9 tháng 7, 2013

NGHỈ NGƠI SAU CỐNG HIẾN

Những ai có yêu thích thể thao, trước hết là quần vợt chắc không bỏ qua trận chung kết đơn nam Wimbledon 2013, Andy Murray đã đăng quang, sau 77 năm người Anh không có danh hiệu này trên đất nước họ. Giải đấu danh giá nhất trên mặt sân cỏ mà người Anh có chức vô địch là từ năm 1936, mãi đến ngày 7 / 7 / 2013 vừa qua thì Murray mới lập nên kỳ tích, nâng cao chiếc cúp vô địch trên sân Wimbledon. (Người Anh, vô địch Wimbledon lần trước- 1936- là Fred Perry).
Thế nhưng điều muốn nói là trên khán đài xem đấu tennis, có một con người khác của thể thao, một người nổi tiếng, những ai ham bóng đá thì đều biết đến CLB Manchester United (Man Utd- hay MU) và vị HLV Sir Alex Ferguson, làm khán giả -là một cổ động viên lâu năm của Andy Murray. Có điều Sir Alex bây giờ không còn đảm trách HLV của MU nữa, đã nghỉ hưu; và trận đấu mà ông dự khán cũng không phải trận chung kết mà trận tứ kết diễn ra hôm 3/7 giữa Andy Murray (người Anh) và Fernando Verdasco (Tây Ban Nha), một trận đấu kéo dài và căng thẳng đến tột độ qua 5 séc đấu với thời gian gần 4 giờ !
Sir Alex, sinh 1941, với CLB MU sau gần 27 năm làm HLV ông đã cống hiến đem đến cho MU nhiều kỳ tích.Tháng 5 / 2013 Sir Alex nghỉ hưu và bây giờ thật ung dung thoải mái nghỉ ngơi.
Sau đây là một số hình ảnh tôi thu luợm được trên báo mạng nói về con người này kết hợp với người hùng thể thao của nước Anh hôm nay: Nhà vô địch đơn nam Wimbledon 2013- Andy Murray.


 Ngày 3/7 Sir Alex đến xem trận tứ kết giữa Murray và Verdasco. Cùng đi vào là Bà Judy Murray- mẹ của Andy.

              Trên khán đài: Sir Alex trò chuyện với Ann Hayden-Jones cựu vô địch Wimbledon.

                          Chia sẻ niềm vui với Roy Hogdson - HLV đội tuyển (bóng đá) Anh

                                " Cha nào con nấy "- Hai cha con Ferguson trên khán đài

     Khi trận chung kết diễn ra thì Ferguson lên đường đi nghỉ tại vùng đảo của Scotland.


                                          Sir Alex được đón bằng chuyên cơ riêng


Khung cảnh hùng vĩ ở hòn đảo Outer Hebrides thuộc bờ tây Scotland. Đây là một trong những địa điểm dừng chân của cựu HLV MU trong chuyến du lịch.

                                             Bờ biển tuyệt đẹp tại đảo North Uist.

                 Ngày 7 / 7 / 2013 Andy Murray đăng quang vô địch đơn nam Wimbledon 2013
*Ghi chú thêm: Ở Vương quốc Anh , Sir (Ngài) là một danh hiệu được phong tặng ; được là hiệp sĩ. Andy Murray đang được đề nghị phong tặng là Sir.

2 nhận xét:

  1. Người ta sông cuộc sống đầy đủ, văn minh và bình yên - đúng là hạnh phúc, đáng sống.

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]