8 tháng 10, 2014

PHÒNG ĐỘC Ở CÁC LOẠI HOA QUẢ ĐẸP

* Bài thu lượm trên mạng. Bài và ảnh nhiều, do vậy nên xin được chia ra nhiều kỳ.


32 loại hoa quả đẹp nhưng cực độc
Cẩm tú cầu, trúc đào, thơm ổi, đinh lăng, tulip, vạn niên thanh... thường được trồng làm cảnh trong nhà. Chúng đều chứa chất độc có thể làm chết người.
Tiến sĩ sinh học Bùi Văn Lệ, trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM cho biết, trong số những loại cây cảnh được trồng phổ biến hiện nay có nhiều loài chứa chất độc gây hại cho con người khi hít phải hoặc tiếp xúc qua da. 32 loài phổ biến hiện nay gồm:
1. Ngô đồng: Toàn thân cây, đặc biệt là củ và hạt có chứa chất độc curcin gây chóng mặt và buồn nôn nếu ăn phải.
Cây ngô đồng được trồng làm cảnh phổ biến ở nước ta.
( Cũng có nơi gọi là cây bình vôi - Fiohantb)
2. Huệ lili: Củ có chất độc lycorine gây tiêu chảy, buồn nôn, ói mửa nếu ăn vào. Nuốt phải nhựa cây có thể gây nôn mửa, tiếp xúc trực tiếp gây bỏng rát, ngứa da.
Huệ lili.
3. Thơm ổi: Quả có chất độc lantanin alkaloid hoặc lantadene A gây bỏng rát đường ruột, giãn cơ, rối loạn tuần hoàn máu, thậm chí tử vong.
Hoa thơm ổi được trồng làm cảnh phổ biến ở TP HCM.
( Cũng có nơi gọi là cây ngũ sắc - Fiohantb)
4. Đỗ quyên: Tất cả các bộ phận đều có chất độc andromedotoxin và arbutin glucoside. Từ 100 đến 225 g lá đỗ quyên đủ để gây ngộ độc nặng cho trẻ em 25 kg.
Đỗ quyên được bày bán phổ biến ở các cửa hàng hoa tại TP HCM.
5. Chuỗi ngọc: Toàn thân có chất gucosides gây mệt mỏi, khó thở, tiêu chảy nếu ăn phải.

Cây chuỗi ngọc.
6. Hồng môn: Có độc tố calcium oxalate và csparagine. Ăn phải bất kỳ bộ phận nào của loài hoa này có thể gây bỏng rát vùng họng, dạ dày và ruột.
Hồng môn.
7. Cẩm tú cầu: Lá và củ có chất hydragin-cyanogenic glycoside gây tiêu chảy, ói mửa, thở gấp.
Cẩm tú cầu.
8. Xương rồng bát tiên: Nhựa cây gây bỏng rát da khi tiếp xúc.

Xương rồng bát tiên.
>> >Xem tiếp<<<
Thi Trân
Ảnh: FlowerHomeguides, Wikihow

( CÒN TIẾP )

4 nhận xét:

  1. Nhìn thấy những hoa quả đẹp em rất thich ngắm có khi còn ngửi mùi hương hoặc sờ vào chúng.Đọc bài của anh,từ nay chỉ ngắm thôi.Cảm ơn anh đã chỉ dẫn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói chung chúng ta không ăn bất cứ bộ phận gì của các cây hoa như lá, hoa, thân, rễ và cũng tránh cọ xát tiếp xúc thì không có vấn đề gì xẩy ra. Khi chăm trồng tốt nhất nên có găng tay và sau đó vệ sinh sạch sẽ thì an toàn. Còn hoa đẹp thì tha hồ ngắm !

      Xóa
  2. Anh Phiến à, Anh vào mạng tìm Thày Nho để tìm hiểu thêm, ông này có thể giúp M.Hoà được đấy. Ông ấy ở ngay Sóc Sơn. Ông này đã cứu được nhiều người. Anh có thể ĐT trực tiếp cho ông ấy nói chi tiết về bệnh tình của Hoà, Cần thì sẽ đưa Hoà lên. ĐT: 0986244199, 01293244199. Có bệnh cứ vái tứ phương mà. Cố lên nhé. Chúc thành Công tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị Hồng Phương Đặng. Chị yên tâm ,M.Hoà kiên cường không dễ đầu hàng đâu. CHúng tôi đã tìm đến ô.NHo từ hơn tháng nay rồi, Hoà đã dùng thuốc và đang tiếp tục xem về công hiệu, chưa thể hiện rõ nét cho mình khẳng định nhưng bởi cũng phải có thời gian mới xac định. Đang theo tháng thứ 2 và có điều chỉnh ít nhiều về dược chất. Chị chia sẻ thế là ân cần không phải lo cho Hoà nhiều đâu. Chúc chị vui khoẻ sau chuyến đi dài nhiều công chuyện hội trường hội lớp và thăm quê.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]