11 tháng 7, 2013

10 LOÀI VẬT NGUY HIỂM NHẤT HÀNH TINH




10 loài vật nguy hiểm nhất hành tinh
Muỗi, rắn, gấu xám Bắc Mỹ là động vật được liệt vào danh sách nguy hiểm bậc nhất trên thế giới hiện nay.
Hà Mã thường xuất hiện nhiều ở châu Phi. Độ hung bạo của chúng mạnh hơn bất cứ loài vật kích thước lớn nào. Chúng có trọng lượng trung bình lên tới 1,5 tấn và hàm răng có sức mạnh tương đương với một chiếc búa tạ cỡ lớn.

Sứa hộp được biết đến là loài sinh vật độc nhất từng xuất hiện từ trước tới nay. Mỗi con sứa loại này có 60 xúc tu và đây cũng là vũ khí sắc bén giúp nó tiêu diệt kẻ thù.

Cá mập trắng lớn với chiều dài 6 m, trọng lượng hơn 2 tấn, được xem là loài cá ăn thịt nguy hiểm nhất đại dương. Chúng sở hữu hàm răng gồm 300 chiếc sắc như răng cưa, thường tấn công con mồi bằng những cú đớp chí mạng.

Gấu xám Bắc Mỹ là loài có trọng lượng trung bình lên đến 1,2 tấn, chiều cao 2,4 m nếu đứng bằng hai chân. Mặc dù trông loài này có vẻ "cồng kềnh" nhưng chúng có thể chạy với tốc độ lên tới 56 km/h, cùng với tính khí ưa bạo lực khiến nhiều loài khác phải khiếp vía.


Trâu rừng châu Phi là một trong những động vật nguy hiểm nhất trên đất liền.

Voi thường được biết đến là loài vật thân thiện, nhưng hành vi của loài vật này rất khó đoán biết, đặc biệt là khi chúng tức giận, lúc đó với trọng lượng to lớn, chúng có thể nghiền nát bất cứ thứ gì, kể cả con người.

Cá sấu nước mặn là loài bò sát lớn nhất thế giới, sống ở khắp vùng nhiệt đới châu Phi, châu Á và châu Mỹ. Với chiều dài trung bình từ 1,5 m cho đến 6 m cùng hàm răng có thể tạo ra sức đập tương đương với 1,3 tấn, chúng dễ dàng kết liễu con mồi ngay trong tức khắc.

Sư tử châu Phi có tốc độ lên đến 80 km/h, chúng còn sở móng vuốt và răng sắc như dao cạo. Ở châu Phi, sư tử đồng nghĩa với cái chết, ước tính hàng trăm nạn nhân thiệt mạng mỗi năm vì chúng.

Trong số các loài rắn, thì có tới 250 loài có khả năng gây chết người qua chất độc.

Mặc dù có kích thước nhỏ, nhưng muỗi lại là côn trùng nguy hiểm bậc nhất. Chúng là nguyên nhân chính lây truyền các bệnh như sốt rét, vàng da, các loại virus gây bệnh. Ước tính mỗi năm có hơn môt triệu người tử vong do muỗi.
Theo VTC News

7 nhận xét:

  1. Thỉnh thoảng tôi bị mấy đứa bạn Internat nhiếc : đồ quỷ sứ ! Đồ GẤU BỂ (gấu biển) đấy . Tội cho tôi không ? Tôi "hiền khô" à ! Chưa hề CẮN ai bao giờ, chỉ có HÔN vài chục người thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết đâu bây chừ người đổi tính nết hết hiền khô mà lại hay nóng dữ ,có khi xẩy ra CẮN thì sao? Nói thế thôi chứ "bầy tui" nỏ sợ cắn mô . Không biết gấu bể hôn như thế nào?

