2 tháng 7, 2014

Tại sao phụ nữ rắc rối

Tại sao phụ nữ rắc rối
Người ta thường nói rằng những bí ẩn của trái tim phụ nữ sâu thẳm và bất ngờ như đại dương. Nhưng chính xác điều gì làm cho phụ nữ thật rắc rối?
1. Họ trải qua sự thay đổi sinh học rất nhiều lần
Phụ nữ trải qua rất nhiều thay đổi trong vòng một tháng. Từ lúc bắt đầu vòng kinh đến thời kỳ rụng trứng và sau đó lại bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo, cơ thể phụ nữ trải qua rất nhiều thay đổi hoóc môn và sinh học có ảnh hưởng đến họ. Dưới tác dụng của kích thích tố như vậy, họ thường có những hành xử khác nhau, điều đó làm cho hành vi của họ trở nên phức tạp và rắc rối với người khác.
                      Ảnh: arisingwomenplace.org.
2. Họ suy nghĩ bằng trái tim
Rất nhiều tình thế phức tạp xảy ra bởi nguyên nhân là phụ nữ thường suy nghĩ bằng trái tim chứ không phải bằng tâm trí. Họ có xu hướng trở nên đa sầu đa cảm rất nhanh. Cảm xúc làm cho phụ nữ trở nên phức tạp hơn.
3. Họ mãi mãi đa mang
Phụ nữ thường gánh vác rất nhiều trách nhiệm cá nhân và tập thể. Họ đảm trách nhiều vị trí cùng một lúc. Họ đóng nhiều vai trò cùng một lúc như người vợ, người mẹ, con gái, em gái... Đảm trách nhiều vị trí cùng một lúc khiến hành vi của họ càng trở nên phức tạp, khó hiểu.
4. Phụ nữ dành nhiều ưu tiên cho những vấn đề 'tầm thường'
Một trong những bản chất của phụ nữ là dành nhiều ưu tiên cho những vấn đề “tầm thường”. Những điều ít quan trọng đó có thể vô nghĩa với nam giới. Đó là lý do vì sao khi phụ nữ gặp một vấn đề, đàn ông có thể thấy không hề gì, còn phụ nữ thì lại thấy quá phức tạp.
5. Phụ nữ không thể buông bỏ quá khứ
Quá khứ tiếp tục quay trở lại ám ảnh họ, can thiệp vào hiện tại và tương lai của họ, làm hành vi của phụ nữ trở nên phức tạp trong mắt đàn ông - những người thấy khó khăn khi kết nối những xung đột trong quá khứ với sự leo thang ở hiện tại.
6. Phụ nữ mãi mãi so sánh
So sánh bản thân, hoặc chồng họ với người khác - phụ nữ mãi mãi so sánh và đánh giá. Thói quen này làm hành vi trong hiện tại của họ trở nên phức tạp và rắc rối.
7. Phụ nữ hay tự phê bình
Tin hay không, phụ nữ hay tự phê bình. Họ rất khắc nghiệt với bản thân, từ ngoại hình đến tính cách. Điều này làm cho phụ nữ càng thêm khó khăn và phức tạp.
8. Phụ nữ rất coi trọng tình yêu và gia đình
Họ dành rất nhiều ưu tiên cho các mối quan hệ và dễ bị tổn thương khi người khác không đáp lại tình cảm của mình theo cách mà họ muốn. Chỉ một điều nhỏ nhặt cũng có thể khiến phụ nữ cảm thấy thất vọng, hiểu lầm về những điều đang xảy ra.
9. Không bao giờ có câu trả lời đúng cho họ
Nếu phụ nữ hỏi một người đàn ông: “Trông em béo phải không?”. Nếu người đàn ông nói “Không”, cô ấy sẽ bảo anh ta nói dối, và nếu anh ta nói “Đúng”, thì cô ấy sẽ bảo: “Anh đùa đấy à”. Những biểu hiện này cho thấy phụ nữ thật rắc rối.
10. Họ kỳ vọng nhiều
Bởi phụ nữ đã hy sinh rất nhiều, nên cũng mong đợi quá nhiều. Những kỳ vọng trong họ thường không được đáp ứng, đặc biệt là kỳ vọng liên quan đến tình cảm. Điều này làm họ đau khổ, nhưng họ thường mong đợi người khác sẽ hiểu. Vì vậy, phụ nữ không bao giờ nói thẳng về những gì làm họ khó chịu. Điều này làm đàn ông cảm thấy khó hiểu và kết luận rằng phụ nữ thật phức tạp và rắc rối.

Quỳnh Trang (Theo magforwomen)

4 nhận xét:

  1. Đúng quá anh ạ...Là sao ít rắc rối để được hạnh phúc hơn đây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rắc rối của phụ nữ là đặc tính , là tính cách của giới, và vì vậy nam giới nên nên coi đó là thiên tính ( tính trời), nếu phụ nữ mà không có "rắc rối" e rằng có khi lại "nông cạn" , hời hợt ! Phải vui quen điều này.

      Xóa
  2. Đúng là một chuyên gia về phụ nữ. Nhưng đọc xong lại thấy hãi. Bởi vì trong cuộc sống thường nhật cánh đàn ông không thể thiếu phụ nữ. Cũng có nghĩa là không thể tránh khỏi những "rách việc". Thế ra câu thơ của Nguyễn Du lại đúng: "Tu là cõi phúc tình là dây oan". Vậy mà tôi vẫn chưa sẵn sàng cho việc "xuống tóc" ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Đỗ Đình Tuân, mới được làm quen. "Rắc rối" của phụ nữ trong bài viết ,theo tôi dường như là tất yếu, là tính cách đặc trưng của phụ nữ họ hay có không có gì đáng hãi. Ta làm quen và rồi mọi điều sẽ tốt lành cả . Đó là đời mà . Không việc gì phải dè tránh cả.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]