9 tháng 10, 2014

PHÒNG ĐỘC Ở CÁC LOẠI HOA QUẢ ĐẸP - tiếp:kỳ 2



Nhiều loại hoa, quả làm cảnh đẹp mà cực độc
9. Thủy tiên: Củ có chất alkaloid gây chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, run rẩy toàn thân, hôn mê, thậm chí tử vong khi ăn phải.
Thủy tiên.
10. Trầu (trầu bà, trầu ông...): Lá và thân có chất độc calcium oxalate gây tiêu chảy, buồn nôn, bỏng rát niêm mạc miệng khi ăn phải.
Trầu bà.
11. Tulip: Củ có chất tulipene, ăn vào sẽ gây chóng mặt, buồn nôn.
12. Lục bình: Tất cả các bộ phận đều chứa độc, có thể gây chứng ăn không tiêu, ói mửa trên chó, mèo và một số vật nuôi khác khi ăn phải.
Lục bình.
13. Cây thế kỷ (hay thùa): Theo khuyến cáo trên trang Homeguides, nhựa của cây này khá độc, có thể gây kích ứng da nghiêm trọng hoặc các vấn đề về tiêu hóa.

Cây thùa. Ảnh: vi.wikipedia.
Trong thành phần cây thế kỷ có tinh thể calcium oxalate sản sinh ra hợp chất saponin. Saponin cũng tìm thấy trong nhiều họ thực vật, với một số biển thể rất độc, có thể gây kích ứng da nghiêm trọng nếu ăn phải. Ngoài ra, người hoặc động vật vô tình hấp thụ saponin sẽ rất khó tiêu hóa.
14. Hoa loa kèn Arum/ Ý lan: Lá và củ đều có chất độc đường ruột calcium oxalate, gây ói mửa, bỏng rát bề mặt niêm mạc nếu ăn phải.
15Môn kiểng: Toàn thân có chất độc calcium oxalate và asparagine, dẫn đến nguy cơ bị bỏng, ngứa rát vùng miệng, niêm mạc ruột khi ăn phải.
Môn.
16. Môn lá lớn: Tất cả bộ phận trên cây đều chứa chất calcium oxalate asparagine gây ngứa và bỏng rát cổ họng, tiêu chảy nếu ăn phải.
Môn lá lớn.
17. Anh Thảo: Củ có chất độc alkaloid gây khó tiêu, tiêu chảy, ói mửa nếu ăn phải.
>>> Xem tiếp<<<
Thi Trân
Ảnh: FlowerHomeguides, Wikihow

2 nhận xét:

  1. Thư của Lệ.
    Sau chuyến hội ngộ kỷ niệm 60 năm Internat, các thành viên đoàn Inter. SG phần lớn đã trở về, nhưng do đang "ngây ngất" vì chuyến đi có nhiều cảm xúc nên tôi mới được Học tường thuật qua điện thoại và T. Nga đến tận nhà (làm MC) suốt buổi sáng hôm qua và cho xem ảnh đôi UYÊN ƯƠNG (Tôn Nữ Thị Văn, lớp tôi). Do cười chảy cả nước mắt về "củ sâm của chị Văn và tiết mục ảo thuật XỎ KIM của ông FIO.- tôi muốn nhồi máu cơ tim.
    Tuy nhiên có một điều mà tôi không thể không suy nghĩ:- đó là, nghe Học nói bệnh tình của Hòa tiến triển xấu đi, phải không ?
    Tôi muốn biêt BS kết luận thế nào. Trông nhiều bài viết của anh chị em QL có nhiều bài thuốc hay, nhưng tôi không nhớ lắm. Anh Ph. tìm đọc lại, hãy tranh thủ thời gian chạy chữa ngay và cái chính là hãy hy vọng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn HTNL đã ân cần chia sẻ với M.Hoà và FIO. Không có điều nghiêm trọng đến mức bạn lo lắng! Vẫn tiếp tục thuốc men và tin là còn giữ được như M.Hoà đã có chuyện trò qua DT. Tin còn gặp gỡ không chỉ ở HN và còn cả ở TP HCM. NL và các bạn trong đó sẵn sàng đón tiếp chúng tôi vào đấy nhé. CHưa hẹn được thời gian cụ thể .

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]