ra Bờ Hồ chụp ảnh, nhưng xem ảnh của cụ cũng đã rõ, khỏi phải đi nữa, cảm ơn cụ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm Quý Tỵ cụ gặp hạn, đã sắp qua. Biết được cụ đã "đứng lên" nhưng thực ra đâu đã hồi phục được như xưa, vẫn còn "cố gắng" lắm, cảm giác còn chưa thuần thục mà. Chúc cụ vào năm Giáp Ngọ mọi việc trở lại tốt lành, lại sẽ được theo ý mình mới có thể vui vẻ, kể cả blog mới có thể "hào hùng náo nhiệt". CHÚC MỌI ĐIỀU TỐT LÀNH NHẦT NĂM MỚI GIÁP NGỌ.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]