      Xóa
  2. Chào anh FIOHAN,tôi và Hòa,hai chị em gọi điện thoại trao đổi với nhau về bệnh tình,thuốc men.Hòa có nói sẽ cho tôi một số tên thuốc chữa bệnh qua Blog của anh để anh Đồng vao và lấy về,loay hoay mãi không được mới té ngửa ra là mình đã bị khai trừ ra khỏi lang mới rồi.Mấy hôm nay được trưởng lang cho chìa kóa vao làng,tôi lại đến kỳ tái khám mới về .Hôm nay vào nhà thăm anh và Hòa xin có nhời chuc hai cụ vui vẻ, hanh phúc ,khỏe manh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng chị Diệu Huyền đã vượt qua được giai đoạn khó khăn lớn nhất chữa trị bệnh, tìm lại sức sống tiếp tục cho mình cùng gia đình người thân bạn bè vẫn cùng niềm vui với cuộc sống. Hơn thế nữa tôi cảm nhận DH còn vươn lên tìm chiến thắng, tin cậy, bằng chứng là có blog mới Tạ Diệu Huyền,là một khẳng định thêm sức sống,sự quyết tâm hết sức có ý nghĩa.
      Hồi tháng 5 tôi đã gửi qua blog của a.Đồng thông tin mấy loại thực phẩm chức năng chị DH và MH đã trao đởi ,xin nhắc lại:
      • TB FIOHAN04:19 Ngày 26 tháng 5 năm 2013
      Gửi anh Đồng (phamdodong; blog cũ là dodongart)
      Việc rụng tóc của chị DH ,bà xã nhà tôi (gọi HS Sỹ Ngọc là chú ruột) đã có chuyện trò cùng nhau qua DT, cả việc nên chăm sóc điều dưỡng sau hoá trị như thế nào,hai chị em đã có trao đổi. Nhà tôi (M.Hoà) cũng đã rụng hết tóc cuối năm 2005, sau đó nhanh mọc lại và bây giờ thì hàng tháng còn phải cắt bớt ! Gửi chị DH 2 thứ thực phẩm chức năng cần cho xương vì sau hoá trị, xương dễ bị tổn thương nhất là với người cao tuổi:
      1) MOVE FREE
      2) LIQUIQ CALCI
      Anh vào mạng xem ở TP HCM có bán ở các địa chỉ nào (chúng tôi không nắm được ở trong đó) còn ở HN thì các thứ đó đều có ở các hiệu thuốc hoặc các đại lý tin cậy.

      TB FIOHAN02:01 Ngày 27 tháng 5 năm 2013
      Gửi tiếp A.Đồng - Chuyển tới Chị DH , địa chỉ và ĐT cô Minh, hướng dẫn viên và giao dịch Cty TNHH SYNERGY (Về Thực phẩm Chức năng Diệp lục ...) 0982 980 389. Tốt hơn là DH nên trao đổi thêm với cô Minh để được tư vấn chi tiết hơn và có thể ưu đãi về giá cả.

      Xóa
  3. Cam ơn anh và Hòa đã cung cấp cho tôi tên các lọai thực phẩm chức năng mà người sau hóa trị cần dùng.Tôi cũng nhờ những người bệnh bị trước mách bảo một số thuốc nam dùng trong quá trình hóa trị mà bệnh mau giảm.(tôi được xác định bệnh đã ở giai đọan 3b-sát giai đọan cuối)
    Một lần nữa cám ơn anh.Chúc anh chị vui khỏe,nhiều hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  4. Em chỉ biết rõ có con muỗi vì em đi đến đâu nó theo đấy,có lẽ trong máu chứa nhiều lactic,voi thì em đã từng cưỡi (ở Tây Nguyên)mặc dù ngồi giữa T.Mai và T.Minh nhưng vẫn rất sợ,Cảm ơn anh đã cho biết về các động vật nguy hiểm khác vì em chỉ nhìn thấy ở vườn thú hoặc trên TV thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mặc dù các con vật nói trên rất nguy hiểm nhưng con người vẫn khai thác được những điều có ích; chẳng hạn như với muỗi, có loài muỗi lại được nuôi để trị bệnh, như "con bỏng ngô" (một loài muỗi) nuôi trên đảo Trí Nguyên (TP Nha Trang) không có khả năng lây bệnh sốt xuất huyết nuôi thay thế và tiêu diệt loài muỗi gây sốt XH (Viện VS dịch tễ T.Ư cùng Viện Pasteur Nha Trang và Sở Y tế Khánh Hoà thực hiện)

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]