3 tháng 7, 2014

9 thói quen giúp bạn trở nên giàu có

9 thói quen giúp bạn trở nên giàu có
DanOng.com – 
Trong khi người nghèo thích xem tivi và chơi vé số... thì người giàu thích đọc sách, ngủ ít và luôn quan tâm các vấn đề sức khỏe như cân nặng, vệ sinh răng miệng.
Thomas Corley là tác quả cuốn sách "Những thói quen giàu có: Thói quen hàng ngày của những người giàu có". Ông đã dành 5 năm nghiên cứu cuộc sống của cả những người giàu có mức thu nhập hàng năm 160.000 trở lên hoặc tài sản ròng trên 3,2 triệu USD và người nghèo với thu nhập năm 35.000 USD trở xuống hoặc tài sản ròng dưới 5.000 USD. Dưới đây là một số thói quen của những người giàu có.
1. Luôn nhắm tới mục tiêu
Tỷ lệ người giàu đồng ý: 62%
Tỷ lệ người nghèo đồng ý: 6%
Những người giàu không chỉ đặt ra mục tiêu hàng tháng, hàng năm mà có đến 67% trong số họ có thói quen ghi chép lại những mục tiêu ấy. Thomas Corley cho biết: “Tôi đã từng nghĩ mục tiêu là cái gì đó được hiểu theo nghĩa rộng, nhưng những người giàu có lại cho rằng điều ước viển vông không phải là mục tiêu”. Mục tiêu chỉ có được khi tồn tại cả hai yếu tố khả năng thành công và những việc bạn có thể làm để theo đuổi mục tiêu ấy.
2. Biết rõ việc gì cần hoành thành trong ngày
Tỷ lệ người giàu đồng ý: 81%
Tỷ lệ người nghèo đồng ý: 19%
Những người giàu không chỉ duy trì việc liệt kê các việc cần làm trong ngày mà có đến 67% trong số họ thường xuyên hoàn thành khoảng 70% danh sách ấy.
3. Không xem TV
Tỷ lệ người giàu đồng ý: 67%
Tỷ lệ người nghèo đồng ý: 23%
Chỉ có 6% những người giàu xem các chương trình truyền hình thực tế. Trong khi đối với người nghèo thì con số ấy lên tới 78%. Corley giải thích: “Điều khác biệt giữa những người giàu có và người nghèo là cách sử dụng triệt để thời gian của mình”. “Không xem TV không phải vì họ là những người có sức mạnh phi thường hay gì đó mà đơn giản vì họ còn có những thói quen khác đáng làm hơn là đọc sách”.
4. Đọc… nhưng không phải cho vui
Tỷ lệ người giàu đồng ý: 86%
Tỷ lệ người nghèo đồng ý: 26%
Những người giàu thường thích đọc sách, nhưng họ chỉ thích đọc thể loại “nonfiction”- không hư cấu (sách viết về người thật việc thật), đặc biệt là những cuốn viết về việc tự hoàn thiện bản thân. Thực tế là, có đến 88% những người giàu đọc sách 30 phút mỗi ngày trong khi chỉ 2 % người nghèo làm điều này
5. Thường xuyên nghe sách nói (Audio book)
Tỷ lệ người giàu đồng ý: 63%
Tỷ lệ người nghèo đồng ý: 5%
Thậm chí nếu không thực sự thích audio book, bạn có thể tranh thủ thời gian đi trên đường bằng những hoạt động giúp bản thân hoàn thiện hơn như đánh giá lại việc đã làm, liệt kê việc cần làm, thư giãn, chơi những trò chơi giúp phát triển trí tuệ, check hộp thư đến, hay tương tác với bạn bè và gia đình qua các mạng xã hội…
6. Quyết tâm thể hiện trên cả mức tốt ở nơi làm việc
Tỷ lệ người giàu đồng ý: 81%
Tỷ lệ người nghèo đồng ý: 17%
Đáng chú ý là 86% người giàu thường làm việc ít nhất là 50 giờ mỗi tuần và chỉ có khoảng 6% trong số họ cảm thấy mệt mỏi, không thoải mái vì điều đó.
7. Không bao giờ mong trúng số
Tỷ lệ người giàu đồng ý: 6%
Tỷ lệ người nghèo đồng ý: 77%
Điều này không có nghĩa là những người giàu chỉ biết giữ tiền khư khư sao cho an toàn nhất có thể. Corley cho biết: “Phần lớn họ là doanh nhân, thường dồn tiền vào những thương vụ làm ăn và đối mặt với những mạo hiểm tài chính”.
8. Theo dõi cân nặng thường xuyên
Tỷ lệ người giàu đồng ý: 57%
Tỷ lệ người nghèo đồng ý: 5%
Những người giàu có thường rất xem trọng sức khỏe. Một trong số những người tham gia khảo sát, 68 tuổi với tài sản 78 triệu USD, khi được hỏi về việc tại sao vẫn chưa nghỉ hưu, đã trả lời rằng: “Tôi chăm chỉ luyện tập thể dục và theo dõi chế độ ăn của mình suốt 45 năm qua bởi tôi biết những năm cuối sự nghiệp mới là lúc tôi kiếm được nhiều nhất”.
9. Chăm chút cho nụ cười của mình
Tỷ lệ người giàu đồng ý: 57%
Tỷ lệ người nghèo đồng ý: 5%
Điều này quá rõ ràng rồi. Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ.

Theo Zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]