27 tháng 7, 2014

Tình mẫu tử thập niên 60 trong bộ ảnh bị thất lạc



Tình mẫu tử thập niên 60 trong bộ ảnh bị thất lạc
Những tấm ảnh trắng đen do nhiếp ảnh gia Ken Heyman thực hiện cách đây 50 năm ghi lại khoảnh khắc mẫu tử thiêng liêng trên khắp thế giới. Người mẹ dù ở đâu và thời kỳ nào đều không ngừng dành cho con tình thương vô điều kiện.
 
Trong số rất nhiều chiếc hộp cũ kỹ cất giữ hàng trăm bức hình mà nhiếp ảnh gia 83 tuổi thực hiện trong suốt sự nghiệp của mình, Ken Heyman đã tìm thấy một hộp đề tên “Mother”. 

 
Chiếc hộp chứa đầy những tấm ảnh trắng đen quý giá mà ống kính của ông đã ghi lại về những người mẹ từ khắp nơi trên thế giới. 

 
“Kho báu bị bỏ quên” là bộ ảnh thực hiện cho cuốn sách Family được đề cử giải báo chí Pulitzer năm 1965 mà Ken Heyman là đồng tác giả. 


 
Bộ ảnh ghi lại những khoảnh khắc giản dị đời thường khi mẹ ôm con vào lòng âu yếm nựng nịu, thắt cho con bím tóc bé xinh, bắt chấy hay đơn giản chỉ là cái nắm tay nhẹ nhàng của tình mẫu tử. 

 
Nụ cười của mẹ, giọt nước mắt bé thơ hồn nhiên, ánh mắt trong veo hạnh phúc khi mẹ bên con là khoảnh khắc bình yên lắng đọng lay động trái tim nhiều người.

 
Gần nửa thế kỷ đã qua kể từ ngày đầu tiên công bố, bộ ảnh vẫn còn nguyên giá trị về hình ảnh người mẹ và một trong những tình cảm thiêng liêng nhất của loài người. 

 
Bức ảnh mẹ tập con đi xe đạp là minh chứng cho thấy người mẹ dù ở đâu và thời kỳ nào, đều không ngừng cho con tình thương vô điều kiện.





Cuộc gọi đầu tháng 5/2014 từ Woodfin Camp yêu cầu tới thu dọn đồ đạc trong nhà lưu trữ sắp đóng cửa giúp nhiếp ảnh gia người Mỹ Ken Heyman tìm lại những bức ảnh này sau nửa thế kỷ thất lạc. 
Khánh Hà (Theo Huffingtonpost)

Ảnh này do một bạn gửi đến (qua comment)- Cảm ơn

5 nhận xét:

  1. Cám ơn thầy nhiều . Chào thầy !

    Trả lờiXóa
  2. Em cũng có mấy bức đẹp mà không tải lên để góp với anh được. Tiếc quá!

    Trả lờiXóa
  3. Đẹp quá anh ạ

    https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTxKwW7eregqtXGJiZrYxnweQsO_JAwAEVvZD0E7Hb5_twj0EBk

    Trả lờiXóa
  4. Trong ánh mắt và những hành động của những phu nữ này đều thể hiện sự thương yêu trìu mến của tình mẹ.

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn các bạn: Lưu Tuấn Nga, vu song thu, Lưu Hồng Đoan, Minh Gương Nguyễn.
    Việt Nam ta có một số ngày nói về MẸ, của Mẹ, nhớ Mẹ, nhưng dường như chưa chọn chính thức một ngày khẳng định. Năm nay 2014 lấy ngày 11/ 5 đã qua. Các ngày Phụ nữ VN 8-3, 20-10 cũng nói về Mẹ. Và theo cổ truyền báo hiếu ,lễ Vu Lan vào rằm/ tháng7âm lịch, nay đã đầu tháng 7 ta rồi.
    Tôi nhân gặp được tập ảnh đặc biệt về TÌNH MẪU TỬ THẬP NIÊN 60 của nhiếp ảnh gia KenHayman, đưa lên luôn vào ngày đầu tháng 7 âm lịch như muôn nói lên chúng ta đã bước sang tháng có ngày rằm làm lễ Vu Lan. Còn ngày 11/ 5 /2014 vừa qua, nó "tây tây" thế nào nên không nói gì , thấy có một ít "bạn trẻ" có nhắc đến. Chúc mọi người đều vui khoẻ.

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]